Chapter 25 Carabueos forest

13.8K 335 3
                                    

Dedicated to:@ClaireAlgabre

Thanks for adding my story in your reading list

Kamsamhamnida~~~

**********************************************************************************

Cassiopeia's POV

Naglalakad kami ngayun sa Carabueos  forest. Alerto kami ngayun kasi isa sa delikadong gubat ang Carabueos. Ibat-ibang mababangis na hayop ang nakatira dito.

Napahinto ako sa paglalakad dahil may naramdaman akong presensiya na maitim baka isa sa mga hayop na naninirahan dito.

"Nararamdaman niyo ba yun??"tanong sa amin ni David still naka alerto pa rin.

"Duh!Malamang hindi naman kami weak para hindi 'yun maramdaman use your brain nga!"naiinis na sagot sa kanya ni Ashley.

Asot-pusa talaga ang dalawang to.

"Para nagtanong lang galit agad"pabulung na sabi ni David pero dahil malait ako sa kanya eh narinig ko.

"Ano may sinasabi ka?"Ashley.

"Wala ang sabi ko maganda ka"sagot naman sa kanya ni David na ikinatahimik nito.

"Sus!! Alam ko na yan matagal na"pagmamayabang naman ni Ashley.

"Ang ya---"Hindi natapos ni David yung sasabihin niya ng biglang magsalita sa kanila si Apoy.

"You'll shut up or I'll burn you"ma awtoridad na sabi nito na ikinatamik ng dalawa.

Napatingin ako sa may puno sa bandang kaliwa ko dahil may naramdaman akong nag mamasid sa amin.

"Be ready they're coming"...napatingin ako kay Apoy ng sabihin niya iyon.

"Raaaaaawr!!"nasa harapan namin ngayun ang isang uhmm.......Half-Baboy half-aso? What the heck!Seriously?Sa lahat ba naman ng mga hayop panget pa ang nagpakita sa amin.

" Stop thinking silly things!!"

Nabaling ang tingin ko kay Apoy ng mag salita ito. Wala naman itong kausap ng tingnan niya ito.Sino ba kausap nito??

Takang tanong niya.

"Idiot. I'm talking to you"sabi ulit ni Apoy.

Huh???May sira na 'tong Apoy na'to wala naman akong nakikitang kausap niya.

Hindi ko na lang pinansin si Apoy at itinuon ko na lang sa panget na halimaw na nasa harapan namin.Nakita kong naka tingin rin pala ang halimaw na to sa akin.tss.Ang panget talaga niya.

"Ba't ang panget mo??"tanong ko sa halimaw.

Nagalit ata dahil bigla siyang sumigaw. Napangiwi ako. Truth hurts.

"RAAAAAAAWR!!"sigaw nito.

"Tss ang defensive mo naman 'tsaka panget ka naman talaga ah"saad ko dito.

"Cash!!"

Napa tingin ako sa mga kaibigan ko ng tawagin nila ng pangalan ko.

"Bakit??"inosente kong tanong sa kanila...

"What do you think you're doing?"tanong sa akin ni Apoy..

"What??I'm just asking this creature kung bakit ang panget niya"sagot ko.

"Seriously Cash??"natatawang sabi ni Winder.

"Hmmm"sagot ko dito.

Muntik na akong matamaan sa tira ng panget na halimaw na'to buti na lang naka ilag ako. Aba't may balak pa siyang sirain ang magandang kong mukha.

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon