Chapter 24 truth or dare

13.6K 320 3
                                    

       Dedicated to:ClaireAlgabre and angelineestuita

Kamsahamnida💜

**********************************************************************************
Cassiopeia's POV

"Stop that!!"pagsasaway sa kanila ni Apoy.

Hindi pa rin kasi sila tumitigil sa kakatanong kung saan raw ba kami pumunta at kung nag date raw ba kami.

Date bang matatawag yun?

At ayun nga tumahimik naman sila dahil sa ginawa ni Apoy. Takot lang nila sa lalaking 'to.

"Guys lets play!!"pag-aaya ni Icea sa amin.

"Ano naman ang lalaruin natin??"tanong naman sa kanya ni Winder.

"Lets play spin the bottle"masayang  sagot  ni Icea.

"Spin the bottle?like truth or dare?"Luna

"Yup...so ano game kayo???"Icea

"Sige ba"

"Sure"

"Masaya yan"

"Sasali ako"

Pagsang ayon ng iba sa suhestiyon na laro ni Icea...maliban sa amin nila  Apoy at Thunder.

"Uy kayong tatlo hindi kayo sasali??"tanong ni Alaska

Umiling lang ako bilang sagot...nag 'tss' lang naman si Apoy at hindi na sila pinansin, samantalang si Thunder naman ay seryoso lang na nakatingin sa may kakahuyan na hindi yata narinig ang tanong ni Alaska.

"Naaah!!walang hindi sasali"Icea

"Walang kj"Winder

"Wag nga kayong killjoy"Ashley

"Oo nga kasali dapat tayong lahat"David.

Pagkatapos nilang sabihin ay sabay-sabay silang tumayo-- well except kay Luna at lumapit sa aming tatlo.

"A-anong g-gagawin niyo??"medyo kinakabahan kong tanong sa mga nakangiting mga kaibigan ko.

"Tayong lahat ay dapat sumali"Icea" Hawakan niyo!"sabi niya at sabay-sabay nama kaming hinawakan ng iba pa. Nagpupumiglas ako sa mga hawak nila pero sadyang mas marami sila kaysa sa akin,kaya wala na akong nagawa kundi  sumali gayundin ang dalawa. Hindi ko talaga gusto ang larong ito. It's like your invading someone's privacy.

"Tss. Let go of me. I'll play"saad ni Apoy...hinahawakan pa rin kasi siya ni David at Winder eh binitiwan naman siya ng dalawa.

"Okay...lets start"masayang sabi ni Icea.

"Yeah"

Pina ikot na ni Icea yung bote at unang tumama iyon kay Ashley.

"Truth or dare"si David and nakatukang mag tanong sa kanya.

"ah...uhm...Truth"sagot niya.

"Okay.....uhmm.....may nagugustuhan ka bang lalake sa aming apat??"tanong niya...halata 'to masyado eh.

Namula naman si Ashley sa naging tanong sa kanya ni David.

"Ah...m-meron"nauutal na sagot niya.

Kaya pina ikot ulit yung bote napantay naman iyon kay Winder.

"Truth or dare??"tanong ni Ashley.

"Dare"

Wow!!malakas loob ni koooyah!!

"Kiss the girl you like in the cheek"Seryosong utos ni Ashley kay Winder samantalang si Winder naman ay nanlalaki ang mata.

Iba rin naman talaga mag utos si Ashley.

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon