Tiara's POV
"Tss. cowards" sabi ko sabay pinatamaan sila ng poison dagger, pagkatapos nun ay sabay-sabay ko silang inatake. Hindi ko masiyadong ginamit ang magia ko dahil sa tingin ko naman ay hindi na kailangan kaya hand to hand combat ko silang nilabanan.
At tama nga ako. Tss.
Hindi naman sa nagyayabang pero sadyang malakas lang ba ako o talagang mahihina lang ang mga 'to.
Hindi man lang nasasangga yung sipa at suntok ko sa kanila. Kaunting magia lang ang ginamit ko at 'yun na nga 'yong pinakamabagal kong galaw pero hindi pa rin nila nasasabayan. Nagdadalawang isip tuloy ako kung tama ba ang kalkulasyon ko sa aura nila o baka naman tampered aura lang 'yun.Napakunot ako ng noo.
Imposibleng ganito lang ang lakas ng mga nasa council ng dark magerians dahil kung ganito nga lang ang lakas ng magia nila bakit nahihirapang puksain ng light magerians ang mga 'to. Wala pang limang minuto ay natapos ko na silang lahat.
Nakakunot oa rin ang aking noo. May hindi talaga tama. Oh well.
"Pwe~ang hihina naman hindi man lang ako pinagpawisan"sabi ko totoo naman eh 'ni wala ngang nabuong pawis sa akin.Pambihira.
"Sino ka??"tanong ng taong nasa likuran ko,oo nga pala nakalimutan kong may nga kasama pa pala ako. Nakaka inis naman kasing mga dark magireans 'yun. Pinasasakit nila ang ulo ko. Haaay. That's why ayokong maging tagapagmana,sasakit lang ang ulo mo.
Humarap ako sa kanila.
"Sino ka??bakit mo kami tinulungan??"tanong naman ng isang students, hindi siya royalties dahil iba ang aura ng ng mga royalities. Alam kong nagtataka sila kung sino ako. Tanging labi ko lamang ang nakikita nila.
Ngumiti lamang ako.
"It's a pleasure to help you light magerians"sabi ko sa kanila.
"Sino ka? Bakit mo kami tinulungan? At bakit nandito ka sa deadly forest?"tanong naman nung isa pa sa kanila. Medyo nakaka inis rin ha, hindi ko alam masyado palang tsismoso't rsismosa ang mga studyante ng academy, tanong sila ng tanong kung sino ako,e hindi pa nga sila nakapag thank you. Tss.
"Ako ang inyong nawawalang princesa at tungkulin kong protektahan kayo kaya ako naririto" kung pwede ko nga lang sabihin yun eh. As if naman sasabihin ko talaga 'yon.
"*Pout*Wala man lang bang Thank you diyan??"tanong ko sa kanila, still ibabang parte pa rin ng mukha ko lang ang nakikita nila.
Marami rin sa kanila ang may sugat, hindi kakayanin ng healer nila ang ganito kadami. Lumapit ako sa kanila ng isang metro at mula sa mga kamay ko lumabas ang puting ilaw na bumalot sa kanilang lahat at hindi naman nagtagal unti-unting humihilom ang mga sugat nila. Gulat na naman slang napatingin sa akin."Sino ka ba talaga?"ngayun naman ang Air prince na ang nagtanong.
Napangiwi ako. mali yatang pinagaling ko sila. Mukhang nakuha ko ang atensiyon ng royalties.
"I'm someone you know"sagot ko na lamang sa kanila, nakita ko namang napa kunot noo sila kaya hindi ko napigilang matawa.
"Hahaha yan lang muna ang ibibigay kong clue."
I like being mysterious. Tsk.
May sasabihin pa sana ako ng biglang nag telepath sa akin si Fiara.
"Mahal na princesa nasaan ka??"tanong ni Fiara sa akin through telepathy.
"Nandito ako ngayun sa deadly forest Fiara kasama ko ang mga royalties at iba pang magical students"sagot ko naman
"Po?! sinabi niyo na po sa kanila??"tanong niya
"Hindi pa, wala silang alam pero binigyan ko sila ng clue about sa akin, sige mamaya nalang Fiara uuwi na rin ako"ako
Wala naman talaga akong balak sabihin sa kanila. Im just bored.
"Okay po mahal na princesa mag iingat ka" At pinutol na yung telepathy conversation namin.
Namalayan kong nakaupo na pala sila at nakatingin sa akin.Ngumiti naman ako sa kanila.
"Hanggang sa muli magical students"ako bago nagteleport papuntang bahay narinig ko pa ngang tinatawag nila ako.
************************************************************************************************************************
Ayan!!hope you like it guys!!
BINABASA MO ANG
MAGICAL ACADEMY:The Lost Princess Is Back (COMPLETED) Under Revision
FantasíaPrincess Tiara Cassiopeia Cartus The Princess of Magical Kingdom.. But she run away from her responsibilities, because she's scared that she can not save her kingdom. Everyone thinks she's lost but the truth is she run away... But the question is...