Chapter 10 The Training

15.8K 398 1
                                    

Cassiopiea's POV

Umalis na kami ng Cafateria kasi mag ta-time na.

"Good afternoon class wala tayong pasok ngayun kasi mag t-training kayo para sa Leveling battle niyo next week. Okay you may go now.Good bye class."miss.

"Yessss!! Sana tumaas yung level ko"clasmmate 1

"Waaaaah!!sana malipat ako sa 3A-S section para araw-araw ko ng makakasama si Fire babe"

"Kyaaaaah!!excited na ako next week sana tumaas ako"

"Bro pustahan tayo kung sino yung mas mataas sa atin"

"Sige ba sigurado naman akong ako 'yun eh"

Yan lang yung  maririnig  mo sa mga classmate ko habang lumalabas ng room.

"Tara na girls training na tayo"Area

"Saan tayo mag t-training?"tanong Ni Alaska

"Oo nga "Aisha

"Training room malamang"Area

"Mauuna na kayo pupunta muna ako ng dorm"sabi ko sa kanila

"Hindi ka ba mag t-training??"tanong ni Aisha sa akin.

"Hindi na muna" may kailangan pa akong gawin.

"Pero--"

"No buts,no pero...sige alis na ako"paalam ko sa kanila habang nag simula nang maglakad.

Dumeretso na ako ng dorm at natulog haaaay!!na-miss ko na ang kwarto ko sa deadly forest--teka pumunta kaya ako dun?? What a nice idea there Cassiopeia. Siguradong magagalit si Fiara kapag nakita akong nandoon.

Nag ayos na ako para pumunta ng deadly forest na-miss ko na kasi si Fiara, hindi ko na siya  pinasama  dito kasi baka magtaka sila kung bakit meron na akong Fairy eh 15 pa lang ako.Magkakaroon ka lang kasi ng fairy kapag 18 ka na eh 15 palang kaya ako.

Nag iwan na lang ako ng Note sa kanila na aalis ako at sa Leveling battle na ako babalik.Kaya gumawa na ako ng portal papuntang deadly forest.
-------

"Mahal na princesa bakit po kayo nandito??"tanong sa akin ni Fiara pag karating ko nang bahay dito sa deadly forest.

"Wala kasi akong magawa, ayaw ko namang mag training kasi tinatamad ako kaya naisipan kung umuwi dito"paliwanag ko sa kanya

"Ngunit may leveling battle kayo sa susunod na linggo hindi ba??"Fiara

"Yup, pero sabi ko nga kanina tinatamad akong mag training 'tsaka nakaka bored dun wala akong makausap"ako

"Haaay!ikaw ang bahala mahal na princesa"fiara

"Fiara kamusta pala ang kaharian??"tanong ko sa kanya

"Wala naman pong pinagbago ganun parin naman,araw-araw pa rin pong umiiyak ang mahal na reyna dahil sa inyong pag kawala"napa lungkot naman ako sa sinabing iyon ni Fiara

Kunting tiis nalang mama,babalik na ako kunting-kunting tiis na lang, tatapusin ko muna ang problema ko.

Dumaan ang isang araw ay naisipan ko nang mag sanay kasama ko si Fiara at pati na rin ang ibang gods and godesses.At sa ilang araw na pagsasanay na 'yun masasabi kong mas lalo akong lumakas,nagkaroon na rin ng bagong kulay ang buhok ko ang dating dark blue ay may halong puti na. Yung blue kong mata ay naging Gold na pero tinuruan na ako ng mga gods and goddesses kung pano ibalik ang dating kulay ng mata ko kaya balik siya sa kulay blue mas lalo rin pumuti ang balat ko.

Siguradong magtataka sila Area sa pagbabago kong ito. Hindi ko naman kasi aakalain na kaunting training lang, ganito agad ang magiging transformation ko. Hindi talaga ako inform.

"Pasensiya na talaga mahal na princesa, nakalimutan kong sabihin ang tungkol diyan"

"Kalimutan mo iyon Fiara, nabalik naman sa dati ang buhok at mata ko, wala ka ba taalagang paraan diyan para mabalik ang dating kulay ng balat ko?"

"Mahal na princesa naman, wala ka ngang maggawa, ako pa kaya?"

"Bakit ba gustong-gusto mong mabalik ang dating kulay ng balat mo? Eh mas maganda ka naman sa ganito ah?" Ani ng taong--I mean dyosa na naglalakad palapit sa amin.

Napa-irap naman ako.

"At ano namang sasabihin ko sa mga kaibigan ko kapag nagtanong sila? Ha?" Ang pinaka ayaw ko pa naman ang  magpaliwanag.

"Eh 'di sabihin mong uminom ka ng napakaraming gatas"

"Sa tingin mo maniniwala sila sa paliwanag na 'yan?"

"Bakit, maganda naman sa balat ang gatas ah."

Bahala na.

******************************************************************************************

Hahahaha hanggang diyan lang po muna!!

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon