Chapter 16 mission (part 2)

14.7K 352 5
                                    

Cassiopeia's POV

KRIIIIIIIIING!!KRIIIIIIING!!

Nagising ako sa ingay dulot ng aking pinakamamahal na alarm clock 3:30. Huh? Ba't napa aga yata ang alarm nito? Sa pagkaka alam ko 5:45 ito naka set---

Flashback

"Mahal na princesa kailangan niyong magising ng maaga bukas."

Pagpapaalala sa akin ni Fiara.

"Alam ko. Paki set nga ng alarm clock ko Fiara, gawin mong 3:00 o'clock"

"Done"

----

Oh my ghad!! Ngayon pala kami aalis para sa misyon. Another oh my ghad! Malelate na ako!. Bakit ngayon lang tumunog?!

Flasback

"Oh by the way students 4:00 ang alis niyo bukas.yun lang.goodluck!!"sabi sa amin ni ms Alkade assistant ni HM...I think!!

----End of flashback

Oh shit na malagkit talaga.Habang naliligo ako tinawag ko si Fiara para pumili ng damit na susuutin ko. Ugh!ang dating 20-30 minutes kong ligo ngayon naging 15 minutes na lang.
.

"Mahal na princesa handa na po ang inyong damit"ani ni Fiara

"Thanks Fiara"hindi ko na tiningnan kong  anong itsura ng damit ko dahil meron na lang kasi akong 15 minutes before 4:00 o'clock. Bahala na.

Aalis na sana ako ng tawagin ako ni Fiara.

"Teka mahal na Princessa..aayusin ko  muna ang buhok mo"Fiara

"Wag na Fiara nag mamadali na kasi ako---"hindi ako pinatapos ni Fiara dahil bigla siyang nagsalita

"Madali lang naman 'to mahal na princesa. Harap ka lang sa akin"wala akong choice kundi humarap sa kanya kapag gusto niya kasi ang ginagawa niya hindi siya titigil hangga't hindi niya 'yun nagagawa.

Bigla niyang inikot ang kamay niya sa ere at lumiwanag kasabay noon ang pag liwang ng buhok ko, after ng ilang segundo bigla itong tumigil.

"Ayan tapos na mahal na princesa, makakaalis ka na"sabay tulak niya sa akin kaya hindi ko na nakita sa salamin ang mukha ko.Bahala na nga, kailangan ko nang umalis. 12 minutes na lang.sh*t. Ang layo pa naman ng gate.

(A/N: nasa taas po yung sout ni Cassiopeia)

"Use your teleportation ability your highness"ani ni Fiara sa utak ko.

Oo nga noh bat hindi ko yun na isip?? Ang tanga mo talaga Cassiopeia.

"Thanks Fiara"

Sabay nun ang pag teleport ko papuntang gate ng academy.

Naabutan ko silang masamang naka tingin sa akin. Ang bitches lang pala.

"Hoooh!  I Still have 7 minutes before 4:00 o'clock. So hindi ako late"pagpapaliwanang ko.

"Yeah...right"Icea

"Okay students, is everyone here now? " ni HM

We all nodded.

"Good, see you after 1 week. Good luck!!"kasabay nun ang pagbukas ng portal papuntang mortal world kaya isa-isa na kaming  pumasok dun iyung isang grupo naman ay sa ibang portal pumasok.

Ako na lang ang natitira na hindi pa pumapasok sa portal.

"Stop day dreaming and get in."

Ayanakkanangnanaymo!

Hindi pa pala ako ang huli. Akala ko nakapasok na ang isang 'to?

Nakatingin lamang kami sa isa't-isa. Hinihintay kung sino ang unang papapasok. Tumaas ang isang kilay nito. Aba't nanghahamon ba siya? Maganda rin kaya ang kilay ko. Tinaasan ko rin siya kilay. Staring contest.

O_O

Napakurap-kurap ako. What the hell!

Tama ba 'yung nakita ko? Did he just smile?

Dug*dug*dug*.

Umiwas na ako ng tingin. Grabe. Ang gwapo!

"Ahem! Hindi ba kayo papasok?"

Napayuko ako dahil sa hiya. At dali-daling pumasok sa portal.

What was that?!

"O---kay? Where are we?"tanong agad ni Icea ang narinig ko pagkalabas ko ng portal.

"Uh...in the forest??"hindi sure na sagot sa kanya ni Nathalia.

Baka nga tama si Nathalia andito nga siguro kami sa loob ng kagubatan, puro puno kasi,wala kang makikitang bahay.

"Punta tayo dun baka may makita tayong bahay o kalsada man lang"turo ni ms.Lorris.hindi ko alam pangalan eh.

Ginamit ko naman yung nature power ko para malaman ko kung saan ang may bahay o kalsada dito at sa dulong silangan ng gubat ay highway.

"Hey guys doon tayo"sabi ko sa kanila kaya napatingin sila sa akin."may kalsada dun"simpleng sabi ko

"Okay lets go"cold na sabi ni Fire.

Sumunod naman kami.

***************************************************************************************************************************

Sorry for the wrong grammars and typos!!✌🙏

And thanks for the VOTES and COMMENTS!!

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon