Xyrille's POV
Nagising ako dahil sa mga narinig kong pagsabog.
Shit!
Nagsisimula na!
Dali dali akong sumigaw ng Avengers. Ginising ko na din si Jayze. Mamaya na kami maguusap tungkol dito.
Sabay kaming nagteleport sa labas.
Shit. Pulang pula ang buwan. Yung kalangitan... Shit!
Bat di ako nainform! Pero tangina, bat may masakit sakin?
Di pa naman nakakapasok ang mga Black Ravens pero pumapasok dito ang mga pinapasabog nila.
"Create your shields everyone!" Sigaw ko sakanila.
"Bow and Arrow" banggit ko at may lumitaw sa harap ko na bow and arrow. Nagform din ako ng bato na may apoy.
Lalaki toh pag nakalabas ng barrier. Pinakawalan ko na toh and boom!
"Tutulungan ka namin princess" sabi ng ibang may hawak ng bow and arrow.
"1, 2, 3 aim, let go" sabay sabay namin pinakawala at sabay sabay din ang pagsabog. Narinig kong nagkacrack ang barrier.
"Ihanda nyo mga kapangyarihan nyo. Malapit ng masira ang barrier na toh" sabi ko sakanila.
Crack!
Tuluyan ng nasira ang barrier kaya nagsisugod na sila.
Sabay sabay namin pinatira ang mga kapangyarihan namin.
"King! Serina! Kailangan na ang tribo nyo dito!" Sigaw ko.
"Paparating na sila mahal na prinsesa" sabi nila sakin kaya tumango ako.
May kanya kanya na kaming kinakalaban.
Nilabas ko ang sword ko at dali dali syang pinugutan ng ulo. Talsikan ang dugo. Gusto ko ng matapos toh para wala ng nahihirapan.
Pero alam kong magtatagal toh.
Ilan na rin napatay ko. Ilan na din mga sugat at galos ko.
May lumapit na isang babae sakin. Ohhh, Dark Magic ey?
Nagform ako ng invisible light ball at tinira sya. Ayun, naging abo.
May lumapit naman na tatlong babae sa harap ko. I can sense na malalakas din sila. They have violet eyes.
Nagpalabas ng black smoke yung isa. Nagpalabas naman ng black thunder volts yung isa at yung isa, nagpalabas ng napakaraming black needles yung isa. Tatlo laban sa isa? Quite unfair huh?
Jayze's POV
Di ko maiwasang di magalala para kay Xyrille. Di ko alam, feeling ko lang may mangyayaring hindi maganda.
Ilan na ang mga napatay ko. Nagteleport muna ako sa kung saan at nagpahinga ng saglit.
Bumalik na ako ng ilang segundo at may sumusugod sa pwesto ko na lima.
Agad ko silang pinatama ng kapangyarihan ko.
Agad naman silang namatay. Tsk weak.
Nagform ako ng fire stings at sunod sunod na tinira yun sa papuntang kalaban sakin.
Hayst, kapagod.
Kamusta na kaya ang iba?
Xyra's POV
Magkasama kami ni Jacob. Sabay naming nilalabanan ang mga papunta samin.
Ilan na rin naman napatay namin dalawa. Teamwork makes the dream work kase.
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...