Final Epilogue

15.6K 275 39
                                    

This chapter is dedicated to @princessjewel_09 ikaw kasi talaga yung napapansin ko all through out the story..Hope you like it.
____________________________________________________________________________

Athena po  yung Goddess name ni Ara/Cassiopeia baka nakalimutan niyo

************************************************************************

Athena's POV

"So ganun nawala lang ako saglit..may pinalit na kayo sa akin!"

"Cash!!"

"Ara!!"

Sabay-sabay silang nagtakbuhan sa akin.

"Im not Cassiopiea nor Ara..I am Athena"

Nag tinginan silang lahat with thier mischievous smile plastered on their faces..

Oh-uh!! I dont like that smile.

"We miss you!!"

Sabay damba sa akin. Dahil hindi ako handa natumba kami sa  ground.

"Ouch!"

"Hahahahaha"

Who says that I'm dead?? Of course not. Well my mortal soul does but not my immortal soul.

Yup I have two soul,my mortal soul and the immortal one. Hindi ko alam kung naalala niyo pa yung sinabi ko na I am also A God..Goddess of all Gods and Goddesses rather. Hindi ko rin alam na dalawa pala ang kaluluwa ko,kung hindi lang sinabi sa akin nila God Fiero.Hindi ko nga alam na pwede pala yun.Two souls in one Body?? Kalokohan.Pero totoo naman talaga.

Natatandaan niyo rin ba yung rules ng mga Gods and Goddesses.Bawal kaming mga Gods and Goddesses maki alam sa nangyayari between light and dark magireans. Totoo talaga yun.And that apply to my Goddess form not in the form of Cassiopeia.

Iisang katawan ngunit magkaiba ng tungkulin.

Cassiopeia is a Princess while Athena is a goddess.Kaya kong pagpalitin ang dalawang souls ko.Kahit kailan ko gusto.

Nung araw ng war between Light and Dark magireans..ang may control ng body ko noon ay ang mortal body ko. In short soul of Cassiopeia ang gamit ko noon. Oo nga pala ang kaluluwa ko bilang Cassiopiea talaga ang totoo kong soul.Gets niyo?.

Habang ang goddess soul ko naman ay wala noon sa katawan ko. Remember bawal kaming maki alam..and also naaalala niyo pa ba  nung time na bigla na lang may lumipad na arrow mula sa kung saan..sa kaniya galing yun...sa akin pala kasi I am Athena now.

Totoong namatay ang katawan ko noon bilang Cassiopiea pero hindi bilang Athena..Hindi na ako mag fa-flashback kung pano pa ako nabuhay,sasabihin ko na lang.

After mawala ng tuluyan ang kaluluwa ni Cassiopiea pumalit naman agad ang Goddess soul ko which is Athena and that's me.

Kaya buhay pa ako ngayun and siguro hindi na mamamatay.I dont know.

"Cassiopeia or not ikaw pa rin ang kaibigan namin"Aisha.

"Oo nga pareho lang naman kayo..immortal ka lang"

I am really glad na walang may nawala sa barkada. Hindi rin naman ako papayag.

Marami man ang nawala ngunit masasabi ko namang worth it naman ang sakripisyo nila. Kung hindi dahil sa tulong nila hindi naman mangyayari ang araw na to. Nasaan man sila ngayun alam kung masaya sila.

Dito pa rin ako naka tira sa academy..Wala na akong plano na manahin ang kingdom plano kong ibigay na lang iyon kay Draciella.Wala namang tutol dun sila Mom and dad naiintindihan naman kasi nila..may responsibilidad na ako bilang Diyosa ayoko nang dagdagan pa yun dahil ako ang taga pagmana.

Pumupunta rin ako minsan sa palasyo ng mga gods and Goddesses pero minsan lang.

*chup*

Nabigla ako ng may humalik sa pisngi.

"Penny for your thoughts"

Ang lalaking to adik na sa halik. Nanghahalik na lang bigla kahit walang paalam though sa cheeks lang pero kiss pa rin yun.

"Wala..may naalala lang"

"Who?"seryosong tanong ito.

Seloso.

"Someone special"

"Tell me and Ill fucking kill that bastard"

Natawa naman ako sa sinabi niya.

Possessive.

"Go kill your self then"

Sabay halik ko sa pisngi niya.Nawala naman ang kaseryosohan ng mukha niya kanina at napalitan ng isang ngiti.

God!!he's really handsome.

"I love you"

"I love you too"

Natapos man ang lahat..nawala man ang mga dark magireans alam kong hindi pa dito nagtatapos ang kwento ng buhay ko..buhay namin.

This is just the beginning.Marami pa kaming kakaharaping problema,marami pang pagsubok ang kakaharapin namin in the near future.Pero sinisigurado kong kaya naming lahat malampasan iyon. 

Kasama ng mga kaibigan ko,pamilya ko at higit sa lahat ng lalaking mahal ko alam kong walang problema ang hindi namin kaya..

I know that time will erase us. But I hope that somehow,someone out there will remember us. Someone that join us in this journey of life. Someone that will keep and bring  our memories with them.

Our journey may ends  here. But I/we hope that our memories will keep in your heart. Our memories from the beginning to its end. We may not be real..but we promise  you that this time..ikaw naman ang sasamahan namin sa journey ng buhay mo. All of us. We'll guide and be there for  you like how you guide and be with us till the end of our journey . And that is blessed by yours truly.. Goddess Athena.

Good luck on your journey!.

************************************************************************************************************

Ayieeeeeh natapos ko na!!

BTW..I am planning to EDIT this again..but only the typos and grammars lang po. Hindi ko papalitan yung plot ng M.A. Kasi kahit hindi to kagandahan proud po ako sa story kong ito.But not now maybe soon. Ayun lang po..

Thank you again..hope to talk to you again in my other stories wisers❤!!

Lovelots❤❤,
Ms.Honey

🎉 Tapos mo nang basahin ang MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision 🎉
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon