Chapter 45 The Alliance

9.8K 232 22
                                    


Someone's POV

"SILENCE!!"

Tumahimik ang lahat nang biglang mag salita si HM.

"Good morning Magireans,alam kong alam ninyo kung ano ang mangyayari nagyung araw hindi ba?Isa sa ating studyante ang nag traydor sa atin.Mabuti na lamang at nalaman agad iyon ng ating Mahal Na Princesa,si Princesa Cassiopeia.Kapalit ng pag ta-traydor ay kamatayan alam ninyo iyon.Sa araw na ito ay hahatulan ng kamatayan ang traydor sa ating eskwelahan"saad nito sabay tingin sa gawi kung saan ang dalagang si Ara.

"At ang mismong mga kamahalan ang gagawad sa parusang iyon."Sambit ni HM.

Nakayuko lamang ang dalaga habang nagsasalita ang Headmaster.Maya-maya lamang ay may nakita siyang isang pares ng sapatos sa harapan nito.Isang malamig na titig ang sumalubong sa kaniya ng magtama ang kanilang mga mata.

Fire.

Malamig na  nakatingin ito sa kaniya na wari'y hindi siya nito kilala.Lumabas ang luhang kanina niya pa pinipigilan.Masakit makita sa mata ng taong mahal mo na galit ito.Ang mga matang ito na dati'y puno ng pag aalala,puno ng pagmamahal sa kaniya,ngayun ay mga matang puno nang galit na.

Tinitigan niya isa-isa ang mga kaibigan niya.Walang bakas sa mga mukha nito ang awa.Napangiti nalang ng mapakla ang dalaga.

Hindi nga siguro nila ako tinuring na kaibigan.

Masyado silang nabulag ng galit na nararamdaman nila.

"I'm sorry"mga salitang lumabas sa bibig ng dalaga.

"Sorry??Sorry?? Kahit ilang milyong sorry pa ang sabihin mo,hinding-hindi na maibabalik ng sorry na yan ang buhay ng mga studyanteng nawala ng dahil sayo.Ng dahil sa ka traydoran mo!"may galit na sambit ng kaibigan niyang si Princesa Althea sabay hagis ng water ball sa dalaga.

Tahimik na napadaing ang dalaga nang tumama ito sa kaniya.

"Stop Althea,can we give her another chance?"Sambit ng dalagang si Cassiopeia

"Are you out of your mind Princess,she's a traitor and a traitor deserve to die!"Sambit naman ni Icea.

"But all of us  deserve a second chance,she deserve a second chance"pangungumbinsi ng Pekeng Princesa.

Trying to be a hero??

"Yes,all of us deserve a second chance,but a devil like her doesn't deserve those chances"Ngayun ang dalagang si Nathalia naman ang nag salita.

Hindi ko nga ba talaga deserve ang chances na yun??

"But--"

"No buts Princess"

Tumingin ang Impostor sa mga kamahalan.Nangungusap ang mga mata nitong naka tingin sa kanila.At tulad ng iba umiling rin ito tanda ng hindi pag sang ayon.

'Tama ang mga kamahalan mahal na princesa hindi nababagay sa isang katulad niya ang pangalawang pag kakataon,ang isang katulad niya ay hindi nababagay na tulungan ng isang katulad mo!' Sigaw ng isang studyante na sinang yunan ng iba.

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon