chapter 15 mission (Part 1)

16K 376 5
                                    

Hey guys long time no UD HAHAHA.Thank you nga po pala sa nag babasa at patuloy na naghihintay ng UD ng storyang ito.Sa totoo po I never expect na makaka-abot ako ng chapter na to..maybe thats because of you..so please give more inspiration para matapos ko po to.Thanks!!By the way walang highway gusto ko lang pong ipa alam sa inyo na pinalitan ko po ang pangalan ng section ng ating mga bida SPECIAL SECTION-PHOENIX SECTION yun lang po..

Maraming thank you ......

Sorry for the wrong grammars and typos!!✌✌✌

Cassiopeia's POV

After ng leveling battle pumunta agad kami  sa cafeteria.Nakakagutom kaya ang magpalabas ng magical beast. Kasabay naming pumunta ng cafetterua ang iba naming kaklase panay congratulate sila sa akin, hindi pa rin daw kasi sila makapaniwala na may nakalamang kay Fire at higit sa lahat babae pa raw.

And of course kung may positive comment meron ring negative.At nangunguna dun ang mga The Magical bitches. Kesyo raw pasikat ako, dinaya ko raw yung leveling battles at may mas malala..isa raw akong dark magireans. Oh diba?kaloka!

And now I'm walking on the hallway.and kung nung una pinaguusapan lang ako kasi ako ang unang transferee na nalagay sa 3-A  section ngayun iba na at dahil 'yun sa nangyari noong leveling battle at mukhang dahil rin sa mapapalipat ako sa Phoenix section, mukhang mali yatang pinakita ko yung ice dragon ko. Joke.

"CAAAAASSSSHHHH!!"napatingin  ako sa taong este magireans na tumawag ng pangalan ko.

"Ba-*hingal*-kit hindi *hingal* mo kami hinintay?*hingal*"Alaska

"I don't want to disturb you"casual kong sagot sa kanila..

"Ganu-----"

"STUDENTS OF PHOENIX SECTION!!PLEASE PROCEED TO THE HEADMASTER'S OFFICE!AGAIN!STUDENTS OF PHOENIX SECTION!!PLEASE PROCEED TO THE HEADMASTER'S OFFICE!!.....IMMEDIATELY!!"

"Huh!!bakit kaya tayo pinapunta ni HM?"Tanong ni Alaska

Oo nga pala kasama ang tatlo sa mga nalipat sa Phoenix section. Level 52 si Alaska at Area, samantalang level 51 naman si Aisha.

"Malalaman natin 'yan kapag andun na tayo"turan naman ni Aisha.

"Bilisan na natin"

Pagdating namin doon andun na lahat  lahat, kami nalang ang hinihintay. Nakakailang pa dahil nakatingin silang lahat sa amin. Hindi pa rin siguro sila sanay na may bago silang kaklase.

"Goodmorning HM"bati naming tatlo, kaharap kong umupo ay si FIRE na as usual poker face na naman, wala na ba siyang ibang alam na emotion??

"Okay since nandito na kayong lahat I just want to tell you that you have a mission"HM

Mission? Kaming lahat? Amazing ilang araw palang kaming nasa Phoenix section may mission na agad.

"What mission??"tanong ni Icea.

"Okay since dalawa ang misyon na ito  and your 28, I will divide you into two groups, each group will have 1 mission"HM.

"Royalties,ms White,ms Crant ,ms.Brose ms.Hawlk,mr.Divina,ms.Lorris,ms.Black and ms.Lieghson your mission is in the mortal world you need to bring back the other magireans who lives in their"

"And for the other group  you will go to the dark mountain and get the black gem we need that gem to make the barrier more stronger napag alaman kasi naman na may nakapasok sa loob ng academy noong leveling battle. Hindi na namin alam kung sino ang mga ito at napag alaman rin namin na humihina na ang barrier kaya madaling nakakapasok ang mga oustiders."

"But its too dangerous dark mountain is near the dark land and where the dangerous creature live"hindi na natapos nung nagsalita yung sinasabi niya dahil biglang nag salita si HM.

"I know, don't worry makakasama niyo na man si mr.Rouston sa mission niyo. And besides alam kong makakaya niyo 'yun your Phoenix sactiomn after all. No buts,no complain you may go. And oh by the way tomorrow is the start of your mission....so good luck students!!"HM

Wala kaming naggawa kundi ang umalis.OH MY GOSH!! I'm so excited, medyo matagal-tagal na ring hindi ako nakakapunta sa mortal world.

"Ba't ang saya mo ngayun Cash??"tanong sa akin ni kuya David

"Im just excited oppa"sagot ko sa kaiya

"Why??because its your first mission?huh!ako nga its may fifth mission na eh"maarteng sabi ng leader ng The Magical bitches si Luna Black.Telepathy is her ability and poison is her magia.

"Nope because I miss mortal world"sagot ko naman

"Oh yeah doon ka pala nangaling baby Cash noh?"ate Amira

"Yeah"

" Magkita na lang tayo sa may gate bukas"

**********************************************************************************

Thanks for:

Voting

Comment

And be a fan!!

Thankyouuuuuuuuuu!!😘

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon