Ibunuhos ko ang buong weekend sa pagrereview ng lessons sa kwarto ko. It's been so long since I step in this school. At ngayon ay quarterly exam na. Halos buwan na rin pala ang lumipas.
Monday na ngayon at naglalakad na ako ngayon papunta sa building ng classroom. 6:45 pa lang ng umaga pero papasok na ako kahit 8:00 pa ang umpisa ng exam. Mas gusto ko kasing nagrereview sa room at sigurado namang wala pang tao roon dahil masyado pang maaga. Nasa second floor na ako at paakyat na sana nang may magsalita sa likuran ko.
"Mirror, mirror on the wall. Who is the monster of them all?" Halata ang pangungutya sa tinig nito at nasundan pa ito ng isang malakas na tawa na talagang kinaiinisan ko. Pumunta siya sa harap ko. She's smiling like an innocent angel. Not. Her smile shows how demonic she is.
"Bitch," lalo akong nainis nang tumawa lamang siya sa sinabi ko. I can't see anything funny about it.
"Look who's talking. Bakit ikaw? Hindi ba? If I know, mas malala ka pa," at tumawa na naman siya. I smirked sarcastically.
"Yeah, whatever. You'll really see a monster if you will push me to my limit," doon siya natigil sa pagtawa. Tinignan niya ako na para bang amused na amused siya sa sinabi ko.
"So sinasabi mo na rin na halimaw ka talaga? You are admitting it, aren't you?" Puno ng pang-iinis ang boses niya. I just rolled my eyes. Nilagpasan ko na lamang siya at umakyat na.
"Pano ka na lang ngayon, Avery? Wala ang mga pumoprotekta sayo. Ano na lang ang kahahantungan mo?"
Napatigil ako sa pag-akyat dahil sa sinabi niya. She really knows how to hit a nerve. Anong akala niya? Dumedepende lang ako kanila Chase? Ha. Isabella Chica, you are definitely wrong. Lay a finger and you will see something that you never wanted to see.
"Listen, I will not be around for a week. Even Knight and Kathleen, too. Please, mag-ingat ka habang wala kami. As much as possible, wag mo na lang silang pansinin. Keep yourself away from them. Wag kang lalaban sa kanila. Do you understand?"
Naalala ko ang sinabi ni Chase. Tss. Fine. Bahala na.
Isabella Chica's POV
"So ano na ang plano? Her friends are not around for a week. Poor her," Erika started while keeping her eyes on her nails, checking it. Kasama ko sila ngayon dito sa room namin. Sinadya namin na agahan ang pasok para sa pagp-plano.
"Yeah. Poor newbie. Nabawasan pa ng isa ang tagapagtanggol niya. Anyways, bakit nga ba nagdrop out si Taglagas?" Sabi naman ni Yvone. Napatingin ako kay Norjane na mukhang walang balak sumali sa usapan.
"Aren't you going to say something?" Nakatingin ako ng diretso sa kanya. Tumingin siya pabalik at bumuntong hininga.
"This is wrong, Isabella. Alam naman natin na powerful ang nasa top 10. Lalong lalo na ang nasa first five. And she's on the 3rd place," tumaas ang kilay ko sa sinabi niya.
"And?" Yun lang? Yung lang yun? Dahil nasa top 3 siya kaya di ko siya pwede galawin? There's no way in hell that I'll let her have everything that I've been dreaming to be mine for a long time. I cannot just let a stupid newbie to have a greater power in just a snap!
"And that's all! Hindi pa ba sapat ang posisyon na hawak niya para tigilan na natin 'to?" Halos matawa ako sa sinabi niya.
"Her position is useless. Ni hindi niya alam ang benefit na makukuha niya sa ikatlong posisyon. And no, it's not enough. Panandalian lang ang lahat. Dahil hihilahin ko siya pababa papunta sa pinaka-ilalim. And I'll make sure that she will never have the chance to rise again," I smirked. I can almost imagine now how the school will kick her ass out of here. Sasagot pa sana siya nang magsalita si Yvone.
BINABASA MO ANG
Enchanted Voice
FantasiShe is Avery La Fuentes. The nobody who loves music but she has the MOST UNWANTED VOICE that you will never want to hear again. Is that even possible?