Chapter 37 Their happiness

10.8K 228 14
                                    

Dedicated to:@dzmrIs_0709

Thank you for following me

***************************************************************************************************************************

Cassiopeia's POV

Andito pa rin kami sa palasyo one week kaming lahat dito eh...

Andito ako sa loob ng kwarto ko..

*tok*tok*tok*

Napatingin ako sa pintuan ng may kumatok dito at biglang nagbukas..

"Mahal na princessa pinapatawag po kayo ng mahal na hari't reyna kakain na raw po kayo" sambit ng isang royal maid sa akin.

Tumango lang ako sa sinabi niya...

Nag ayos na ako at para makababa na..

Pag bukas ko ng pinto yun rin ang pag bukas ng katabing pinto ng kwarto ko..lumabas doon si Ara.

Tiningnan lang ako nito at nagtuloytuloy na sa paglakad. Kaya tumuloy na rin ako.

Si Ara ang taong titingnan mo palang masasabi mong wala itong paki alam sa paligid niya...parang wala itong nakikita at tuloy-tuloy lang sa pag lakad..

"Staring is rude" na bigla ako sa sinabi niya....naramdaman niya yun? Impossible tinago ko  ang prisensiya ko pano niya yun naramdaman??

"H-how--??"

Tumigil siya sa pagglalakad..

"If you hide your aura make sure na walang makalalabas" saad nito..

"Who are you??"tanong ko sa kaniya..
Pano niya nalaman na tinago ko ang aura ko??

"Im Cassiara Dendriegh" litreral na sagot nito..

Umiling ako...

"I know your Cassiara, but---"

"Talaga kilala mo ko??"Pagtatanong niya sa akin na parang may halong panghahamon?? Parang ganun..

"Yes,I know you youre Cassiara Dendriegh, right??The transferee,A magireans with  the ability of Teleportation and have a magia of Ice"sagot ko sa kaniya...

Yun lang ang alam ko sa kaniya wala nang iba..wala akong nakikita sa kaniya mula sa nakaraan...masyadong madilim.

"Ah~~ yun lang alam mo??"pang aasar yan ang makikita mo sa boses niya..

"Hi--I--"hindi ko alam kong ano ang isasagot ko..totoo naman kasi diba yun lang talaga ang alam ko tungkol sa kaniya..

"Tss..You're the princess right??One of the princess ability is to know everything. Isa sa mga kakayahan mo ang malaman ang lahat ng nasa paligid mo. Then bakit sa akin hindi mo alam..Is that how weak you are?"

Gulat ako sa sinabi niya...sino ba talaga siya?? Pano niya yun nalaman?? Tanging ako lang ang nakaka alam niyan..Yes meron akong ability na kayang malaman ang lahat sa taong gusto kong malaman ang lahat tungkol sa kaniya. Kaya papa anong alam niya yun??

"P-pano mo nalaman yun? A-at sino ka ba talaga??"

Ngumiti lang ito ng kakaiba...

"I have my ways..and sino ba talaga ako??"nakangiti nitong saad then biglang nag seryoso ang mukha" find it by your self and ability....Princess"

Pagkatapos nun naglakad na siya pababa ng hagdan..

Sumunod na ako sa kaniya pababa.pagdating ko ng royal dinning andun na silang lahat ako na lang ang hinihintay.

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon