Chapter 22

262 6 13
                                    

A/N: Kindly Join the group!

Click the external link

Chapter 22

-Sofie-

Nagulat ang lahat sa sinabi ng doctor. All I did was is to hold my tummy and feel his or her presence. May baby sa loob ng tiyan ko. Magiging mommy na ko. Kaya pala sobra kong takaw at nagiiba lagi ang timpla ng gusto ko.

"Walangya ka!" biglang sigaw ni tita babes at paglingon ko pinaghahampas niya si Kelvin ng kamay niya.

"Mama tama na." sabi ni Kelvin.

"Tignan mo ginawa mo."  Sabi ni tita babes.

"Tita babes tama na. Wag niyong saktan si Kelvin."

"Wag saktan? Huh? Binuntis buntis ka ng anak ko. Sa dinami dami pa ng taong pwede niyang buntisan pinsan niya pa." at pinaghahampas pa ulit ni tita si Kelvin.

"Hindi po si Kelvin ang ama ng baby ko." Biglang sabi ko kaya napatigil si tita sa paghampas ulit si tita.

"Baby, what you mean?" mommy said.

"Totoo yung narinig ko sa inyo ni Jaylord, three months ago?" and I nod. I know he is pertaining to the scene that Jaylord wants to have another make love with that night. "Sofie's right mama. Imposibleng ako kasi ilang beses na may nangyari sakanila ni JM."

"Paano kung ikaw ang ama niyang bata?" biglang sabi ni daddy. "Gagawin mo tulad ng ginawa ko?" nagtaka ako sa sinabi ni daddy.

"Don't you dare tell him." Sabi ni tita.

"Anong pang mawawala Nicky? Patay na ang anak natin." Sabi ni daddy.

"Dad what are you talking about?" I said.

"Stop! Don't you dare, Ken." Tita keep saying.

Dad looked at me. "Nicky is my cousin. Her father and my mother are siblings and something happens between us. We had a son name Charlie but when Nicky found out that I love your mother and she's pregnant with you. Pinalaglag niya ang bata but handa naman akong maging ama kay Charlie pero hindi niya ako binigyan ng pagkakataon."

"Is that why. Sobra mong mahal si Sofie, ma? Kasi anak siya ng taong mahal mo?" sabi ni Kelvin.

"That was an accident."

"That was never the accident, Nicky. Ikaw ang dahilan kaya nga naghiwalay kami ni Camy because she found out about your pregnancy and you said that I will marry you. Maswerte ka nga na dumating yang si Enrique sa buhay mo kaya nga ilang beses ko ng kinukumbinsi si Camy na bumalik ng States together with Princess dahil hindi mo lang ako tinanggalan ng karapatan sa anak natin dahil tinanggalan mo rin ako ng karapatang maging ama sa anak namin ni Camy. Buti nga tumagal kayo ni Enrique kahit ginawa mo siyang rebound."

"MA! Totoo ba ang lahat? Kaya ba sobrang mahal mo si Sofie?" tanong ulit ni Kelvin but I am only looking at them.

"Oo. Oo dahil mahal ko si Ken." Sabi ni tita and I look at tito Enrique and he was standing on the corner with his head down. While mom beside him rubbing his arms, I guess he is crying.

"At pumayag kang maging rebound, papa?" sabi ni Jace.

"Do I have a choice? When I love your mother so much." Sabi ni tito Enrique. Wala akong nagawa kung hindi lumuha.

"Pa sana hindi ka pumayag." Sabi ni Jace.

"Kung hindi ako pumayag, wala kayo ngayon. Wala ikaw, si Nate at si Alex."

"Pero pa hindi ka ba napapagod?" sabi ni Nate.

"Saan sa pagiging rebound? Oo pagod na ko. Hindi lang pagod kung hindi pagod na pagod na ko. Pero hindi ko kayang sumuko kasi alam kong kahit mahal ng mommy niyo si Ken ako yung babalikan niya in the end of the night."

Bring Back The Past OperationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon