chapter 1 *comeback*

36.9K 566 3
                                    

Sorry for the wrong grammars and typos!!✌✌✌

Tiara's POV

"You're highness kailan po ba kayo babalik dun,masyado na pong matagal ang inyong pag-alis.Kailangan niyo na pong bumalik"Ani ni Fiara ang aking fairy.

"Alam ko naman iyon Fiara,pero hindi pa ako handa"sabi ko naman sa kanya

"Ngunit kailan pa kayo magiging handa mahal na princessa? Kailangan na po kayo ng inyong kaharian"Siya

*sigh*

Fiara has a point my kingdom needs me,but I'm not yet..ready. Hindi pa ako handa. And I don't think I will be.

"Pag isipan niyo pong mabuti mahal na princesa, aalis po muna ako"Fiara

"Okay,salamat"

I'm Princess Tiara Cassiopeia Cartus.15 years old and Fiara is my Fairy,surprise??Well every Magireans has a Fairy and you will know it soon about the magireans.By the way I am the lost Princess of Magireans world. Iyon ang pagkakaalam ng lahat. But the truth is I run away...I run away from my family,I run away from my responsibilities in my kingdom.And now my fairy keep on  convincing me to go back but, as I said hindi pa ako handa,but she also has a point kailan ako magiging handa??*sigh*

Maybe its time for me to go back the truth is I really miss my family, my friends and my kingdom. Its just that I have a reason not to go.

-----
Andito ako ngayun sa harap ng malaking puno kung saan ako gumawa ng portal papuntang magical worlds.

Kung hinahanap niyo si Fiara hindi ko siya kasama. Inutusan ko kasi siyang   hintayin na lamang ako sa Magireans world(magical world).

"Maligayang pagbabalik mahal na princesa"bati sa akin ni Fiarang makita niya ako.

Nginitian ko lang naman siya.Nilibot ko ang  paningin ko.Haaay!!wala paring pinagbago ang magical pa rin ng dating.

"I miss this Fiara..I miss this world"ani ko kay Fiara nginitian lang niya ako bilang sagot.

Mukhang tama lamang ang pagbalik ko dito.

"Eto na ang inyong bahay mahal na princesa"sabi ni Fiara sabay kumpas ng kaniyang mga. At unti-unting  lumitaw  isang bahay sa harapan  ko,malaki na siya para sa isang tao. Two storey ang laki nito tapos sa harapan naman ay garden na punong-puno ng mga bulaklak.Napangiti ako sa bago kong bahay.

"Salamat Fiara ang ganda ng bahay"

Ngumiti naman siya.

"Masaya akong nagustuhan ninyo ang ginawa ko mahal na Princesa"

Pagpasok ko ng bahay masasabi ko talagang 'wow' ang ganda,simpleng two storey lang siya sa labas tingnan pero pagdating sa loob mala mansyon yung laki niya. My fairy never disappointed me when it comes to designing.

-----

Nag-aayos ako ngayun ng damit ko,nakakapagod rin pala ang ganito. Pwede ko namang gamitin ang mahika ko sa pag aayos, but I chose not to. Mas masarap sa pakiramdam kapag pinaghirapan mo ang isang bagay.  At madali lang naman ang mga ganitong gawain. Hindi na kailangan ng tulong ng iba.

******************************************************************************************

Ayan guys sana nagustuhan niyo...

MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under RevisionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon