Dedicated to:@Filipina
Cassiopeia's POV
Tiningnan ko kung saan yung green dot and tamang-tama na nasa taas ng bahay kaya malaki ang chance na baka ang kaibigan ni Angela ang pakay namin.
"Maybe that Angelo guy is the one that the green dot referring to"Pambasag katahimikan ni Althea..
"75-25"sagot ni Ashley
"Huh??"tanong namin sa kanya
"You know 75 percent na baka nga yung kaibigan ni Angela yung hinahanap natin,25 percent na baka may iba pang tao sa itaas na palapag ng bahay na'to..we dont know"sagot niya
She's right,baka may iba pang tao sa itaas nang palapag ng bahay na'to or maybe may iba pang kapatid yung Angelo...well malalaman namin yun kapag bumaba na sila.
"Maam meryenda po muna kayo"sabi ng katulong ng bahay na'to sabay lagay ng makakain sa harap namin. Pak! Ang generous.
"Salamat po..tamang-tama gutom na ako"Ani ni Winder na agad na kumuha ng cookies..
*PAAAAAK*
"Aray!! ba't ka nambabatok diyan ha?"galit na tanong ni Winder kay Princess Althea, simula ngayon tatawagun ko na siyang Princess Althea kasi dalawa nga ang Althea dito. Baka pag sinabi kong Althea lang silang dalawa ang lilingon. Ayun nga binatukan kasi ni Princess Althea si Winder.
"Mahiya ka nga,pumunta tayo dito dahil may kailangan tayo, hindi para kumain!!"medyo taas na boses ni Princess Althea.
"Bakit ba?Inaya naman tayo ni manang ah, sabi nga nila bawal tanggihan ang grasya.'Tsaka makasabi ka kala mo hindi ka kakain.."sabat naman sa kanya ni Winder.
Nakatingin lang kami sa kanila.
"Hmmmp....k-kahit na dapat nag pakipot ka man lang kahit kunti!!"sigaw ni Princess Althea kay Winder sabay kuha rin ng cookies...tss...
"Oh kita muna may pasabi-sabi ka pang pakipot eh takam na takam ka rin naman----"
"Will the both of you shut up??"cold na sabi ni Apoy kaya napatahimik naman ang dalawa.
"Guys!!"napatingin kami sa tumawag sa amin at dun namin nakita si Angela na may lalaking kasama na siguro ka edad niya lang rin..maybe that's Angelo...
*tiiiit*tiiiit*tiiit*
Napatingin ako sa locator na hawak ko ng bigla itong tumunog signal na malapit sa amin ang pakay namin...its coming to us.two green dots and I know that one of this dots is Angela, so that means this Angelo guy which is Angela's boy na friend is the other dot. That's it!! our conclusion was right.
"Ah...mga ate and kuya this is my best friend Angelo and Angelo they're the one I told you earlier who help me from those Creatures...and they also have a power like us"pagpapakilala sa amin ni Angela kay Angelo...ang weird ng pangalan nila Angelo and Angela??destiny isda yuuu??hahaha...charr!!
"You have a power??"tanong ni Angelo.
"Yeah and were here to bring you to our world" ani ni David.
"Where creatures like us lives"dugtong naman ni Icea.
"You mean....marami pang kagaya niyo??"may pagka manghang tanong ni Angelo...
"Correction little man...its natin,marami pang kagaya NATIN and yes,marami pa tayo" Luna,diniinan talaga niya ang salitang natin.
"But we don't know anything about that world---"hindi natapos ni Angela yung sasabihin niya ng biglang magsalita si Area...
"Of course wala pa kayong alam kasi hindi pa kayo nakakapunta dun but don't worry,once you're there. You will surely love it...I promise---no!! scratch that we promise"Area
"Exactly!!and dun niyo rin matututunan kong paano controlin ang magia niyo with the help of the Academy which is Magical Academy"dagdagrin ni Nathalia
"M-magia??M-magical A-academy??"naguguluhang tanong ni Angelo.
"Yup!! magia ang tawag sa mga powers na meron tayo and Magical Academy ang pangalan ng Academy kung saan kami nag aaral ngayun"sagot ni Alaska sa kanya
"Nag aaral kayo??"manghang tanong ni Angela...
"Oo naman noh!!anong akala mo sa amin porket may ganito tayong bagay hindi na kailangan mag aaral.FYI we still need to learn normal learning's"Luna...ang high blood talaga ng babaeng toh!!although she has a point.
"Okay guys,that's enough...so??."baling ko sa mag best friend" Whats your decision??"tanong ko sa kanila..
"Uhmmm....what about our family??"Angela.
"About that,you have no choice but to leave them or else madadamay sila dahil sa inyo"
"Madadamay? Saan?"naguguluhan nilang tanong..
"You know....your weakness is your family right?"tanong ni Althea...
The two of them nodded...
"So there's a possibilities that dark magerians or the bad magerians will use them against you,so its much better if you'll come with us, so that the dark magerians will not be suspecting your family if they'll know that none of the family members has a magia"Althea...okay nose bleed ako dun..
" Is that enough reason for you to come with us or...."
"Okay"sagot ni Angelo..
"Okay? whats that??"tanong ko
"Okay...were coming with you"sagot ni Angelo..kaya napangiti kami.
Ang understanding nang batang 'to.
"That's my boy!!"sabi ni Winder kaya binatukan siya ni Princess Althea.
Kaya napatawa na lang kami.
Okay 2 down,many more to go...haaay!
Nakakapagod.
***************************************************************************************************************************
Okay here's the update!!
Hope you like this....
Sorry for the wrong grammars and typos guys!!✌✌✌
Thanks for the:
Votes
Comments...
And also for Reading...
Kamsamhamnida~~
And I hope you will be my fan!!...
Hehehe hope lang naman guys!!
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...