Chapter 61 forgiveness

9.1K 173 3
                                    

Ara's POV

As I look at her,hindi ko magawang magalit sa kaniya. She's still my cousin. Pinsan ko pa rin siya,I know she has a good heart unlike her father alam kong napipilitan lang siyang gawin ang inuutos sa kaniya ni Uncle. He blackmailed her by using him.

Narito ako ngayun sa selda kung saan siya dinala at kinulong simula nung koronasyon. She look so wasted.

"Andrei"

Sleep talking?? Uso pa pala yun??

"N-no...no Andrei p-please!!"

She's having a nightmare and I  bet its all about Andrei her boyfriend.

Pumasok na ako sa selda bago pa maramdaman ng nagbabantay na may nakapasok.

I poked her face pero hindi pa rin siya nagigising.

Ang tulog mantika naman ng babaeng to. Wag mong sabihin kailangan niya pang halikan para lang maggising. Huh!! Magpapaka sleeping beauty pa yata tong pinsan ko.

"Hey" panggigising ko dito habang tinatapik ang mukha niya.

Mukhang naalimpungatan siya at dahan dahan na dinilat ang mata.

"Buti naman naggising ka na. Akala ko magpapaka sleeping beauty ka pa"

Nakita ko naman na nagulat siya. Hindi niya siguro expected na makita ako dito. Well expect the unexpected ika nga ng iba.

"C-cassiopiea?"

"The one and only my beautiful cousin" sagot ko sa kaniya.

"W-what are you doing here?? A-anong ginagawa mo dito?"

Umirap naman ako sa tanong niya.

"Kailangan pa ba ng rason para bisitahin kita dito?? Hindi naman ako ganun kasama noh? Tsaka get up kailangan nating umalis dito bago pa mahalata ng kawal na may nakapasok"saad ko dito bago tumalikod para lumabas ng selda, napansin ko naman na hindi pa rin siya tumatayo.

Gusto ba niya ditong manatili sabihin niya lang at iiwan ko talaga siya dito.

"Tatayo ka ba diyan o tatayo. Andrei's waiting for you..pero okay lang kung hindi mo gustong umalis dito ipapaliwanag---"

"Andrei? W-wheres Andrei?" Dagli-dagli niyang tanong sa akin ng banggitin ko ang pangalan ng boyfriend niya.

"He's with me" sagot ko sa kaniya.

"P-pano ako maniniwala sayo?? B-baka nagsisinungaling ka lang"

Mukhang nag aalinlangan naman siya kung maniniwala ba o hindi sa akin. Pambihira siya na nga tinutulungan siya pa may ganang magduda kung nagsasabi ako ng totoo. Pahalikan ko to kay Andrei eh.

"You know me my dearest cousin. So ano? Sasama ka ba sa akin o magpapaiwan ka pa dito"

Wala naman siyang maggawa at sumunod na lang sa akin. Good dahil may pupunta dito kailangan na talaga naming umalis.

Pumunta naman kami sa madilim na parte ng selda upang gumawa ng portal papuntang palasyo ko.Pumasok ako dun sumunod naman ang pinsan kong to.

Ngayun nasa garden kami ng palasyo dito kami dinala ng portal.

"B-bat mo to ginagawa? H-hindi ka ba galit sa akin?"tanong nito. Tinignan ko naman siya

Ngumiti ako.

"Hindi mo naman ginustong gawin yun kaya naiintindihan kita. Tsaka pinsan pa rin naman kita noh? Alam ko namang mapapatawad at mapapatawad pa rin naman kita kaya bakit hindi na lang ngayun right?? Papatagalin ko pa ba?? Magkaka wrinkles pa ako dahil dun"pabiro kong sagot sa kaniya.

"You still treat me as your cousin? A-after what I did?"

Tanong niya. Mukha talaga tong tanga.anong akala nito sa akin na kakalimutan kong pinsan ko siya pagkatapos ng mga ginawa niya?

"Anong akala mo sa akin itatakwil ka pagkatapos ng ginawa mo? Ikaw na nga lang ang nag iisa kong pinsan tapos itatakwil ko pa? Blood is thicker than water you know? Kahit may ginawa ka pang masama sa akin you're still my cousin and you will always be my cousin walang makakapag pabago nun?"saad ko sa kaniya.

Nabigla naman ako ng biglang may tumulong luha mula sa kaniyang mata. Luh!! Masyado ba siyang na touch sa sinabi ko at umiyak talaga siya??

"I-im sorry...I'm sorry...I'm sorry" hinging paumanhin niya habang nakatakip ang mga kamay sa mukha niya para siguro hindi ko makita na umiiyak siya eh halata naman dahil sa nanginginig nyang boses at taas baba ang balikat niya na umiiyak talaga.

"I'm sorry..Im really sorry Cass!!"umiiyak niya pa ring paumanhin.

Well ako rin napapaiyak na. Sino ba naman ang mag aakala na ang pinsan kong to hihingi sa akin ng sorry.I can feel the sincerity of her voice. Kahit naman hindi siya humingi ng tawad napatawad ko na  siya. We all made a mistake. Ang bawat kasalan ay may kalakip na kapatawaran, may kalakip na pangalawang pagkakataon.

As of her,my cousin I already forgive her and decided to give her a second chance that she truly deserve.

"A-ano ka ba wag ka na ngang umiyak  pag ikaw nakita ni Andrei na umiiyak sabihin pa nun pinaiyak kita. Tsaka matagal na kitang napatawad noh. No need to say sorry"

Saad ko sa kaniya habang pinapatayo siya sa pagkaka luhod.

"Y-you don't need to forgive me already I dont  deserve  youre forgiveness "

"Anong pinagsasabi mo diyan of course you deserve it.. everybody deserve my forgiveness and ano pa bang magagawa ko mabait ako eh" I said  para mabawasan ang tensiyon ang awkward eh.

Ngumiti naman siya.

"Ayan nakangiti ka na ang panget mo kasi kapag umiiyak ka eh...ang layo ng mukha mo sa mukha ko..parang hindi kita pinsan sa sobrang panget"

"Tss hindi ako pumapanget kahit umiyak ako alam kong maganda pa rin ako"saad niya

See pinsan ko talaga siya.

"Ella?"

Sabay kaming napatingin sa taong tumawag sa pinsan ko na Ella.

"A-andrei"

Well kailagan ko nang umalis alam ko namang magyayakapan at mag iiyakan lang ang dalawang to. Kaya better yet leave bago ko pa makita yun. Nakaka inggit eh.

I teleported my self in my room. Haaaay salamat makakahiga  na rin. Ilang araw rin akong  walang maayos na pahinga.I'm busy making an alliance's in different tribe from all over the world and also I'm busy taming some wild animals that can help me.

Remember when  I told you I'm not a princess anymore. That's true. Cause I am a goddess.I am Athena gods of all Gods and Goddesses. I can't be a princess if I'm already a Goddess.

And being a goddess means you can't interfere about the war.I  can't help them win the war by my self itself. Its one of the gods rule.

That's why I'm making an Alliance.

Hindi man ako makakatulong sa kanila para ipanalo ang labang ito. Tutulungan naman sila ng mga Alyansa ko para manalo.

************************************************************************************************************

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon