Chapter 66 END

10.3K 193 13
                                    

Ara's POV

Mabilis kong nasangga ang atake ni Uncle.Pansin kong lumakas ito. Mukhang may nahanap itong paraan para mas lalong mapa lakas ang magi niya. O sadyang ngayun niya pa lang pinapakita ang totoong magi niya.

"Mukhang nahihirapan ka pamangkin?"saad nito ng may ngiting demonyo.

Inaamin kong nahihirapan akong kalabanin si Uncle. Maliban sa hindi ko pa ginagamit ang  tunay na lakas ko ay malakas rin si Uncle,kung tatantiyahin masasabi kong magkasing lakas lang kami ngayun.

"Ibigay mo na lang sa akin ang hinihingi ko at payapang magtatapos ang digmaang ito"seryosong sabi niya habang nakasangga ang espada sa espada ko.

Napa smirk ako sa sinabi niya.

"Talaga?"

"Of course my dear niece ibigay mo lang sa akin ang hinihingi ko pinapangako kong magiging mapayapa ang mundong ito"

I quickly kick him as he said that.

*smirk*

"You think I'll buy that Uncle?"

Kahit ibigay ko man ang hinihingi niya o hindi. Alam kong hindi matatahimik ang mundong ito habang nabubuhay siya.

Ilang metro na ang layo niya mula sa akin.

"Dont judge the book by its cover Cassiopeia."

"Then don't judge me that easily Drake." I seriously said to him."let me tell you a secret......I.AM.NOT.WHO.I.SHOULD.BE."

Napakunot naman siya ng noo sa sinabi ko.

"Then Ill do everything for you to become who you should be"

Naalerto ako ng bigla nalang siya nawala sa harapan ko. I am trying to find his aura. At hindi naman ako binigo ng ability ko. Mabilis akong nag  teleport sa lugar kung saan ko huling naramdaman ang presensiya niya.

"ARGH!!"

"Althea!!"

"Thea!!"

F*ck!! Hawak ngayun ni Uncle Drake si Althea.

Ngumiti ito na parang demonyo dahil sa kilos ko.

"Sige lumapit ka Pamangkin at mamamatay ang babaeng ito"

Nasa pagitan ng leeg ni Althea Ang espada. Isang maling galaw ko lang alam kong hindi magdadalawang isip ang demonyong ito na gilitan ang leeg ni Thea.

"Let her go"

Seryoso kong sabi sa kaniya.

"You can't win against me Cassiopeia.Look around you...they are dying"

Nabigla ako sa nakikita ko. Sa sobrang focus ko sa laban namin hindi ko napansin na unti-unti nang natatalo ang mga light magireans. Halos lahat tumba.Halos lahat nanghihina bilang nalang sa mga studyante ang nakakatayo at nakikipaglaban pa. Pati ang royalties mukhang nanghihina na rin.

Samantalang marami pa ang natitira sa mga kakampi ni Uncle.

Marami sa mga estudyante ngayun ay hawak na nang mga kalaban. Hindi nila ito pinapatay ngunit pinapahirapan naman.

"HAHAHAHA!! Ano na my dear niece? Ibigay mo na sa akin kung ayaw mong mamatay ang mga walang kwentang studyanteng ito"

Tiimbagang ko siyang tiningnan.

"Wag mo akong galitin Uncle"

"Are you threatening me,my dear niece?"

"Im not threatening you...I am warning you"

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon