Xyvien's POV
Magkasama kami ni Keisha dito sa playground malapit sa mall.
"Isha, promise di tayo magkakahiwalay okay?" Bigla kong banggit sakanya.
"Promise" sabi niya at nagwinky promise kami.
"May sikreto ako pero sayo ko lang sasabihin ah?" Sabi nya bigla.
"Ano yun?" Tanong ko. Ang seryoso naman neto.
"Ang ganda ko" tumawa naman sya. Akala ko naman ano HAHAHA.
Keisha's POV
At the right time, sasabihin ko din sayo. Pero hindi ata ito ang tamang oras para sabihin sayo toh.
Xykevien's POV
Andito kami ni Day sa Unicorn Stall. Nakasakay sya sa isang Unicorn. Ako naman, inaalalayan sya.
"Alright, 30 minutes is done" sabi nung nagaalaga sa mga unicorn. Tinulungan ko syang bumaba sa unicorn.
Umupo naman kami sa bench dito.
"Nagenjoy ka?" Tanong ko.
"Hm-hm. Sana maulit HAHAHA" sabi nya. I really like her smile. Lalo na yung dimples nya HAHAHHA.
"Ano kayang mangyayari sa digmaan? May mamamatay ba? May mawawala ba?" Tanong nya.
"Shhhh, everything's gonna be okay. Andito tayong Avengers. Sabay sabay magtatagumpay" sabi ko sakanya at inakbayan sya.
"Sana. Hayst" sabi nya.
"Basta pangako natin sa isa't isa, walang iwanan okay?" Tanong ko.
"Promise" sabi nya.
Xyra's POV
"Tanggap naman kita kahit may halo ka" sabi ko.
Inamin na nya sakin. May halo syang Ravenist. Ngunit, 10% lang sa dugo nya. Dahil noong nagpakuha sya ng dugo nung naospital sya, nakuha na din yung dugo nya bilang ravenist.
"Thankyou" sabi nya at hinalikan ako sa noo.
"Pangako, hindi ako magbabago at sasamahan kita sa lahat ng gusto mo" sabi nya.
"Pangako din, mamahalin kita habang buhay" sabi ko at yinakap sya. Yinakap nya din ako pabalik.
It doesn't count if your a ravenist or a charendallist. Even a ravenist can be good. They are not fully evil.
I don't care if he has a 10% blood of ravenist. As long as I love him and he loves me.
Dayze's POV
Andito kami sa bundok kung saan kita ang buong Junabwe. Kasama ko si Haycee.
"Dayze, sa tingin mo, anong mangyayare sa digmaan? Sa tingin mo ba matatalo natin sila? Sa tingin mo ba, walang mawawala satin?" Tanong nya.
"There's a big chance na mananalo tayo. Kelan pa ba tayo natalo against them? Di ko lubos maisip na may mawawala satin. Lalo na, tayo ang pinakamalakas na nilalang sa buong magic world. Ofcourse, andyan si Xyrille, she can do anything" sabi ko.
"Yun nga, what if the most powerful and strongest among us can't do anything?"
"What do you mean?"
"I mean, she can do anything, but what if she can't do anything to save us all?"
"We can take care of ourselves. Just trust her" sabi ko sakanya.
Hinawakan ko sya sa kamay at ininterwined ito.
"Basta, I love you" sabi ko sakanya.
"I love you too" sabi nya.
Jake's POV
"Huy, matagal na nating tinatago tong relationship natin. Ilang months na din. Kailan natin sasabihin sakanila?"
"Mamaya. Malay ko ba bat tinago natin toh. I mean, we didn't mean it. Di naman sila nagtatanong at nakakahalata" sabi nya.
"Hahahha oo nga naman" sabi ko.
"Hayst, bastaaaaa! Let's be happy for now. Mamaya na natin isipin ang digmaan HAHAHA"
"Oo nga. Basta I'll be here. I'll be by your side" sabi ko sakanya.
Keybie's POV
Shit! Keybie! Ilang years na din! Kung di ka pa nakakamove on, tell your feelings for her! Baka maagaw pa sya ng iba.
Humarap ako sakanya.
"May sasabihin sana ako" sabi ko.
"Ano yun?"
Lumunok ako at huminga ng malalim.
"I still love you. Pwede bang humingi ng second chance to prove to you how much I love you back then?"
"I love you too Keybie. Di nawala feelings ko sayo. Di nawala yung pagmamahal ko sayo since that day" sabi nya.
"Tayo na ba ulit?"
"Oo. Sana di mo na ako lokohin"
"Ofcourse. Thank you Xandra" sabi ko at yinakap sya.
Mga ilang minuto lang, nagsalita sya.
"Pano if maamoy nila dugo ko?"
"Don't worry, sasabihin natin kay Xyrille yan para magawan nya ng plano" sabi ko.
"Sana. Babawian ko pa si Vioshi for hurting me nung sumugod sya"
"Oy! Wag kang lalapit duon! Pwede mo naman syang bawian ng kasama ako. Saka kahit araw araw. Andyan lang naman sya sa dungeon"
"Bat kasama ka?"
"May gusto sayo yung mokong na yun eh!"
"Haba ng hair ko HAHAHHA"
"Baby naman ehhhhh!" Pagdadabog ko.
"Oo na HAHAHAHAH" sabi nya.
Xyrille's POV
Nauna kami dito sa house. Nasa labas sina Serina at nagkekwentuhan kasama sina Azurie.
Andami naming nakuha ni Jayze. Nilagay ko sa kwarto yung mga teddy bears at kung ano ano. Yung relo, tinago ko muna sa cabinet.
Nagpalit muna ako ng shorts at tshirt. Para komportable ako syempre.
Gutom na ako HAHAHAH. Makababa na nga.
"Mga ilang minutes nalang daw andito na yung mga yun" sabi nya.
"Osya, magsaing ka na. Magluluto na ako dito" niluto ko naman yung beef, yung ramen at kung ano ano ng sabay sabay.
Andami pala neto. After 15 minutes, niready na yung mga pinggan.
Bumukas ang pintuan at tumambad sila.
"Let's eat guys!" Sabi ko.
Nagsikuha naman sila.
"Sarapppp sakto talaga gutom na gutom na ako" sabi ni Amie.
"Teka, kelan ka pa nagkasingsing?"
"Dati pa toh hehe" sabi nya.
"Sinong nagbigay?"
"Si Jake"
"Kayo?!"
"Oo hehe. Ilang months na din hehe"
Lahat kami napanganga. Whut?!
...........................
Hi readers! Don't forget to vote and comment! Lovelots💙💙💙Updated today, May 28, 2021.
Small changes, fixed grammatical errors.
BINABASA MO ANG
Charendalle Academy: The Lost Princess and Prince of Charendalle
FantasyMeet Christina Agruille, A normal girl. A beautiful girl. But, everything will change... A secret will be unfold. The power she has is powerful than ever. She will find her identity and memory. She will find her family. She will find herself as a...