Chapter 43 Punishment

9.7K 186 7
                                    

Cassiopeia's POV

Pagkatapos kong ipakita sa kanila walang lumabas na kahit anong salita sa kanila ng ilang minuto.

"Kaya wala kayong karapatang patigilin ako sa pagpatay sa traydor na babaeng yan.Simula pa lang masama na ang kutob ko sa kaniya."

"Pero kasama ka naman namin nung nga oras na sinundan mo si Ara"nalilitong tanong sa akin ni Nathalia.

"That is my clone,nang maramdamn ko kasing parang may mali ginawa ko na ang clone na yun"

"H-how?"hindi makapaniwalang tanong ni Alaska sa Impaktang babae.

*Clap*clap*clap*

Napatingin kaming lahat sa kaniya.

"Hahahahaha hindi ko alam na matalino ka pala Princess Cassiopeia ang bilis mong makaalam ng sekreto.Sayang Nagsisimula palang akong matuwa eh"Malungkot na sambit nito pero hindi nawawala doon ang demonyo niyang ngiti.

"No...n-no..n-no hindi totoo yan right??Hindi naman ikaw ang may p-pakana ng mga pag lusob dito sa Academy right?? H-hindi mo namang k-kasamahan a-ang p-pumatay sa ilang studyante dito right?? Right Ara?? P-please say Yes"umiiyak na tanong sa kaniya ni Alaska.

Pero ngumiti lang ito sa tanong ni Ara.

"Hahaha what if I am"nakangiti nitong saad.

"You traitor!!"galit na sambit ni Nathalia at sinugod si Ara

Ginamit nito ang ugat ng puno para ipulupot kay Ara.Mukhang hindi niya iyon napaghandaan kaya hindi niya ito naiwasan.

"Argh!!" Daing nito.Makikita mo sa mga mata niya na nasasaktan at malungkot siya. Anong ibig sabihin nun.Nalulungkot??Bakit naman siya malulungkot.

Dali-dali siyang nilapitan ng mga staff ng school at Hinawakan.Hindi naman ito pumalag pa.thats strange? Dapat nagpupumuiglas na siya para makatakas.May binanggit na isang spell ang isang professor na dahilan ng pagkakaparalesa ni Ara.Tanging ulo na lamang nito ang kayang igalaw.

Hinawakan naman ng ibang staff si Nathalia para patigilin sa pag atake kay Ara.

Hindi makapaniwalang tinitignan ng mga kaibigan ko sa Ara na kinakaladkad ng mga school staff.

Sino ba naman ang hindi.Kahit cold si Ara sa kanila alam kong tinuturing na rin nila itong isang kaibigan.Ngunit dahil sa isang katotohanan nalaman nilang nagkamali sila ng pag pili dahil ang napili nila ay isang traydor.

"Shes a fucking traitor!"kung kanina hindi makapaniwala ang makikita sa mga mata nila nagyun ay puno ito ng galit.

"I will kill her!!" Sambit ni Althea na tangkang susunod na sa mga staff pero pinigilan ito ni Winder.

"Ano ba Winder Let me go!"galit na saad ito kay Winder ng pigilan ito.

"Stop it Althea its not the right time to kill that traitor"Ganting saad sa kaniya ni Winder.

"I can't believe it,I make friends to a traitor"Icea makikita mo ang galit sa kaniyang nga mata.

"Royalties"napatingin sila sa bagong dating."The Head master wants you to come in his office"sambit ng isang guro.

Tumango naman ako bilang pag sagot.

"Lets go guys,HM wants to see us"pag aaya ko sa kanila.Buong lakad namin tahimik lang ang lahat.Inaabsorb pa siguro ng lahat ang mga nangyari ngayung araw.I wonder kung saan nila dinala si Ara.

Pagdating namin ng Headmasters office tahimik pa rin ang lahat.Unang bumasag ng katahimikang iyon ay si HM.

"*ehem*First I would like to say thank you to you Princess Cassiopeia for discovering the traitors.And I know All of you is still shock with the revelations. But I want to tell something very important so thats why a called you here.Me and your parents already agreed to kill Ms.Ara for being a traitor and the Queen of Darkness.So Im asking you now if you agreed too naging kaibigan niyo rin naman si Ms.Ara--"hindi natapos ni HM ang sasabihin nito ng mag salita sa Alaska.

"No"napatingin kami sa kaniya.Matigas ang pagkakasabi niya ng salitang iyon

"But--"

"Dahil kami ang papatay sa kaniya"Napalaki ang mata naming lahat ng marinig namin iyon kay Alaska.And dating masiglang boses nito ay hindi mo na makikita ngayun.

"Ms.White--"

" I agree"napatingin din ako kay Althea.

"Me too"

"Me too.Kulang pa ang buhay niya para pantayan ang buhay ng mga studyanteng namatay ng dahil sa kawalang puso at kasakiman niya sa kapangyarihan"puno ng galit ang pagkakasabi ni Area dito.

"Pero alam kong naging kaibigan niyo si miss.Dandriegh mahihirapan kayong gawin ang bagay na iyan"HM

"Hinding-hindi kami magdadalawang isip na gawin ang patayin siya HM dahil wala kaming kaibigang traydor"

Wala nang nagawa si HM kung hindi ang pumayag.At wala rin akong nagawa dahil kahit itanggi ko man ay gusto ko rin iyong gawin ngayun.

-------------(Someones POV)--------------------

Sa kabilang banda naman isang babae ang nakatingin lamang sa isang Ice Monitor TV na nasa kaniyang harapan.Nakatingin at nakikinig lamang ito sa pag uusap ng mga Kamahalan at ng HM. Simula ng dinala siya dito ng mga staff at iniwan sinimulan niya na rin panoorin ang mga nangyayari sa labas lalong-lalo na sa mga Royalties.

Mapaklang nakangiti lamang ito sa mga narinig at nakita niya sa loob ng office ni HM.Parang sinasaksak ng milyong-milyong karayom ang puso niya sa mga narinig mula sa mga itinuring na kaibigan.Hindi man nito sabihin pero itinuring niya talagang totoong kaibigan ang mga ito kahit sa sandaling panahon.Kaya nga nasasaktan siya ngayun sa narinig mula sa kaniyang mga kaibigan.

Pero gayunpaman hindi pa rin nagsisisi ang dalaga sa kaniyang ginawa.Kailangan niya itong gawin para sa mga magireans na umaasa sa kaniya.Umaasa sa kaniyang maipaghigante niya ang mga mahal nito sa buhay na nawala dahil sa kaniya.

Pero sa kabila ng pagkalungkot nito nagagalit siya sa mga kaibigan.Sa kabila ng pagiging Dugong bughaw ng mga ito.Nabubuhay pa rin sa kanila ang pagiging tanga.Pinangungunahan sila ng kanilang mga emosyon.At hindi na napapansin kung sino ang totoong kalaban.

************************************************************************************************************

Ayan sana Nagustuhan niyo.

And please dont forget to

VOTE

AND LEAVE A COMMENT

kamsahamnida~~~

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon