Chapter 36 Magical Kingdom

11.5K 247 20
                                    

Dedicated to:@BbyRanz and @Sjtapanan.

Thanks for adding and voting my story..

**********************************************************************************

Cassiopeia's POV

"Kyaaaaaaaah!! Excited na ko!!"hirit ni Alaska...

Andito kamin ngayun sa open field ng academy.Dito namin hihintayin ang karwahe na susundo sa amin papuntang Magical Kingdom..

Kinakabahan na nai-excite ako.Kinakabahan kasi ngayun ko na lang ulit makikita ng malapitan at makausap ang mga magulang ko,excited naman kasi makikita at makakausap ko na sila ulit...

"Hey Baby Yara are you excited??"tanong sa akin ni Icea..

Simula nang malaman ng lahat na ako ang nawawalang princesa naging iba ang trato nila sa akin lalo na ni Icea ang dating masungit na Icea ay naging mabait na ito..I mean sa kanilang lahat si Icea ang pinaka mas naging malapit sa akin..

"More than excited" nakangiti kong sagot sa tanong niya..

Kasama namin lahat ng Phoenix even Ara the transferee girl remember her?? Nasa isang karwahe ang royalties,ako,ang tatlong babae and si Ara tapos ang iba naman ay sa ibang karwahe..di ko nga alam kong bakit napasama si Ara dito hindi naman kasi siya royalties or kasama sa barkada eh...

Habang papunta kami ng Magical kingdom panay kwentuhan lang kami about childhood memories namin though ilang araw na namin itong napapag usapan...puno ng tawanan ang loob ng karwahe..

"Hey Ara bat ang tahimik mo??"napatingin kami kay Aisha ng magtanong ito sa tahimik na Ara..lumingon naman siya sa amin...nasa bandang bintana kasi ito at nakaharap lang ito sa bintana...

"Wala akong sasabihin"malamig na saad nito...

"Ah"

"Hindi ka ba excited na pumunta ng Magical kingdom?? Alam mo maganda dun soobrang ganda"dagdag na saad ni Aisha...

Tiningnan lang nito si Aisha pero makalipas ang ilang segundo ay sumagot rin ito..

"Excited"saad bito na parang bored at walang ganang makipag usap...

Magsasalita na sana ako para kausapin siya ng biglang tumigil ang karwahe tiningnan ko ang labas ng bintana at napagtantong nasa aming kaharian na pala kami....

Napangiti ako...I miss this place.

Naglakad na kami papuntang loob ng palasyo ng biglang nag siyukuan ang mga mga kawal at taga pagsilbi ng palasyo...

"Maligayang pagbabalik mahal na princesa!!"sabay-sabay na saad nila..

Nginitian ko lamang sila at nag patuloy sa paglalakad..

Pagpasok namin ng  palasyo bumungad agad sa amin ang mmga larawan ng bata pa ako at ng pamilya ko nung nandito pa ako sa palasyo nung hindi pa ako umalis...

"Grabe ang ganda talaga ng palasyo nato gusto ko na ditong tumira!!" Namamanghang saad ng isa naming kaklase...

"Magbigay pugay sa mahal na hari at mahal na reyna"saad ng katiwala ng palasyo...

Napatingin kami sa hagdan sa harapan namin at dito sila bumaba...

Ama...ina.

Gusto kong umiyak at magtatakbong lumapit para mayakap ko ulit sila.

Pero hindi ko alam kong anong nangyayari para bang ayaw gumalaw ng paa ko...

Maya-maya pa ay nakita kong napatingin sila sa akin....doon na tumulo ang mga luha na nasa aking mata...

"Mom dad"sambit ko....

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon