Alaska's POV
After a couple of minutes waiting to our ordered food dumating na rin.
I'm really hungry!!.
"Haaaay salamat naman at dumating na"saad ni Aisha as usual.
Habang nilalagay ng waiter yung pagkain pansin kong hindi ito mapakali. Maybe dahil sa mga royalties and isama mo pa na nasa harapan niya pa mismo ang matagal na nawalang princesa ng magical kingdom.
Dahil sa medyo lutang si ate,hindi niya nahawakang mabuti yung basong mag laman na juice kaya ang resulta nabuhos ito sakto pa kay Cassiopeia. Napatayo naman kami nun.Uh-oh!
"Oh my ghad!!" Bulalas ni Cash ng tumapon sa kaniya ang napakalamig na juice hahah may ice eh.
"What did you do?? Look at my dress its now wet! Oh my ghad!! My precious dress. Bitch look at what you've done to my dress. Ghad!! Sa sunod kasi mag ingat ka.Sino ba ang manager dito.I will talk to him, I'm going to fire you!"galit na saad ni Cash.
Now shes making a scene...eto naman kasi si ate waiter hindi nag iingat.
"P-pasensiya na po m-mahal na P-rincesa h-hindi ko po s-sinasadya.P-pakiusap wag niyo po akong i-ipatanggal sa trabaho wala na po akong ibang pagkakakitaan. Kailangan ko po ng pera ngayun" saad ni ate waiter habang nanginginig na pinupunasan yung parte ng damit ni Cash na nabuhusan ng juice.
"Wala akong pakialam kung kailangan mo ng pera.You deserve it. Kung hindi ka sana tatanga-tanga hindi mo mabibitawan yung juice and hindi sana nabasa yung damit ko"
"Cassiopeia stop it"pag aawat sa kaniya ni Prince Fire.
"Hey you can go..dont worry hindi ka mawawalan ng trabaho" pag papa alis ni Princess Althea kay ate Waiter.
Tumango at umalis naman agad si ate waiter.
"Bakit mo yun pinaalis Thea hindi pa ako tapos sa kaniya"Cash.
Promise nagsisisi akong sumama ako rito..nakakahiya!!
"Hindi niya sinasadya yun--"
"Anong hindi sinasadya?? If I know sinadya niya yun para magpapansin sa atin..tss What an attention seeker bitch! Where is the manager kakausapin ko siya--" hindi nakatapos sa pagsasalita si Cash ng mag salita si Prince Fire.
"I said stop it.You're making a scene Cassiopeia!" Cold na sabi ni prince Fire sa kaniya.
Mukhang natauhan naman si Cash sa sinabi ni Prince Fire at nilibot niya ng tingin ang paligid. Napakagat siya ng labi ng mapansing nakatingin na sa kaniya ang lahat ng taong kumakain rito.
"Argh!!" Sabay labas niya ng restaurant. Sumunod naman kami sa kaniya.
Naabutan namin siyang naghihintay sa medyo madilim na parte ng restaurant.
"Tss what did you do out there Cassiopeia!! Gumawa ka ng eksena"sabad ni princesa Althea sa kaniya.
"Its not my fault she ruined my dress"
"Nabasa lang yan, hindi sapat na dahilan para gumawa ka ng eksena at ipahiya kami sa mga tao dahil sa ugali mo.Youre a royaltyright?"
"Of course I am--"
"Then act like one.You should control you're self--"
"Althea stop it"
"No! why should I stop Icea. Sinasabi ko lang sa kaniya kung ano ang dapat at tamang gawain ng isang princesa. Ang hirap kasi sayo,sa inyo, you always tolerate her. Hindi niyo siya tinatama sa mga mali niyang ginagawa. Hinahayaan niyo siyang gawin ang sa tingin niya ay tama kahit mali naman. Princesa ka diba? Then umasta ka na parang isa. Hindi yung Princesa ka nga pero kung umasta ka ay daig mo pa ang mababang nilalang na walang pinag aralan."
Napayuko naman si Cash sa sinabi ni Princesa Althea.
Tama nga naman si Princesa Althea. Nabasa lang naman ng kaunti yung damit niya tsaka hindi naman masyadong halata kasi yellow yung dress niya and yellow naman yung pineapple juice. Dapat hindi na siya gumawa ng eksena kanina. Pwede naman niyang patawarin na lang si ate waiter total himingi naman kanina si ate waiter ng pasensiya.
Pero sa totoo lang parang bellow the belt na yung sinasabi ni Princesa Althea.
"Althea stop it you're already bellow the belt" Saway sa kaniya ni Princesa Icea.
"Alam ko at sinadya ko yun. Total nasabi ko rin naman yun bakit hindi na lang tayo mag kumprontahan dito. Alam mo ba kung bakit ilag ako sayo? Alam mo ba kung bakit hindi ako lubos na nagtitiwala sayo? Kasi feeling ko hindi na ikaw siya, hindi na ikaw yung batang Cassiopeia na tinuring ko na tunay kong kapatid. Hindi na ikaw yung Cassiopeia na hindi pinangangalandakan kung ano o sino ka, hindi na ikaw yung Cassiopeia na nakilala ko na kahit hindi niya kasalanan siya pa yung unang-unang hihingi ng tawad. Feeling ko hindi na ikaw yung Cassiopiea na nakilala ko na iniisip muna ang magiging kahihinatnan ng gagawin niya, hindi na ikaw yung Cassiopea na ayaw na ayaw sa attention at higit sa lahat hindi na ikaw yung Cassiopeiang nakilala ko na hindi hinahayaang mag away sila ng mga kaibigan niya. Feeling ko hindi ka na si Cassiopeia. Ang layo layo mo na kasi sa dating ikaw. Kaya sabihin mo sa akin, ikaw pa ba siya o hindi na?" Umiiyak na sambit sa kaniya ni Princesa Althea.
Pati ako naiiyak na.
"Of course ako pa rin naman yung Cassiopeia na tinutukoy mo. Ako pa rin yung dating ako"sagot naman sa kaniya ni Cash.
Nakatingin lang kami sa dalawang to.
"Ikaw pa rin? Sigurado ka ba? Ang dating Cassiopeia hinding-hindi gagawin ang ginawa mo kanina"
" I was just shock that time Thea. But trust me ako pa rin yung--"
"Then bakit hindi ko maramdaman? Bakit hindi ko maramdaman ang nararamdaman ko dati sa tuwing nakakasama ko ang batang Cassioepia? Bakit hindi ko pa yun naramdaman simula nung umamin ka na ikaw si Cassiopeia?? "
"Matagal na yung huli mo akong nakasama baka hindi ka na talaga sanay na kasama mo ako kasi mga bata pa tayo noon"
Umiling-iling si Princesa Althea sa sinabi ni Cash.
"Hindi. Imposible. Dahil ang mga naramdaman ko sayo tuwing kasama kita noon naramdaman ko sa ibang tao ngayun" she said while looking intently on Cassiopeia.
"Baka dahil sa hinahanap-hanap mo yung naramdaman mo noon kaya naramdaman mo sa ibang tao ngayun. "Pangungumbinsi sa kaniya ni Cash.
Umiling si Princesa Althea at nag salita.
"I want to go home,doon muna ako sa amin." biglang saad ni Althea sa amin.
Gumawa na siya ng portal papuntang water kingdom. Pero bago siya pumasok tumingin ulit siya kay Cassiopiea.
"Hindi pa ako niloko ng sarili ko Cassiopeia"
By those sentence pumasok na siya sa portal.
Naiwan kaming hindi pa rin maka get over sa sagutan nilang dalawa ni Cassiopeia.
************************************************************************************************************************************************
Pasensiya na hahah!!
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasiPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...