Tiara's POV
"Handa na ang lahat mahal na princesa"sambit sa akin ni Fiara.
Isang buwan na ang nakalipas simula nung tinulungan ko ang mga students ng academy.At ngayun pupunta ako d'un para mag aral.
--
Andito na ako sa harap ng malaking gate na kulay ginto na may naka ukit na M.A(Magical Academy).Bigla naman itong bumukas at bumungad sa akin ang mala palasyong skwelahan ang academy.
Habang papunta ako ng head masters office naka tingin lang sa akin ang mga studyanteng nadadaanan ko.
"Who is she? Is she a transferee?"g1
"She's beautiful"g2
"I can't feel her aura"g3
"What kingdom did she came from??"g4
"Why asking me,I'm not her"g3
"Woah!!is she a daughter of Aphrodite?"b1
"Pre nakita ko na si forever"b2
"Naniniwala na talaga ako sa anghel"
"Tss another bitch"
"And slut"
Tss I know I'm beautiful---no scratch that I'm gorgeous they don't need to say that.
Ang suot ko nga pala ngayun is a blue V-neck,fitted ripped jeans.and a boots na mas lalong nag patingkad sa pinaghalong gatas at snow kong balat.Nilugay ko lang ang buhok ko na bumagay sa mata ko which is color blue.I have a bangs too.
Andito na pala ako sa Head masters office. Napahaba yata pag kukwento ko.
*tok*tok*tok*
"Come in"
Pumasok naman ako at bumungad agad sa akin ang mesa ni HM.Ang ganda ng office andaming libro bookworm yata 'tong si HM eh.
"Good morning headmaster"bati ko.
Mukhang nasa mids 40 palang ang headmaster. Guwapo rin ito. May katangkaran, medyo nakakatakot nga lang tumingin.
"Your supposed to be Ms.Cassiopeia Lieghson...right??"
"Yes"bored kong sagot sa kanya.
"Okay here's your dorm key and schedule"HM"And by the way Welcome to Magical Academy ms.Leighson"
"Thanks Headmaster"ako bago lumabas ng office.
My dorm is dorm #15.And my section is section 3-A. Hmmm. Not bad.
Medyo natagalan rin ako sa paghahanap ng dorm ko nasa east part kasi ito ng academy at nasa dulo pa.
*tok*tok*tok*
Katok ko sa pintuan ng dorm ko bigla naman iyong bumukas at bumugad agad sa akin ang isang babaeng may brown na buhok.
"Kyaaaaaah! Andito na yung bagong dorm mates natin!"pagkasabi niya nun--more like sigaw may narinig akong mga yabag ng paa na mahahalata mong nag uunahan pababa.
"Ikaw ba yung bagong dorm mate namin??"tanong ni brown haired girl.Napa kunot naman ako sa tanong niya sinigaw na nga niya kanina tapos itatanong pa.
"Yes,Can I enter now?"
Gusto ko na talagang pumasok masakit na kasi ang paa ko sa kakahanap ng dorm kanina.
"Ah oo nga pala hehehe"then bunuksan niya ng malaki ang pinto pinapasok na ako. In fairness malaki siya, mas malaki nga lang yung room ko doon sa gubat.
"Ako nga pala si Aisha Crant.Poison is my magia and Mind reading is my ability"si brown haired girl.
Nag-uunahan naman sa paglapit sa akin ang dalawa pang kasama. Sila siguro yung kanina.
"Hi my name is Alaska White.Electricity is my magia and Healing is my ability"white haired girl. Pinanindigan niya talaga yung pagiging WHITE niya noh?
"Hi ms.Beautiful I'm Area Brose(A-ri-ya).Shield is my magia and Teleportation is my ability" black haired girl
"Ikaw what's your name? And your magia??"tanong nila pag katapos nilang mag pakilala.
"I'm Cassiopeia Lieghson and Ice is my magia.Teleportation"pagpapakilala ko
"Waaaah!ang cool naman ng magia mo ang ganda-ganda mo pa"Alaska said. Tomboy ba siya?
"Where's my room?"I ask.
Argh! Gudto ko na talagang magpahinga. Kapagod maglakad.
"Ah that blue room "sabay turo sa kulay blue na room.
"Okay thanks"ako saka pumunta ng room ko.
Tinawag ko si Fiara para mag-ayos ng gamit ko. Tinatamad kasi ako ngayun eh. And I'm tired.
Hah! Ito ang unang beses na nakapasok ako dito. Hindi ako mahilig lumabas ng palasyo dati at kadalasan dinadalaw lang ako ng mga kaibigan ko. Ilang taon na rin nung huli ko silang nakita. I wonder kung ano ang magiging reaction nila kapag nalaman nilang nandito rin ako sa academy. Bahala na.
******************************************************************************************
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...