Althea's POV
Hindi ko alam kung ako lang ba ang nakapansin na sobrang tahimik ngayun. Hindi lang dito sa loob ng dorm pati na rin sa labas. Na sa sobrang tahimik nakakatakot na. Nakakatakot ang katahimikan ng kalikasan.
Tumingin ako sa labas na kita mula sa bintana kung nasaan ako. Makikita dito ang ibat-ibang clan and tribe.
Hunter tribe sila ang first defense namin kung saan sila ang unang lalaban kung sakaling lumusob na ang mga Dark magireans.
Sumunod naman ang Rebel tribe,magkasama sana ang dalawang ito ngunit hindi pumayag ang mga huntress. Well hindi na bago yun kilala ang mga huntress bilang ilap sa mga lalaki. Sila naman ang nasa may gate ng academy sa harapan mismo
Sumunod naman sa kanila ang clan ng mga warrior ng elven clan and Fairy clan. Sila ang kasama namin dito sa loob ng academy.
Dragon clan together with Pheonix and Spirit clan doon sila sa himpapawid sila ang lalaban sa himpapawid.
Kita-kita ko dito ang mga nagliliparang dragon na hula ko'y nag rurunda sa paligid.
Pero kahit may nagliliparang mga dragon mapapansin mo pa rin ang katahimikan ng paligid. Ang nakakatqkot na katahimikan.
*ROOOOAAAAAAARRR!!*
Nabigla ako sa malakas na tunog na ginawa ng isang dragon.Nakatingin ito sa isang dereksiyon. Nang tignan ko ang tinitingnan niya. Napalaki ang mata ko dahil sa nakikita.
Halos matumba ako sa kintatayuan ko ng makita ko ito.Dark magireans..THOUSANDS of Dark magireans are approaching towards us.
"Oh my ghad!!"
"What the heck!!"
"What the!!"
Sari-saring komento ang naririnig ko sa bawat isa.
Thousands against hundreds. Anong laban namin?.Oh dear God!
"Shit!!"
Dali-dali kaming bumaba para magtipon-tipon sa Quadrangle. Fear is visible to everyone's eyes. Sino ba naman ang hindi? After seeing those enemies sino ang hindi pa matatakot. Hindi man halata sa iba pero alam kong natatakot rin sila.
"Oh my ghad they're so many!!"
"Natatakot na ako!!"
"I dont want to die"
"I dont want lose everybody!!"
"Ill fight no matter what!"
"Lalaban ako kahit kay kamatayan pa!"
Nabuhayan ako ng loob dahil sa naririrnig ko mula sa kanila. They are willing to sacrifice their lives. So Do I.
"Students calm down. This is the time.This is the time to prove our worth in this world. Alam kong lahat tayo ay takot. Lahat tayo natatakot sa maaaring mangyari pagkatapos ng digmaang ito. Lahat tayo ay takot na mawalan. Mawalan ng mga taong mahal natin sa buhay. Kaibigan.kapatid.Pamilya.Pumasok tayo sa paaralang ito upang maging isa.Maging isa sa hangaring lumaban para sa kalayaan. Lalaban tayo para sa ating kaibigan,kapatid at Pamilya. Ito na ang oras upang wakasan ang kasamaan!!LALABAN TAYO!!." Maliit na mensahe ni HM sa lahat.
Tama lalaban kami para sa lahat. Lalaban ako para sa mga kaibigan ko.
"LALABAN TAYO!!"
"LALABAN TAYO!!"
"LALABAN AKO PARA SA MGA KAIBIGAN KO!!"
"MANANALO TAYO! TIWALA LANG!!"
For the last time. Nilibot ng aking mga mata ang buong academy. Memories of the past envade my mind. Happy memories na sana mangyari ulit pagkatapos nito. Mga masasayang alaala kasama ng mga kaibigan ko.Mga masasayang alaala na bumuo ng pagkatao ko.
Tinignan ko sila isa-isa. Sana...sana pagkatapos nito makikita ko pa rin ang mga maukhang ito.Sana makita ko pa rin ang mga masasayang ngiti na namumutawi sa kanilang mga labi kapag kasama ang isat isa.
Ayokong may mawala ni isa sa mga studyante ng paaralang ito. Pero sa sitwasyon ngayun malabong mangyari yun.
I will fight..We will fight...we will fight till the end. And this will be the END OF DARKNESS.
Cassiopeia help us!.
Someones POV
"HAHAHAHAHA...SURPRISE!!SURPRISE!!SURPRISE!!" parang baliw na saad ng isa sa kasamahan ng mga dark magireans.
Nasa tabi nito ang King ng Dark magireans na seryoso lang na nakatingin sa mga Light Magireans na nasa harapan nito.Ngunit sa loob nito ay nakangiting demonyo dahil sa nakita niyang bilang ng kalaban.
Ilang libong Dark magireans ang kaniyang kasama. Kaya malaki ang kompyansa niya na sila ang mananalo.
Sa pangkat naman ng mga Light magireans kabado silang lahat. Hindi man ipinapakita ng bawat isa. Ngunit sa loob nila'y nananalangin na sana dumating ang taong inaasahan nilang tutulungan sila.
Ang kanilang Prinsesa.
Samantala may dalawang tao naman ang nagmamasid lamang sa nangyayari sa pagitan ng dalawang kampo.
"Para siyang tanga!" Komento ni Draciella sa sinabi ng isang kasamahan ng kaniyang ama."ang sarap pa ng tawa niya..sa sobrang sarap gusto ko tuloy lagyan ng takip yung bunganga niya nang saganun hindi na makatawa ulit--Yaaaah!! Bakit ka nakahiga diyan,hindi ka pa ba magpapakita dun?"pagtutukoy nito kay Ara na nakahiga ngayun sa taas ng puno.
"Hindi pa naman nagsisimula..matutulog muna ako,inaantok pa kasi talaga ako"Ani naman ni Ara.
Napairap nalang ang pinsan nito sa inasta niya.
"Pero kung gusto mo pumunta ka na dun. Ikaw na muna ang pumalit sa akin. Nang saganun magamit mo naman yang kapangyarihang binigay--I mean kinuha mo"
"Tss kahit hindi mo sasabihin yan magpapakita talaga ako..Ill go ahead then"
"Hmmm"
"HAHAHAHAHAHA....NAGULAT BA KAYO??!"
Saad na naman ng kanang kamay na babae ni King Drake.
Sumunod naman na tumawa ang mga kasamahan nito.
"HAHAHAHAHAHA!!"
Napatigil sila sa pagtawa dahil sa narinig na tawa na nagmumula sa babaeng kakalabas palang mula sa puning pinagtataguan.
"HAHAHAHA!! Ang saya-saya niyo naman" sarkastikong sabi nito.
Gulat naman ang mga dalawang panig dahil sa pagdating ng babae.
Gulat ang mga Light magireans dahil ang pagkaalam nila nasa kulungan ang babaeng ito. Habang ang mga dark magireans naman lalo na ang Hari ay napuno ng galit dahil sa pagkampi ng anak nito sa mga light magireans.
"Tatawa rin ako ha?? HAHHAHAHA!! HAHAHAHA-- ano bayan ang k-kj niyo tawa rin kayo tulad ko.....psh!! Wag na nga lang ang seryoso niyo eh."
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ng Headmaster ng light Magireans.
"Im here to help you ??"
"Huh!! Sa tingin mo maniniwala kami sayo?"
Nagkibit balikat ito.
"Hindi ko naman sinabing paniwalaan niyo ako"
"Isa ka talagang traydor!" Galit na sabi ng kanang kamay ng ama ni Draciella.
"Im not a traitor,just so you know people changed and I changed"maldita sagot ni Draciella
************************************************************************************************************
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...