Cassiopeia's POV
Im here at the garden...stargazing.I really love stars,it makes me calm.
"Hey"
Napatingin ako sa nagsalita it was Nathalia..
"How are you?? Hindi pa kita nakakausap ng maayos since the day we know that your Princess Cassiopeia,our baby Yara"
"(Chuckled) Im not a baby anymore Nath" I said while pouting
"Youre not?? I thought your still is"sabi niya habang natatawa
This is one of the side of royalties that everyone do not know,except for us the royalties
"To answer your question Im fine"i simply answered
"I know,so whats the feeling to be treated like a normal magerians?Is it Fun?or what?" She excitedly ask
"Its fun,hanging around na hindi ka napapansin kung sino ka,wala kang naiisip na responsibilidad na nakaabang sayo,I feel like Im free"nakangiti kong saad
Proud naman na nakatingin sa kaniya si Nathalia.alam kasi nitong since bata pa sila ito na talaga ang pangarap ni Cassiopeia ang maging normal na magirean..
Matagal na katahimikan ang namayani sa amin pagkatapos nun..
"Its getting late baka hinahanap na tayo sa loob, lets go"
Tumayo na ako at sabay kami na umalis ng garden,but I stop when I saw a silhouette in the north wing part of the castle..and hindi maganda ang nararamdaman ko..
"Nath mauna ka na may pupuntahan lang ako" sabi ko kay Nathalia
"Huh!where are you going?"
"Ah..may nakalimutan kasi ako babalikan ko lang"
"Okay..good night Cash"ani niya
"Good night"
Pinapasok ko muna si Nathalia bago ako pumunta ng north wing...binilisan ko ang paglalakad ko ng maramdaman kong papawala ng papawala ang Aura ng taong yun.
Someone's POV
"Girls lets go inaantok na ako,I want to sleep na"sambit ng isang dalaga sa mga kaibigan nito..
"Yeah youre right and its so malamig here"sambit ng isa pang kaibigan nito
"I want to cuddle in my bed"
Aalis na sana ang tatlong babae ng bigla silang nakaramdam ng black aura...naging alerto ang tatlo babae.
"Who's that??"tanong ng leader nila
Hindi man nila pinapakita pero natatakot sila.Alam nilang malakas ang magirean na nasa likod ng maitim na aura..
"Get out bitch were not scared of you"sambit ng leader sa kanila..
Nakangising malademonyong lumabas naman ang babaeng nakamasid sa kanila at ang magirean na nagmamay ari ng itim na aura..
"Sino ka??"tanong ulit ng tatlong babae
Ngumisi lang naman ang babae at biglang naglabas ng black magic..
Naalerto naman ang tatlo at naglabas din ng kani-kanilang magia..
Ngunit sa kanilang kaalaman gumawa pala ng barrier ang babaeng black magirean upang hindi maramdaman ng nasa paligid ang nangyayari..
*shit*
Mura sa isip ng isa sa tatlong babae...totoong malakas sila ngunit mas malakas sa kanila ang babaeng kalaban...
"Give up bitch its over"sambit ng kalaban bago pinatulog ang tatlong babae..
Naramdaman ng babaeng black magirean na may paparating kaya dali-dali itong umalis tangay ang tatlong babaeng walang malay..
Kinaumagahan kumpleto na ang lahat ,ngayung araw babalik na sila sa Academy
"Bye mom,bye dad"paalam ni Cassiopeia sa kaniyang ama't ina..
"Bye anak mag iingat ka"sambit ng kaniyang ina sabay yakap at halik sa pisngi nito..
Ang kaniyang ama naman ay niyakap lamang siya..
Papaalis na ang karwaheng hahatid sa kanila papuntang academy ng biglang tinawag ng mahal na reyna si Ara.
"Ara,iha"tawag ng mahal na reyna kay Ara..bumaling naman ang tingin ni Ara sa reyna na dati'y nakatingin lamang sa Palasyo
"Sana maka bisita ka ulit dito iha,kung meron ka oras pwede kang kay Cassiopeia kapag bibisita dito, masyado kaming natutuwa sayo"nakangiting sambit ng reyna
Tiningnan muna ni Ara si Cassiopeia bago sumagot"Makakaasa po kayo"sagot naman ni Ara
Niyakap muna ng mahal na reyna si Ara bago ito umalis..selos naman ang naramdaman ni Cassiopeia sa nasaksihang pangyayari..hindi niya man gustong mag selos pero wala siyang laban sa nararamdaman niya..
Tahimik ang lahat sa loob ng karwahe ramdam ng bawat isa ang tensyong nabubuo..
Pagkarating nila ng academya sinalubong naman sila ng nga studyante roon..masaya ang lahat dahil nagbalik na sila....
Sa kabilang banda naman sa isang kulungan sa ilalim ng isang madilim na palasyo pilit kumakawala ang tatlong babae.Hindi nila nagagamit ang kanilang kapangyarihan dahil nilagyan ng seal ang kanilang magia..
"That bitch! Im going to kill her!"sambit ng leader sa tatlo
"I thought she's different"sambit naman ng isa"well she's really is"
"I gave her all my trust.tsk pero nasayang lang...I'm going to kill her, such a liar"
Naggagalaiti sa galit ang tatlo dahil sa kanilang nalaman na ang pinagkakatiwalaan nilang tao ang siya pang mag tatraydor sa kanila..
"We need to get out of here"matigas na sambit ng isa
"But how??our powers has been sealed by those traitor"sagot naman ng isa..
"We are a student of section 3-A the highest section in the academy we must do something"
"You don't have to,I'm already here"napatingin sila sa nagsalita
Nakita nila doon ang isang babaeng balot na balot white cloak and a golden mask hindi nila makita ang mukha nito pero alam nilang babae ito dahil sa boses..
"Who are you?"tanong ng lsader ng tatlong babae
"Yeah who are you kasama ka ba ng traydor na yun??"tanong naman ng isa.
Tumawa ang babae sa narinig niya.
"Hindi ko kayo ililigtas kong kakampi ko siya..I'm not that low"sagot ng babae habang gumagawa ng barrier para hindi maramdaman ang gagamitin niyang magia.Nakatingin lang naman sa kaniya ang tatlo.
"Who are you?? Bakit mo kami tinutulungan??"
"Are you a students of M.A??"
Hindi sila pinansin nito.
Pagkalabas ng tatlo gumawa na naman ng illusion ang babae sa kulungan ng tatlo..
"What are you doing??"tanong ng isa
"Illusion"plain na sagot ng babaeng naka mask."and for your questions I'll answer that later"sagot nito bago gumawa ng portal paalis sa lugar na iyon sumunod naman ang tatlo sa kaniya
************************************************************************************************************
Hey guys ito na yung update sorry for the long wait...hope you like it..
Thank you for:
Reading
And
Voting
Specially to those readers who follow me
Kamsahamnida~
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...