Chapter 32

207 5 4
                                    

Chapter 32

-Sofie-

"Pwede ba manahimik ka muna Snow?!" bulyaw ni Jaylord. Tulog naman si Blaze sa kuna niya at nandito kami sa sala ni Jaylord. Naglalambingan lang.

Sino si Snow? Snow Flakes ang full name niya. Binigay ni Jaylord sa akin noong eighteenth birthday ko at ito ang ingay ingay ngayon dahil gustong makipagkulitan kay Jaylord pero si Jaylord gustong makipaglandian sa akin. Habang tumatagal parang nagiging manyak na nga itong si Jaylord pero not in a sense na mapupunta kayo sa kama. Manyak siya in a sense na pagnanasaan mo siya. Bibigyan ka niya ng malisya sa utak mo.

"Babe, I love you." Bulong ni Jaylord sakin in his husky voice at nagsisimula na naman niyang halikan ang leeg ko. Hahalikan na niya sana ulit ako pero naitulak ko siya at napaalis sa kinauupuan namin. "I'm sorry." Bigla niyang sabi pero nakabawi kaagad ako at umupo sa tabi niya.

"Pagod lang siguro galing sa biyahe." Sabi ko.

"Matulog ka na muna doon at paggising mo handa na ang almusal." Tumango ako at pumunta sa kwarto namin kung saan natutulog si Blaze sa kanyang kuna pero bago ako pumasok sa kwarto namin nagsalita si Jaylord.

"I am not bad as what you think. Payag na kong ibigay mo ang pangalan ni Sofie kay Kelvin." Saka siya pumunta sa kusina.

Nababaliw na ba ako at lagi kong naiisip mukha ni Kelvin pero mas nakakabigla yung sinabi ni Jaylord.

-Kelvin-

"Gusto ko yun!" sabi ng isang babae sa likod ko at paglinggon ko si Cryzel yung nagsalita at may tinuturo siya kay Lester. Pinanood ko lang sila sa ginagawa nila.

Isang buwan makalipas simula ng kasal nila at mukhang nagkakamabutihan sila. Sayang si Cryzel pwede ko sana siyang gamitin para pagselosin si Sofie pero napagisipan niya yung ginagawa ko.

Sinundan ko lamang sila hangang sa mapadpad sila sa Taco Bell. Hindi naman mahilig si Cryzel sa taco pero mukhang si Cryzel yung humatak kay Lester. Umorder naman sila pero take-out yun at may narinig akong isang tao nagsalita sa ikuran ko.

"Kamusta ang pagsunod sa kanila Kelvin?" sabi bigla ng nasa likod ko at paglingon ko si Yannie lang pala.

"Yannie long time no see." Sabi ko at nangiti siya. "Yes it is so long time. It is only for a month." Sabi naman niya kaya napangisi na lang ako.

"What are you doing here?" sabi ko.

"Pumunta ako sa Medical City dahil may binisita ako."

"Niloloko mo si Katsumi?"

"Haha. I am not like you Kelvin. Hindi ako ganun. I love Katsumi and he loves me. Hindi ako gumagamit ng tao para makuha ang isang taong mahal ko." Ngisi niya.

"Well now you know my plan before kaya nga hindi ko na itinuloy at hinayaan kayo."

"Siguraduhin mo lang Kelvin. Kasi kapag nalaman kong hindi mo hayaan si Sofie kung saan ang gusto niya, ako ang makakaharap mo." Huli niyang sabi bago siya umalis.

Ano naman kung siya ang makakaharap ko. Wala akong pakialam kung makialam siya pero bago pa mangyari iyon hindi mo na ako magagawang makaharap dahil sisiguraduhin ko kapag napunta sa akin si Sofie, titingala ka mula sa imperyo para makita ang ginagawa ko.

-Jaylord-

Nagiging weird si Sofie nitong mga nakaraang araw. Lagi na lang niyang nababanggit si Kelvin kaya naisip kong ibigay sa kanya yung hinihiling niya ang ibigay kay Kelvin ang pangalan ni Alyziana. Natanong ko naman sa kanya iyon pero wala siyang nasagot kaya nagpasama ako kay Yannie sa Medical City para puntahan yung tita namin – tulog naman si Sofie nung umalis kami pero nagiwan ako ng isang sulat sa kanya. Psychologist kasi si tita at baka may masagot siya sa mga ginagawa ni Sofie at ayon kay tita maraming posibilidad ang tumatakbo sa utak ni Sofie. May iba pa nga siyang sinasabi na bahagi ng utak kung saan daw nagsasabi na mahal natin ang isang tao. Kaya nga Business Administration ang kinuha ko kasi noon pa lang high school hindi na ko magaling sa biology.

Lumabas ako ng ospital na nakakabit sa isang mall na may mabigat na loobin. Maaari daw na mahal pa ni Sofie si Kelvin na maaari daw kung may nakaraan ang dalawa at alam kong magpinsan sila kaya maaaring mahal ni Sofie si Kelvin pero sana hindi tulad noon. Hindi ko na makakaya kung may isa pang Alyziana na dadating sa buhay ko. Sapat na si Alyziana ayoko ng magkaroon siya ng kapatid kay Kelvin kung magkakaroon siya ng kapatid dapat sa akin na. Ako na dapat ang ama at hindi yung ako ang gaganap pa ring ama sa bata.

Pagkadating ko sa mall hinanap ko kaagad ang kakambal ko at sa hindi inaasahang pagkakataon nandito si Kelvin. Ibang-iba na talaga ang itsura niya, nag-aaral pa rin kaya ito? Kung nag-aaral pa rin siya panigurado nasa third year na siya kasi magkaparehas kami ng taon.

Lumapit sa akin si Yannie na nakasalubong ang mga kilay niya. Halatang naiinis siya sa pag-uusap nila ni Kelvin. Mukhang may sinabi si Kelvin sa kanya na hindi niya nagustuhan. Gusto ko sanang tanungin pero sinabihan niya ko na wag na raw akong magtanong.

Habang nag-iikot kami nakita namin sila Lester at Cryzel na sobrang sweet sa isa't isa kaya nilapitan namin sila at inasar.

"Gago! Masama bang maging sweet sa taong mahal mo?" sabi ni Lester.

"Hindi pero Lester, yuck lang, hindi kasi kami sanay." Sabi ni Yannie habang tumabi kay Cryzel.

"May laman na ba ang tiyan?" tanong ko habang umupo at umakbay kay Lester. Namula naman si Cryzel pero si Lester ang sumagot. "Gago! Wala pa hindi pa muna namin pinaplano ang anak. Kami lang munang dalawa. Hindi kasi kami makapag-sexy time kung mangyari yun. Tulad mo halos ilang buwan kang tigang." At nagtawanan naman kaming lahat.

"Hindi ako natigang ah." Sabi ko.

"Don't tell me –" panimula ni Lester.

"Gosh! Jaylord, Lest stop. Nakakadiri na." sabi ni Cryzel habang pulang pula na.

"Akala ko liberated ka? Kinuwento sa amin ni Lest yun." Sabi ko.

"Oo liberated ako pero grabe naman kayo! Sa mall kayo mag-uusap ng tungkol diyan? Pwede pang sa bar or hinaan niyo man lang. Ang lakas ng boses niyo." Sabi ni Cryzel at nagtawanan kami ng napakalakas.

Pagkatapos namin magkwentuhan nila Cryzel ay umiwi na kami at iniwan ang mag-asawa na makapag-date. Pagdating ko kitang kita ko ang magina ko na nasa swing habang kumakanta si Sofie ng, I heart you. Nagiging mahilig na siya sa binatang mang-aawit na yun.

"My heart is beating fast, I'm feeling kinda new. And it all started when I first met you. Sometimes that passes by, hope you got the clue. If this was Pokemon, I choose you."

Napangiti naman ako. Hindi naman niya ako napansin kaagad dahil nakatingin siya kay Alyziana. Umupo ako sa tabi niya saka niya ako napansin.

"Oh, dumating na pala kayo. Si Yannie na saan?" tanong niya.

"Nasa bahay nila. Pinatigil na kasi nung doctor na kilala ni tita yung pills. Kaya naman pala hindi sila makabuo kasi irregular yung menstruation ni Yannie at kailangan niya ng pills para maging regular. Kaya pinatigil na para daw makabuo na." sabi ko. Ito yung dahilan ko para makapunta kay tita. Gusto na rin naman kasi ni Yannie na makabuo sila at gusto ko rin malaman tungkol kay Sofie.

"Sofie, I love you." Sabi ko.

"I love you too." Walang alinlangang sambit niya. Siguro mahal niya si Kelvin pero bilang magpinsan na lang.

-Kelvin-

"Gos – sh. Faster." Ungol nung babaeng binabayo ko. Nang labasan na ako tumigil ako at tumabi ako sa tabi niya.

"Make sure you'll not get be pregnant." I said to her while stand up and get dress. I handed her my payment and leave my pad. She's my personal whore. She's always here in my pad and asking her not to leave. Hindi naman niya binabaliwala. Kung ikaw ba naman ang bigyan ko ng isang daang libong piso kada araw na nagtatalik kami susuway ka pa ba sa mga ipaguutos ko?

Tinignan ko ang relo ko at gabi na dahil nasa alas-otso na ng gabi at anim na oras kong niyuyugyog si Pauleen. She's a very good whore. Kapag dumating ako sa pad ko, mag-iinit agad ako dahil bubungad agad siya sa akin na walang kasaplot saplot.

Naglabas lang ako ng galit. At tanging pagtatalik lang nagbibigay sa akin ng panahon para kumalma at makapag-isip at si Pauleen ang magaling labasan ko ng galit at init ng katawan ko. Hinugot ko ang cellphone ko at tinawagan ko ang isang tauhan ko.

"Eliminate Yannezza Mae Venafrancia." Sabi ko at pagkatapos kong tumawag sa tauhan ko bumalik ulit ako sa pad ko dahil may maganda na naman akong plano.

Bring Back The Past OperationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon