Chapter 65 War II

8.8K 185 10
                                    

Someones POV

"Huh! Change??Magireans like us doesn't change Draciella"

"But I do"

"STOP!! Let her..I dont have a daughter who dared to betrayed me"

Lungkot ang lumabas na emotion sa mga mata ni Draciella dahil sa narinig mula sa Ama.

I am so sorry father.. but I have to do this...

"Pwede ka pang bumalik sa aming muli Draciella kung ayaw mong mapabilang sa mamamatay maya-maya lang"

"I'd rather die kesa umanib muli sa inyo"

"Kung ganun ikaw ang unang mamatay ngayun"

Kasabay nun ang pag atake niya sa dalaga sumunod naman ang mga kasamahan nito. At doon na nga nag umpisa ang labang matagal nang pinaghandaan ng dalawang panig.

Matiim lang na nakatitig Si Haring Drake sa mga naglalaban. Hinahanap ng kaniyang mata ang babaeng tanging rason kung bakit nangyayari ang digmaang ito.

Sa kabilang banda naman. Hindi makatulog ang dalagang si Ara dahil sa ingay mula sa paligid niya.Kaya nagmasid na lamang ito sa mga kaibigan niyang nakikipaglaban.

Aminado siyang walang laban ang mga kaibigan kahit malalakas  pa ito, lugi naman kasi  sila sa rami ng kalaban.

'Pinaghandaan talaga'

Pinagmasdan niyang makipaglaban ang mga kaibigan. Napangiti siya dahil malaki na ang pinagkaiba ng mga kaibigan pagdating sa pakikipaglaban.Mas lumakas ang mga ito kompara noon.

Habang tumatagal ng tumatagal parami ng parami sa mga light magireans ang nanghihina na. Marami na sa kanila ang sugatan at mabibilang na rin ang mga namatay.Ngunit sa panig naman ng kalaban parang hindi nababawasan ang bilang nila dahil sa bawat kakampi na namamatay merong dumadating.

Tsk tsk tsk madaya ka pa rin talagang mag laro uncle.....okay time to fight.

Ara's POV

"Looking for me eh??"

Tawag pansin ko kay Uncle. Agad naman siyang humarap sa akin ng marinig ang boses ko. Huh! Takot yatang  saksakin ko bigla. Pero naah!! Hindi ko gagawin yun. Hindi ako madayang mag laro. At isa pa walang kwenta kung bigla-bigla na lang siyang mamatay. I can do that without blinking. But still wala ng thrill kung mangyayari yun

Ngumisi naman siya ng makita ako.

"Oh there you are my dearest niece.. Ive been looking for you for about a day now.Akala ko natakot ka na"

Ramdam ko naman na napatigil ang lahat dahil sa pag haharap naming ito.Great..I'm sure this will be a great show for them.

"Talaga Uncle youre looking for me? Pasensiya na po ah..inaantok pa po kasi ako kanina kaya naisip kong matulog muna hindi naman kasi importante sa akin ang makaharap ka.Tsaka hindi ako natatakot Uncle noh.. sino ka ba naman para katakutan?? Are you sort of a  monster for me to be afraid?"

Balewala kong sagot sa kaniya.Mukhang nagalit ata siya sa sinagot ko dahil black aura starting to consume him.

"Huh! Hindi pala importante sayo ang mga magireans dito. Bakit hindi ka nalang sumama sa akin dearest niece,sabay nating sakupin ang mundong ito. Kapag naggawa natin yun.Ikaw na ang magiging  pinakamalakas na nilalang na nabubuhay sa mundong ito."

"Are you plain deaf or deaf ka lang talaga Uncle...I didn't say that they're not important. I said fighting you is not important to me. And I don't need to conquer this world to be the strongest..Nakakalimutan mo yata Uncle...Even I conquer this world or not...I.AM.STILL.AND.WILL.ALWAYS.BE.THE.STRONGEST.OF.ALL...kaya ka nga nandito diba? To kill me..for you to be the stongest "

Pagtatama ko sa sinabiniya

"Huh! Mana ka sa walang kwenta mong Ama. Mga Mayayabang!!"

"Its not pagyayabang  Uncle...that is what we called H.O.N.E.S.T.Y....honesty!!"

"Kung ganun wala akong magagawa kundi ang patayin ka"seryosong sabi niya.

"Oh no!! Im scared!! Please dont kill me Uncle!!" Kunyareng takot ako..buwahaha Is if he can."Psh!! Ang tanong may choices ka ba?"

"Pfffffffft-"

"Hahahaha!!"

"Go Princess!!Go princess!!"

"Kill that bastard Youre highness
"Ang cool mo mahal na princessa!!"

"Namiss ka namin!!"

See I already have a fan.Umaayon sila sa sinabi ko. Totoo naman kasi. Binalingan ko naman sila at ngumiti.

"Hi their guys!!"

Wika ko sa kanila sabay wave ng kamay ko.

"Hi Princess!!" Sabay sabay namang bati nila sa akin. Ngumiti naman ako bago binalingan si Uncle.

"Lets have deal Uncle...ill fight with you..tayong dalawa lang. Walang maglalaban maliban sa atin.Kapag napatay mo ako,then you can rule this world."seryoso kong sabi sa kaniya. Napataas naman ng kilay si Uncle sa sinabi ko..tss parang bakla."PERO kapag IKAW naman ang napatay ko......."

"What?!"

"Ill make your existence a myth..choose uncle."

"Huh!! Hindi ako tanga para maniwala sa deal na yan!"

Nagkibit balikat ako.

"Okay..basta ako binigyan kita ng pagkakataon"

"Akala mo ba matatalo mo ako ngayun? Ng ganun kadali? Hindi mo alam kung gaano lumakas ang magi ko." mayabang niyang sabi.

Eh ng gago rin ng tito ko noh? Kung malakas siya eh bakit nandito pa siya at nakikipag patayan?

"Oh talaga?? Eh ang lakas ng magi ko alam mo ba...Uncle?!"pabalik ko rin tanong sa kaniya.

"AAHHHH!!"

Napatingin ang lahat sa isang dark magireans na bigla na lang naging abo dahil sa panang nakatusok sa bandang puso nito. Galit na binaling ni Uncle ang kaniyang atensiyon sa akin.

"What?Thats not me. I didn't do it" balewala kong sambit sa kaniya.

"Hindi talaga siya makapaghintay...Pambihira!"

"Liar!!"

Naramdaman kong papalapit sa akin ang babaeng kanina pa dada ng dada. Even she hide her scent wala pa ring kwenta anong silbi ng pag eensayo ko sa dark forest kung hindi ko malalaman.

"Argh!!"

"Na-ah!! Not so fast bitch! At saan ka naman pupunta? Tayo ang magtutuos kaya wag kang magpunta-punta kung saan." I heard Draciella said.

Mabuti na lang talaga at mabilis ang pinsan kong to. Of course meron siyang kapangyarihan na gaya ng akin. She got that from me. Kaya hindi pwedeng papitiks-pitiks siya....piktusan ko siya eh.

Mabilis akong umilag mula sa black magic na mula kay Uncle.Mabuti na lang at mabilis ang reflexes ko dahil kung hindi sigurado akong abo na ako ngayun.

"Why so feisty Uncle?! Nag re-ready pa ako eh"

Hindi niya ako pinansin at mabilis na lumapit sa akin. Mabilis naman akong gumawa ng espadang gawa sa pinaghalong apoy at Ice. The blazing ice sword.

This will be a tiring fight.....that's for sure.

************************************************************************************************************

As what I promise..here's the  Update for today!

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon