Chapter 21 Going Back

14.8K 328 3
                                    

Cassiopeia's POV

"Hey guys lets eat"pag aaya ni Alaska sa iba, hindi naman nagtagal at dumating na nga ang sila.

"Wow! Mukhang masarap 'yan ah" sabi ni Princess Althea

"Siyempre naman kami yata nagluto niyan"proud na sabi naman ni Area

"Okay lets pray muna"sabi ko sa kanila.

"What! why do we have to do that?"Maarteng sabi ni Luna, here we go again.

Kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Mag p-pray ka muna o hindi ka kakain?? Pili ka lang"sabi ko.

"ARGH!!!Fine!!"sabi niya

Si Nathalia naman yung nag lead ng prayer.

"Amen"sabay-sabay naming sabi bago kumain.

"Kailan po pala tayo pupunta sa Magical world??"tanong ni Angela.

Yeap!!sinama na namin sila dito dahil mahirap na baka makuha pa.

"Hmmm...pagkatapos ng misyon na 'to"sagot ni Thunder.

"Ah...okay"

"Nga pala guys kakausapin pala tayo ni headmaster mamaya."pagsasabi ni Area sa amin.

"Why??"cold na tanong ni Apoy.

"I don't know,sabi niya lang kanina gusto niya lang tayong kausapin,after we eat"sagot niya.

"Okay"

Binilisan namin ang pagkain namin baka kasi nag hihintay na si HM.

"Bakit gusto mo kaming kausapin HM??"bungad na tanong ni Nathalia

"I just want to inform you na bumalik na kayo dito"sabi ni HM.

Nagulat kami sa sinabi ni HM.

Eh?

Ilang araw palang kaya kami dito, dalawa palang ang nahanap naming magerians.

"Pero dalawa pa lang yung nahahanap namin HM"sabi ni David

"I know,but don't worry may papalit naman diyan sa inyo"sabi pa niya

"But why do we have to go back already??"Luna...kahit bitch 'tong si Luna may natatanong pa naman siyang maganda.

"Naturueos Land captain, need a help from us,marami na raw kasi ang nawawalang mga bata sa lugar nila..and they don't know kung sino ang kumukuha sa mga bata. Noong una akala nila umalis lang yung mga bata sa lugar nila pero nagtataka na sila kasi halos araw-araw may nawawala" paliwanag ni HM.

"But how did that happen??Naturoeus Land is one of the strongest Land in Magical world" Icea...and she's right Naturoeus land is one of the most strongest land in Magical world, kaya pano mangyayari yun.

"I don't know and that's your new mission"HM answered

We all nodded.

"Kailan kami babalik diyan HM??"Ashley asked

"Ngayun na!As soon as possible kailangan niyo nang pumunta doon habang tumatagal kasi parami ng parami na ang nawawala,kailangan niyong maibalik ang mga bata and of course! Kill the magerians who's behind the kidnapping "HM.

"Okay,were going back"Fire said

"Okay....see you!! Bye"HM

"Bye HM"We said in unison.

"Fix your things were going back"sabi ni Apoy bago umalis.

Kaya kanya-kanya na kaming punta ng kwarto namin.

Humiga agad ako sa kama ko pagdating ko ng kwarto ko. Hindi ko na kailangan mag impake marami naman akong gamit dun.

Mukhang tapos na sa mapayapang oras ang magical world. Nagsisimula na.

Kamusta na kaya sila Ama at ina??Ilang na araw akong hindi nakakadalaw ng palasyo.

"Fiara"tawag ko sa wind fairy ko...ako ang Princessa ng Magical world kaya meron ako ng lahat ng fairy....si fiara lang talaga ang palagi kong kasama...

"Mahala na Princessa"

"Pwede mo bang ipakita sa akin kung anong nangyayari sa palasyo?"pakiusap ko sa kanya

"Siyempre naman po mahal na princessa,pero diba po kaya niyo namang gawin yun??"takang tanong niya..tama siya kaya ko namang gawin iyon gamit ang magia ko pero hindi ko pwedeng gamitin ngayun lalo na't kasama ko sila.

"Ayoko lang "sagot ko sa kanya

"Naiintindihan ko po"sabi niya sabay wala na parang bula...haaaay!!

Biglang lumabas sa hangin ang imahe ng palasyo...At si Ama at ina.

Ang kanina ko pang pinipigilang luha ay hindi ko na napigilan pa ng makita ko ang aking ina na umiiyak yakap-yakap ang mga damit ko noon bago ako mawala..at ang aking amang akap-akap ang aking ina..

At ang palasyo na noo'y punong-puno ng saya ngayun ay parang wala nang nakatira....dahil lungkot ang madadama..

Gustuhin ko mang bumalik na ngayun sa palasyo at yakapin ang aking ina.....hindi pwede....hindi pa ito ang oras para bumalik ako, dahil marami pa akong tatapusin, marami pa akong aayusin..

Patawarin niyo sana ako pagdating ng panahon.

Dahil siguro sa kakaiyak hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.
.
.
.
.
.
.
ZzZzZzZzZz..

-------

*tok*tok*tok*

Nagising ako dahil sa katok sa pintuan ng kwarto ko.

"Cash,gising ka na??"boses ni Alaska.

"Kakagising palang, bakit??"medyo husky pa yung boses ko dahil kakagising ko palang.

"Ah...pagkatapos mong maligo,baba ka na agad kakain raw muna kasi tayo bago bumalik"Alaska

"Okay"sagot ko....narinig ko naman yung mga yabag niyang pababa ng hagdan.

"Hey guys lets eat...nandito na si Cassiopeia"Nathalia...agad naman silang umupo sa kaniya-kaniyang upuan...

Pagkatapos naming kumain agad kaming pumunta ng living room para gumawa ng portal.

"Pano kung maramdaman tayo ng mga dark magerians dahil gumamit tayo ng magia natin?"tanong ni ASHley.

"Dont worry merong spell ang bahay ko kaya free kayong gumamit ng magia niyo at kung maramdaman man nila tayo at puntahan....alam kong kayang-kaya natin sila"sabi ko

"Wow!!yabang mo men"comment ni WINDER sa sinabi ko...tss.

"Hindi ako nagmamayabang nagsasabi ako ng totoo,hindi tayo nilagay sa Phoenix section para sa wala lang...at ano pang silbi ng pagiging Princessa at prinsipe niyo kung ito lang matatalo na kayo"

"Okay ang lalim na niyan tama na,gumawa nalang tayo ng portal para makabalik na tayo" Aish

"Ako na ang gagawa"pag v-volunteer ni Princessa Althea

***************************************************************************************************************************

Here's the UPDATE guys!!

Sorry for the wrong grammars and typos!!✌✌✌

Thanks for the:

Vote

Comment

And also for reading....

And hope you'll be my fan!!

Kamsamhamnida~~

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon