Chapter 8: Charendalle Academy

397 6 1
                                    

Christina's POV

"Ok, si Courtney, ang real name niya is Xandra Bricella Mounrime from the kingdom of Arendalle." sabi ni Jessica saken.

"Si Jayze, real name niya is Jayze XYRONE, nanggaling yung Jayze, of his father" sabi ni Courtney.

"Dayze, Dayze XYRONE from the kingdom of FIRE " sabi ulit ni Courtney.

"Jake, GREYDGE from AIR kingdom"

"Keybie LERWIEK, from WATER kingdom"

"Haycee GREYDGE, from AIR kingdom"

"Jessica, Keisha EARTHMARK, from EARTH kingdom"

"Amie LERWEIK, from WATER KINGDOM"

"Oh tulog na kayo, maaga pa kayo bukas. Mag pa alarm na kayong 5:30"

"Ok Goodnight" sabi namin.

"Goodnight" sabi nila at umakyat nakami.

Same way dahil magkatabi lang naman yung room namin.

"Goodnight guys" sabi ko.

"Goodnight" sabi nila.

At sabay na kaming pumasok sa room.
.....

Xyvien's POV

Hayy.. ilang taon na rin ang lumipas, buti, nahanap ko na ang pamilya ko. Pero, may mga tanong pa rin sa isip ko.

"Mahal kita. Kaso, wala palang tayo. Ang meron lang ay kayo"

"Mahal ko siya. Mahal na mahal. Kaya walang magbabago sa kami. Dahil hindi naman magiging tayo. Hinding hindi. Patawad"

"Ok lang. Di naman kasalanan ang magmahal eh. Di rin naman kase kasalanan ang umasa. Pero kasalanan mo kung umaasa ka parin kahit alam mong hindi magiging kayo"

"Karelate ba kuya?"

"Nagulat naman ako sayo" sabi ko. Nakaready na pala siya.

"Sorry pero, relate ka ba kuya?"

"Hindi."

"Bakit?" Tanong niya.

"Dahil di ko pa maranasan yung mainlove" sabi ko.

"Ahhh we're same" sabi niya.

"Tara na, baka malate pa tayo" sabi ko.

Xyrille's POV

Lumabas na kami galing sa room at biglang bumungad samin si Courtney. I mean si Xandra pala.

"Goodmorning guys!" Sigaw niya at pumunta sa gitna namin ni kuya ngunit, pumunta si kuya sa tabi ko.

"Ayyy... ayaw akong katabi ganon? Ayaw rin mahiwalay sa kapatid?" Tanong niya na nagparoll eyes sakanya. Hahaha.

"Both" sabi naman ni kuya.

"Goodmorning mommy and daddy" sabi namin pagkababa at naabutang kumakain na sila.

"Goodmorning sweeties" sabi nila.

"Oo nga pala, this is your tita, tita Caxandra, mommy of Xandra"

"Hello po" sabi namin ni kuya.

"Kainin nyo na yan. Maaga pa kayo papasok" sabi ni mommy kaya kinain na namin agad.

......

"Anong sasakyan natin?" Tanong ko.

"Syempre, hihintayin nalang natin sila duon sa Academy. May maghahatid saten" sabi ni Xandra.

"Ok" sabi ko at sumakay na kami.

After 15 minutes, andito na kami sa Academy. Ang ganda. Parang sa hogwarts, pero syempre, mas malaki yun at mas malawak. Ang ganda. Kase, sa umpisa, talagang covered siya. Sa gitna, gate and a sign na may nakasulat na CHARENDALLE ACADEMY. Tapos kapag pumasok ka na, sa kanan, merong ground field, then sa kaliwa, puro mga stores... siguro mga mabibilhin.

Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of CharendalleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon