Cassiopeia's POV
"Were are we??"tanong ni Ashley Hawlk one of our classmate
"Hey you bitch!!since you're from this world you lead the way"sabi ni Luna.Bitch please!!.
"Tss"
Andito kami sa tabi ng kalsada naghihintay ng pwedeng masakyan papuntang bahay ko.
"Can we use our magia now. It's been 15 minutes na naghihintay tayo dito...Argh!!I hate this world talaga"
This world hates a bitch like you, too.
Pag ako hindi talaga makapagtimpi sa babaeng 'to mapapatay ko 'to, sabihin niyo lang kukunan ko ng hangin ang katawan niyan..nakakainis!
"Oh.. someone's coming"Althea Lorris. Alam ko na pangalan niya, nagpakilala siya kanina.
"What's that??"nandidiring tanong ni Luna sa sasakyang papalapit sa amin.
"It's a bus..sasakyan 'yan"sabi ko.
Itinaas ko ng kunti ang aking kamay at pinara ang bus.
"Why so small??"Isa nalang isa nalang talaga at malilintikan na 'tong bruha na 'to sa akin.
"Eh kung ayaw mo pwede ka namang huwag sumakay at maghanap ng MALAKING sasakyan"sabi ko sa kanya habang umaakyat sa bus..ang arte. Ba't kaya sa amin siya pinasama ni headmaster mas bagay nga siya dun sa misyon ng pangalawang grupo.
"Argh!!"sabi niya at sumakay.Tss. Sasakay naman pala ang dami pang arte.
"Saan kayo?" Tanong ng conductor kay Thunder, tiningnan naman ako ni Thunder.
"Ah sa South ville subdivision kami manong"sabi ko sa kanya. Tumango lang si manong at pinaandar na iying bus.
Mahigit tatlumpong minuto lang ang biyahe namin papuntang subdivision kung saan ako nakatira.
"Maam Tiara kayo po ba yan?"bungad na tanong agad sa akin ng guard ng subdivision ng makita ako nito. Hindi na ako magtataka dun, close naman kasi kami ni Manong.
"Opo Mang Arturo ako nga po ito"sagot ko sa kanya
"Aba't mabuti naman po at bumalik na kayo matagal-tagal ko na rin po kayong hindi nakikita"siya
"Ah...medyo busy po ako ngayun eh kaya medyo wala akong time bumalik dito"
"Ah...ganoon ba??"
"Opo"
"Ah..hala sige pumasok na kayo maam at gabi na baka gutom na po iyong mga kasama niyo"
"Sige po, salamat po Mang Arturo"
"Saan tayo pupunta Cash??tanong sa akin ni Alaska.
"Sa bahay ko"sagot ko
"May bahay ka dito??"tanong naman ni Winder.
Dito kami namalagi ni Fiara noong hindi pa kami bumalik ng magerians world.
"Hmmm"sagot ko sabay tigil sa harap ng bahay ko. Medyo may kalakihan rin ang bahay na'to.
"This is your house??" Althea
"Yes"plain kong sagot
"Wow!!you have a big and beautiful house"Icea
"Yeah,thanks"
"Ugh!!I'm hungry"pag rereklamo ni Althea
"Hmm..magluluto lang ako"sabi ko sa kanila sabay tayo para pumunta ng kusina.
"Tulungan ka na namin"sabi ng mga babae kaya sabay-sabay na kaming pumunta ng kitchen.
"Anong lulutuin natin guys??"pagtatanong ni Aisha
"Adobo"mabilis na sagot ni Area
"Sinigang"sagot naman ni Althea
"Chicken curry"Icea
Marami pa kaming niluto maliban sa mga gusto nila.
"Merong 10 guest room 'tong bahay and since 13 tayo excluding me,mag t-two persons tayo every guestroom okay?"sabi ko sa kanila pagkatapos naming kumain.
"Where's your parents by the way??"madaldal talaga tong si Luna...tss
"Where's your privacy by the way??"panggagaya ko sa boses niya.
"Tss.. I'm asking you nicely so answer me nicely too"maarteng sabi niya. Nice na ba 'yun?
"I'm asking you nicely so, answer me nicely too"ako..
"Y-you----Argh!!"sabi niya sabay akyat pataas..d wow!!
"Lets sleep maaga pa tayo bukas"sabi ni Apoy, kaya wala kaming nagawa kundi sundin siya. Pumunta naman sila sa kani-kanilang kwarto at ako sa kwarto ko.
Haaaay!!this would be a long and tiring week!!.
Sa sobrang pagod siguro kaya hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
**********************************************************************************
Hey guys!!heres the chapter 17.Hope you like it..
Sorry for the wrong grammars and typos!!✌✌✌
Thanks for the:
Vote
Comment
And be a fan!!
Thankyouuuuuuuuu!!!😘😘😘
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...