Althea's POV
Its been what?...Uhmm a year since that historical war happened.Maraming nawala,maraming nasawi.
Even our love ones who sacrifice their lives just to be freed from darkness.
Isang taon na rin ngunit bakas pa rin sa puso ng bawat isa ang pag hihinagpis.Ara's gone. Naalala ko pa kung pano siya nawala nung araw na yun. She sacrifice her self for us. Para maranasan muli ang kapayapaan ng mundong to.
"Althea lets go, were already late!"
"Gosh can we just teleport,I don't want to run."
"Luna's right..and look masisira yung nails namin."ang aarte ng mga to.
"Eh sino ba kasi ang nagsabi na maglalakad tayo? Kaya niyo ba?"
"Just sayin' okay? Chill."
May pupuntahan kasi kami ngayun.Actually nagpapasama lang talaga...eh sa wala kaming maggawa kaya sumama na lang kami..sumama rin sila Luna.. well were friends now. Sino naman kasi ang magdadamayan kundi kami lang naman.
"Lets go"
Bumalik sa dati ang lahat. Kung titignan mo ngayun ay parang walang nangyaring digmaan. Kung ano ang hitsura ng academy bago ang araw na yun. Ganun na ganun pa rin hanggang ngayun.
I miss Ara or should I say Cassiopeia. Isang taon...isang taon pero hindi ko pa rin nakakalimutan ang araw na iyon.
(Flashback)
I was busy fighting ng biglang may humigit sa akin. Fear consumed me kahit hindi ko nakikita,kilalang-kilala ko naman kung sino ang nasa likod ko.
King Drake.
"Sige lumapit ka Pamangkin at mamamatay ang babaeng ito"
Nasa pagitan ng leeg ko ang hawak na espada ng uncle ni Ara. Kita ko ang takot na dumaan sa mga mata niya.
Ara save me.
"Let her go"
"You can't win against me Cassiopeia.Look around you...they are dying"
Oh my ghad!!
"HAHAHAHA!! Ano na my dear niece? Ibigay mo na sa akin kung ayaw mong mamatay ang mga walang kwentang studyanteng ito"
Galit na tinignang muli ni Ara ang Uncle niya.
Napakasama niya..ano ba ang kailangan niya kay Cash?? Wala ba talaga siyang awa sa puso niya. Nag bago naman ang anak niya bakit hindi siya?.
"Wag mo akong galitin Uncle"seryosong saad ni Cash
"Are you threatening me,my dear niece?"
"Im not threatening you...I am warning you"
I am happy that she came. Masaya ako na andito siya. Akala ko...akala ko hindi siya pupunta.Kung mamamatay man ako ngayun. Masaya akong malaman na may paki alam pa siya sa amin..akala ko talaga kinalimutan niya na kami.Nang makita ko siya kanina bumalik sa akin ang pag asa..ang pag asang mananalo kami sa laban na ito.
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...