Hey guys!! Sorry kung ngayun lang ulit ako nakapag UD.ang totoo nga ay dapat sa June pa po ako makakapag UD ulit but since andito ako sa city ngayun kasi enrollment namin,naisipan kong mag UD kahit 3 chapter lang.So sana magustuhan niyo..
Cassiopeia's POV
"Huy!bruha ba't ngayun ka lang??"tanong sa akin ni Aisha.
"Oo nga, akala namin hindi ka na dadating"Alaska
"May pinuntahan lang ako,tsaka andito naman na ako kaya 'wag na kayong mag-alala"sagot ko sa kanila
"At saan ka naman pumunta??"Area
"Ah..may dinalaw lang akong kaibigan dito"ako
"Kaibigan??eh diba galing kang mortal world?"takang tanong ni Alaska
Oh sh*t na malagkit!!Nakalimutan kung galing pala akong mortal world.Aish!!ang tanga-tanga mo talaga Cassiopeia.
"Ah.eh.ih.oh..uh??"ako
"Alam na namin ang mga vowel letters na yan, no need to say that"Aisha
"Saan ka ba talaga nagpunta??ha?"Aisha
"A-ano nung papunta kasi ako dito sa academy may sumugod sa akin na taga dark land mabuti na lang at dumating yung kaibigan ko dun ko siya nakilala at naging kaibigan hehehe"pagpapaliwanag ko sa kanila
"Aaaaah~~"
"Teka gwapo ba??maganda? O ano??"
"Maganda"plain na sagot ko
"Aaay!akala ko gwapo babae pala kaibigan mo, akala ko lalaki"sagot niya
"Maraming namamatay sa maling akala tandaan mo yan"
"Alaska White"tawag ni HM kaya biglang nagpanic si Alaska
"Oh my ghad!its my turn now"she said in a hysterical voice
"Calm down Alaska you can do it"pagpapagaan ng loob ng dalawa
"Again Alaska White"
Bumaba naman si Alaska pero bago siya pumasok sa barrier tumingin muna siya sa amin kaya nag thumbs-up kami sa kanya na nagsasabing kaya niya yan.
Kailangan mong masira ang barrier na ginawa ng mga witch sa loob ng 1 minuto pagkatapos nun dun mo malalaman kung anong level ka.
Level 1-20 sila yung mga magireans na hindi pa masyadong control o mahina pa ang kanilang magia, kalabanan sa magireans na may level na ganito ay mga transferee o kaya ay mga late bloomers.
Level 21-40 sila yung mga magireans na kaya ng controlin yung mga magia nila pero hindi pa masyadong bihasa sa paggamit.
Level 41-50 pangalawa sila sa special section magaling na silang gumamit ng magia nila pero hindi kasing galing ng mga nasa special section.
And lastly level 51-60 mga nasa special section lang ang may ganyang level,once na makakuha ka ng ganyang level pasok ka na agad sa special section where the royalty is...3-AS.
"Wow!! What an amazing performance mr.Flairo you increase 1 level"
Doon nabalik ang diwa ko royalties na pala??Bat hindi ko napansin.
"And the last but not the least our first transferee in special section ms.Cassipoiea Lieghson"
Kaya tumayo na ako para bumaba.
"Go!!Cash!!"cheer up sa akin ng mga kaibigan ko kasama ang iba ko pang mga kaklase. Biglang nahagip ng mata ko si Fire na seryosong nakatingin sa akin kaya umiwas agad ako at tuluyang bumaba.
******************************
******************************
Note:3-A section is different to 3-A SPECIAL section. 3-A section kung saan ang nila Cassiopeia, while 3-A special is where the royalty is.
Ayan pinilit ko po talaga na pagandahin tong chap na to.kahit na palagi po akong nagkaka writters block...
thanks nga pala sa mga nag:
Vote
Comment
And yung mga nag follow po sa akin..
thank you so much....
~crazyforyouwise
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...