chapter 13 levelling battle (part 3)

15K 401 2
                                    

No one's POV

Nang tuluyang makapasok si Cassiopeia sa loob ng barrier ay tahimik lamang ang mga magireans na nakatingin sa kaniya.

Gustong malaman ng lahat kung gaano ito kalakas. Dahil ito ang kauna-unahang transferee ng magical academy na nakapasok agad sa  section 3-A ng walang kahirap-hirap. Hindi ito dumaan sa begginers section.

"Ice blade!"sigaw ng dalaga.

Bigla namang naglabasan sampung ice blade sa harap ng dalaga pero ang hindi alam ng lahat ay hindi lang ito basta-basta ice blade lang, hinaluan ito ng dalaga ng spell na nagpalakas pa sa ice blade na kahit daplis lang nito ay ikakamatay mo agad-agad.

Namangha naman ang mga nanonood sa kanilang nakita, unang tira palang kasi ng dalaga sa barrier ang nag karoon na ito ng crack. Ngayon lang nila nalaman ang magia ng dalaga. Ice. Kung saan isa ito sa mga malalakas na magia sa kanilang mundo.

"Ice? Same with Princess Icea?"

"Wow!!she's strong"

"She's stronger than princess Icea"

"Yeah..I think so too"

"she deserve to be one of the special students. Bakit sa 3-A sectiong lang siya?"

"Yeah...I Agree"

"Hindi lang pala siya maganda eh,malakas pa"

Ilan lang yan sa mga kumento ng mga nanunood sa dalaga.

1 minuto na lang ang natitira sa oras ng dalaga kaya tinawag na niya ng kaniyang dragon para tulungan siya.

"Magandang umaga mahal na princesa"bati ng dragon sa dalaga gamit ang telepathy nito.

"Magandang umaga rin sayo Freeze"balik na bati ng dalaga.

Si Freeze ang kaniyang dragon, simula ng ipinanganak siya kasama niya na  ang dragon. Hindi nila alam kung saan nanggaling ito dahil lumitaw na lamang ito sa kama niya noong baby pa siya.

"Ano ang maipaglilingkod ko sa iyo mahal na princesa"tanong nito sa dalaga.

"Tulungan mo akong basagin ang barrier na 'to"ani ng dalaga.

"Makakaasa ka mahal  na princessa"sabi ng dragon ng dalaga at naglabas ng isang malaking ice ball sa bunganga nito at itinapon sa barrier. Napuno ng usok ang buong arena dahil sa nagawang imoact ng ice ball ng dragon.

Tumayo naman ang isang guro para alisin ang usok at para makita nila kung ano ang nangyari sa barrier. Nakita nila mula sa barrier ang isang maliit na crack, nadismaya sila sa nakita, mayroon ngang dragon ang babae ngunit mahina naman ito na kahit barrier lang ay hindi nito nagawang mabasag.Ngunit isang tunog ang naka agaw na naman sa kanilang atensiyon, ang maliit na crack lamang ay unti-unting kumalat at lumaki  hanggang sa tuluyan na nitong nasakop ang buong barreir at nabasag.

Katahimikan ang namayani sa lahat ng manonood dahil sa ipinakita ng dalaga at ng dragon nito.

"She already has a dragon??"

" Ang lakas niya siguro para magkaroon ng magical beast"

"Kahit nga ang mga royalties ay wala pa? Sino ba siya? "

"She's mysterious"

"She's powerful"

"Who are you?"

Kumento ng  iba sa talentong pinakita ng dalaga

Gulat pa rin ang lahat lalo na ng mga nasa special section at ng nga Royalties. Alam nilang hindi madaling magkaroon ng magical beast at iilang powerful magerians lamang ang alam nilang mayroon nito. At lahat iyon ay patay na. Kaya gulat talaga sila ng magpalabas ng isang magical beast ang dalaga at dragon pa ito. Isa ang mga dragon sa itinuturing na pinakamalakas na clan ng mga magical beast.

"W-wow!!w-what an excellent performance ms.Lieghson...and what a beautiful dragon you have"ani ni HM nang nakabawi ito "and wow your level 59 your higher than prince Flame"

Kung hindi siguro ipinakita ng babae ng dragon nito ay tiyak na magugulat ang lahat sa resulta. Mas mataas ito ng dalawang level sa prinsipe ng mga apoy.

Ngumiti lamang ang dalaga sa resulta ng kaniyang level. Expected na niya ito. Plano niya talagang makapasok ng 3-A special section kaya niya ipinakita si Freeze.

"G-grabe ba't hindi mo sinabi sa aming ganun ka pala kalakas? Ta bakit may magucal beast ka? "tanong ni Alaska sa kaniya

"Eh hindi naman kayo nagtanong eh"ani ng dalaga sa kaniyang kaibigan.

Samantala ang royalties naman ay hindi pa rin makapaniwala sa kanilang nakita.

-------
Someone's POV

Sa wakas at bumalik ka na mahal na princessa dahil kunting panahon na lang ay kakailanganin ka na ng iyong kaharian.

******************************************************************************************

Pasensiya na po hindi po maganda ang chap.na'to....nasa ilalim pa rin po kasi ako ng writters block..sinikap ko lang po talagang mag UD....

thanks nga pala sa mga nag:

Vote

Comment

And yung mga nag follow po sa akin..

thank you so much....

~crazyforyouwise

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon