Someone's POVPagkatapos pumunta ng royalties sa deans office napag pasyahan nilang pumunta ng kanilang mga dorm upang magpahinga.
Kumakain sila ngayun,walang nag sasalita sa kanila.Mahahalata mo rin ang tensiyon ng bawat isa.Bukas na napag pasyahan ng mga nasa taas ang gagawing parusa kay Ara.At sila mismong mga kaibigan ng paparusahang dalaga ang gagawa nun.Walang pag aalinlangan silang pumayag na gawin agad bukas,bagkus saya ang kanilang nadarama.
Sa posisyon naman ng dalagang si Ara ay malungkot ito sa nabalitaan.Hindi siya nalulungkot dahil bukas na ang nakatakdang parusa sa kaniya kundi ay nalulungkot siya dahil hindi manlang tumutol ang mga kaibigan niya sa ginawang pasya.
Pero hindi masisisi ng dalaga ang mga ito.Dahil totoo nga naman na nag traydor siya.Tatanggapin nito kahit ano.Kahit pa ang kamatayan nito.
Sa kabilang banda naman nag didiwang naman sa saya ang isang babae.Masaya ito dahil sa wakas nagtatagumpay na ang kaniyang mga plano.Hindi na nito kailangang patayin ang babaeng hadlang sa kaniya dahil mismong mga kaibigan na nito ang gagawa.
-------
Ito na ang araw na paparusahan na si Ara.Excited ang lahat.Excited silang makitang parusahan ang traydor sa kanila.Galit at pagkamuhi ang nararamdaman nila sa dalaga.kaya't masaya silang paparusahan ito.
Napatingin ang dalaga sa pinto ng seldang kaniyang kinalalagyan ng bigla itong bumukas.
Pumasok doon ang tatlong babae.
"Anong ginagawa niyo dito?"tanong ng dalaga sa mga dalagang dumating.
"Mahal na Princesa okay lang po ba kayo?"nag aalalang tanong sa kaniya ng isa sa mga babae.
Ito mga babaeng kasama niya papuntang Palasyo nung pumupunta siya doon.Niligtas niya ang mga ito mula sa pagkakabihag sa kamay niya.
"I'm fine" nakangiting sagot ni Ara sa kanila.
"Alam naming hindi ka okay mahal na princesa,pumunta kami dito para iligtas ka.Hindi ka na nababagay dito mahal Princessa,ang isang kagaya mo ay hindi bagay tumira sa lungga ng mga tanga at uto-uto"galit na sambit naman ng isang dalaga.
Umiling iling ang dalaga sa sinabi nito.
"Umalis na kayo bago kayo mahuli ng iba"Ara
"But we came here for you your Majesty ,we came here to save you.We won't leave without you"
"Cut the formalities Luna Black"
Tama kayo ng nababasa si Luna Black at ang dalawa nitong kaibigan ang kausap ng dalaga.Ang niligtas ng dalaga at ang tanging kakampi ng dalaga ngayun.Alam ng mga ito na siya ang totoong Princessa na impostor lamang ang nagpapanggap na Princessa ngayun.
Ang hirap paniwalaan hindi ba?? Pero iyon ang totoo. The known Ara Dandriegh is the real Princess of Magical Kingdom.At ang nagpapangap ngayung Princesa ang totoong Princesa ng kadilim.Pero ang nakakalungkot,siya ang tunay na Princesa ngunit siya pa ang kinamumuhian ng mga nasasakupan niya.Funny isn't it?
"Pero mamamatay ka kapag hindi ka pa namin naialis dito!"Mariin na sambit ng isa sa tatlong dalagang pumunta para iligtas siya. Sila lamang ang nakakaalam ng totoong nangyayari.At sila lamang ang nakakaalam kung sino siya.
"I know.And I also know na hindi niyo hahayang mangyari yun.Right?"
"Of course not,Hindi namin hahayaan yun"
Katahimikan ang namayani sa kanila.ilang segundo lamang at nag salita ang isa sa tatlong babae.Si Luna Black.
"Fine..hahayaan ka namin dito.Pero wag mo kaming pipigilan kung may gagawin kami mamaya..Argh!! This is killing me"Padabog na umalis ito yumuko naman ang dalawa nitong kasama bago sumunod kay Luna.
Pero bago ang mga ito makalabas sa selda may binigkas muna si Ara na nakapag palambot sa puso ng tatlo lalo na kay Luna.
"I love you too Luna.Take care of your self and also the two of you"naka ngiting sambit ng dalaga sa kanila.
Maluha-luhang nilingon nila ang dalaga.
"Bitch!! Ikaw dapat ang mag ingat.And Argh!!..we also love you,you know that"sambit nito bago umalis.
Napangiti na lamang ang dalaga sa inakto nito.Kapag umaalis siya ng patago sa academy sa kanila ito pumupunta...sa kaunting panahon na naka sama niya ang mga ito.Napalapit na ang loob ng dalaga sa tatlo.Tinuturing na niya itong mga kapatid.Nung una masama ang ugali ng mga ito sa kaniya.Pero kalaunan nag bago naman ang tingin niya sa tatlo.Yeah!! Totoong masama ang ugali ng mga ito.pero mababait naman ang kalooban.At talagang mapapagkatiwalaaan.
----------(Luna's POV)-------------
Nakakainis!! Nakakainis!! Nakakainis talaga siya.We came for her pero ayaw niyang sumama.Is she out of her mind?.Gusto niya na bang mamatay? Sabihin niya lang at ako mismo ang papatay sa babaeng yun.
"Luna calm down" sambit ni Yeunirah Whale isa sa mga kaibigan niya.
"Calm down?! Calm down?! How can I calm down kung ganun siya? Ha?? Gusto niya na bang mamatay! Ha?? Bu No hindi ako papayag I won't let them kill Ara.I wont let Ara killed by those lowly creatures"
"Yeah so better calm you self down baka may maka rinig sa atin dito. Ang amang gawin na lang natin ngayuna y mag handa.We better get ready para mamaya"pag sang ayon naman ni Patricia Clans...
Naoatango naman ang dalawa bilang pag sang ayon.Sabay sabay na umalis ang dalaga na may puso at isip na disididong iligtas ang kanilang Princesa.
--------
Andito ang lahat sa loob ng Arena ng academy.Dito gaganapin ang paghahatol. Marami ang naririto.Lahat ng estyudante ng academy ay naririto.Completo ang nga Royalties at maging ang mga magulang ng mga ito.Masasakit na salita ang naririnig ng dalagang si Ara mula sa mga taong nakapaligid sa kaniya.Tiningnan niya ang kaniyang mga kaibigan.Galit at pagkadisgusto ang nakikita niya sa mga ito. Nag tungo naman ang kaniyang mga mata sa mga kamahalan.At tulad ng mga anak nito galit,pagkamuhi at pag kadisgusto rin ang makikita sa mga mata nito.Lalo na sa kaniyang mga magulang.
'Booooo kill that traitor already!'
'Akala mo kung sino kang anghel pero yun pala isa kang totoong demonyo'
'Mas masahol ka pa sa Demonyo!!'
'Ang bagay sa isang katulad mo ay mamatay!!'
Samot saring masasakit na salita ang naririnig niya sa mga taong pinoprotektahan niya.Ito ba talaga ang dapat na mangyari?.Ito ba yung isusukli nila sa kaniya sa kabila ng pagsisikap niyang iligtas ang mga ito?.Ito na ba ang isusukli nila sa kabutihan niya?.Ano ba ang ginawa ko para mag kaganito?? May pagkukulang ba ako??
Nga tanong na paulit-ulit niyang tinatanong sa kaniyang sarili.ito ba talaga?? Na kabutihan ang ibinigay mo pero kasamaan naman ang isinukli sayo.
************************************************************************************************************
Hehehehe okay ba guys??Maybe nalilito kayo ngayun because of the sudden revelation.But don't worry ipapaliwanag ko naman sa mga susunod na chapters so Hold on okay??
Dont forget to
VOTE
AND
LEAVE A COMMENT....ANY KIND OF COMMENT.
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasyPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...