A/N: I dedicate this to Serleen kasi #PinaSmile niya ako lagi sa mga commeents niya.
Chapter 35
-Sofie-
Tatlong buwan pala akong walang malay, ibig sabihin ang tagal na pala yung panahon na nakapagdesisyon akong mahal ko pa pala si Kelvin.
"Tulala ka na naman diyan." Biglang yakap sa akin ni Kelvin mula sa likod. Tinignan ko naman siya nakangiti siya ng napakapala at nakatingin sa akin.
"I am only savoring the heat of the Sun." sabi ko.
"Init ko ayaw mo?" sabi niya at nag-init naman ang pisngi ko.
"Tumigil ka! Hindi dahil nasayo na ako ayan ang paiiralin mo. Masakit kayang manganak." Sabi ko at ngumuso ako. Biglang dinampi naman ni Kelvin ang labi niya sa labi ko.
"Ano pa ang purpose ng condom." Then he winked. Tinulak ko siya palayo sa akin sabay sigaw. "Manyak mo!"
"Manyak na kung manyak. Ganito na ko noon pa hindi na mababago iyon." Tawa siya ng tawa buti na lang hindi nagising si Blaze.
Tawa pa rin ng tawa itong si Kelvin na parang ito na ata ang pinaka-magandang nangyari sa tanan ng buhay niya. Dahil sa kakatawa niya hindi ko naman napansin ang taong nasa likod ni Kelvin kung hindi lang niya tinawag ang pangalan ko.
"Sofie!" She said and hugged me. Nagulat ako dahil si tita babes itong babaeng yumakap sa akin. Napayakap na lang din ako. Makalipas ng ilang segundo pang pagyakapan namin humiwalay na kami sa isa't isa. "So kayo na ni Kelvin?" Nakangiti niyang tanong. Nagtaka naman ako sa kinikilos at sinabi ni tita. Diba ayaw niya sa amin dahil magpinsan kami ng anak niya?
"Mama agreed that both of us can be together." Biglang sabi ni Kelvin. Tumingin naman ako kay tita babes na may ngiti sa kanyang labi.
"So kayo na nga?" tanong ulit niya. Tumango naman ako ng dahan-dahan, nag-aalangan pa akong sumagot baka kasi hindi naman talaga niya gusto maging kami ni Kelvin.
"Great. From now on call me Mama." Sabi niya at sabay halik sa pisngi ko.
Marami pa palang hindi ko alam tungkol kay Kelvin at yung iba dito sana hindi ko na lang inalam. Promise, nung nalaman ko ako pa ang nahiya nung sinabi niya. Lahat raw ng babaeng nagustuhan niya ay nakama niya maliban daw kay Yannie and Cryzel.
Speaking of Yannie, kamusta na kaya siya? Mapapatawad niya ba ako kapag pinili ko na si Kelvin? Kahit gusto kong piliin si Jaylord dahil mahal ko rin naman siya at marami na siyang sinakripisyo sa akin pero kung ang dahilan naman ng paglapit ko sa kanya ay manganib naman ang mga taong mahal niya iyon ang hindi ko matatanggap. At saka ito ang tama, dahil sa anak namin ni Kelvin si Blaze at pamilya na kami ngayon.
Sana ayos sila. Nagkabalikan na pala si tita babes at yung daddy ni Kelvin. Buo na ang pamilya nila. Annul na rin naman daw kasi si tita babes kay tito Enrique at nung panahong umalis ako ng bansa ay yung daddy ni Kelvin ang naging shoulder to cry on ni tita babes hanggang sa bumalik ang feelings. Grabe ang sweet nila kanina. Nakakainggit.
"Tulala na naman ang isang Princess Sofie Grey-Tyler and soon-to-be Smith." Biglang yakap ni Kelvin mula sa likuran ko. Napangiti naman ako dahil karga-karga ko si Blaze habang nakatingin sa daddy niya. Sa ilang buwan na wala akong malay hindi ko nakarga ang anak ko kaya sobra akong natutuwa.
Limang buwan na si Blaze at tanging pagtawa pa lang at pagiyak ang alam. Gusto ko na siyang marinig na magsalita kahit isang word lang naman.
"Sofie, pwede bang kargahin ang baby natin?" tanong ni Kelvin.
"Hindi mo pa nakakarga?" umiling siya.
"Natatakot ako baka kasi mabalian ko ng buto." Natawa naman ako sa sinabi niya at dahan-dahan kong ibinigay sa kanya. Habang karga niya si Blaze nakikita ko ang ngiti niya sa kanyang mata. Habang nagmake-face siya kay Blaze at itong si Blaze tawa ng tawag.
"Biyu!" Nagulat kaming dalawa ni Kelvin dahil nagsalita na ang baby namin.
"Baby ano yun? Biyu?" Nagtataka kaming tanong at nagulat kami ng ilagay niya ang isa pang kamay niya sa t-shirt ni Kelvin na color blue. Natawa naman kami ni Kelvin at sabay kaming nagsalita. "Ah, Blue."
Simula nung nagsalita na si Blaze puro blue na ang salitang naririnig namin. Tinuturuan ko nga ng salitang mommy at daddy or mama at papa pero wala blue pa rin ng blue ang sinasabi niya.
Hindi rin naman laging nandito si Kelvin dahil pumapasok siya sa opisina. Siya na daw kasi ang may-ari ng isang hotel and restaurant company dito sa Manila at ang inspiration daw niya noon para magtagumpay siya ay ako at ngayon daw dalawa na kami ni Blaze.
Ayoko ring lumabas ng hotel ng daddy ni Kelvin. Kung lalabas ako sinisigurado kong nasa loob lang ako ng building ni tito. Ayokong lumabas dahil baka makita ko si Jaylord o isa sa mga kaibigan ni Jaylord at hindi pa ako handang maka-usap siya. Natatakot ako.
-Jaylord-
Hanggang ngayon hindi pa rin nagnakikita si Sofie at sa mga panahon na ito maaaring magaling na ang sugat ni Sofie.
"Jaymi, baka naman ayaw talaga niyang magpakita." Sabi ni Yanyan habang nakaupo kami dito sa conference room kung saan gaganapin ang board meeting ni daddy.
"Anong ibig mong sabihin?" sabi ko.
"Look, you knew Sofie since you were kids. If she's in trouble even she will be more in trouble she will contact you to get out of that trouble. But if she doesn't want you to be involve she will not going to talk to you."
"What you want me to do? Let her be with Kelvin?"
"No. Give her time to face you and talk to you. Dad keeps telling us that if somebody doesn't want to be part of their lives as what we want then let it go."
"I couldn't let her go."
"You did that once. You could do it again. If being friend-zone is the only way to be with her then let it. You move on to Reeyah before, you could do it again to Sofie."
"Hindi ko na alam."
"Jaymi, mahal mo si Sofie pero si Sofie dalawa kayong mahal niya. Kahit baliktarin mo mas matagal niyang minamahal si Kelvin kaysa sayo. Kahit pinili ka niya noon hindi maaaring hindi niya naman piliin si Kelvin ngayon. Hindi mahirap mahalin si Kelvin dahil I almost fell in love with him."
Sa salitang iyon may mga tanong na nabuo sa utak ko. Anong mayroon kay Kelvin at minamahal siya ni Sofie? Anong mayroon kay Kelvin at minahal siya ni Cryzel? At anong mayroon kay Kelvin at muntikan ng mahalin ng kapatid ko siya?
Is there is beyond in Kelvin's good looks?
BINABASA MO ANG
Bring Back The Past Operation
RomanceOperation Series # 1 Cupid chooses no one when he has a target. There are only two choices and that is whether you let the arrow hit you or you will shield yourself from it. Cover...