(JANETTE'S POV)
Nasa bahay na ko and all I think is about that scene na nagawa ko nong time na yun.
Bwesiiiiiiiiiiiit!!!!!! Ano bang pumasok sa ulo ko at halikan sya??? Since then never ko pang nagagawa yun sa buong buhay ko pero nong nalasing lang ako, ako pa mismo ang nagtulak na maranasan ang first kiss ko??
Leche talaga!! Nakakahiya na super T_____________T
Kaya pala all this time gusto nyang malaman kong nakakaalala na ako.
Pero bakit ganun? Hindi man lang sya na-oawkward sa nangyari. Hindi nga sya nagalit eh. At ipaalala yung kasalanan kong yun.Haysss!! Ano ng ihaharap ko sa shokoy na yun?? Wala na talaga akong lakas ng loob na lumapit sa kanya D':
Baka mamaya nyan. Ireject din ako T___T WAAAAAAAH! HINDI!! MASAKIT EH! T_T
Tama na yung 19 rejections wag na nyang dagdagan pa kundi sureness na ang pagiging matandang dalaga ko in the future."Ate! Walanghiya ka! Ba't bigla-bigla ka nalang nawala kanina?? Ang ganda pa naman ng mga sinabi ko tapos iwowalk-out mo lang? " Hays! Napairap nalang ako up to downward.
"Pwede ba, wag muna ngayon. Masakit ulo ko kaya pupunta muna ako sa kwarto. " umalis na ko at pumasok sa payapa kong kwarto. Napatumba agad ako sa kama at ibinaon ang ulo ko. Napasigaw nalang ako sa inis. Hindi naman naririnig kaya okay lang magbulalas.
---------------
Linggo na at maaga akong lumabas ng bahay. Hindi kasi ako makatulog ng maayos kaya 4am palang gising na ko.
Naisipan kong magkape. Nako first time toh pero infairness masarap naman talaga magkape tuwing umaga.
Nagbihis din ako't lumabas ng bahay para makalanghap ng sariwang hangin.Konti pa lang ang Tao, yung iba mga nagbebenta sa palengke. Yung iba naman maaga ang lakad.
Nagsuot ako ng running shoes at naglagay ng earphone sa tenga.
Pinatugtog ko yung we don't talk anymore ni Charlie Puth. Nagagandahan kasi ako sa boses nya pati nadin sa mga kanta nya.Sinimulan ko ng magjogging, jogging lang ako ng jogging hanggang sa namalayan kong sumisikat na ang araw.
Nang nagkapawis na ako, naisipan kong tumigil at bumili ng maiinom. Umupo na muna ako sa isang upuan na nasa park at ikinuha na ang earphone sa tenga.Tinignan ko ang wristwatch ko. 5:40 am na. Nako natagalan ako ah. Di ko namalayan ang oras. Magsisimba pa kasi ako ngayon.
Napatayo na ko at minadali ang paglalakad nang makauwi na sa bahayMedyo hindi pa ko mapakali kasi feeling ko may sumusunod sa akin. Napalingon ako pero wala namang Tao. Phew! Guni-guni ko lang to.
"Hi! ""SUSMARYOSEP!! " Napaatras ako ng dis oras. Nako naman! Para namang kabute tong si William >:(
Kainis naman eh."Hahaha!! Andito ka din pala." Sabi nya at nginitian ako ng matamis.
Natulala naman agad ako sa kanya at dahan-dahan akong napapatitig sa labi nya.*Gulp! *
Oh my, ang kissable ng lips nya. Hindi choppy at dry. Mygosh! *0*
I can't help but to kiss him.....again.O_______O
Napatakip ako sa bibig ko at napasideview.
Ano ba tong sinasabi ko? Porke't nakiss ko lang ang Tao yan na agad ang naiisip ko??? T___T asan na yung inosenteng ako? Huhuhu"Janette?? Hoy hipon! Buhay ka pa? " natauhan naman agad ako sa ginawa nya. Putspa! Ang lapit ba naman ng mukha sa akin! >______<
Napaatras agad ako at napabuga ng hangin ..
Mygosh! Nawawalan ako ng hangin."Ahh.. Alis na muna ako. Bye! ".sabi ko sa kanya at d sya nililingon.
"Uyy! Nagmamadali ka?? Saan punta mo? Hatid na kita may kotse akong dala. " sabi nya habang hinahabol ako.
..hindi ko nalang sya pinansin.
Ang lokong to, kong makapagsalita parang walang nangyari eh.Tuloy2 lang ako sa paglalakad habang yung isa dyan. Satsat ng satsat. Para syang si Josephine. Jusko naman. -.-
"Hoy! Nakikinig kaba? " bigla nya akong hinawakan sa braso at napaharap agad sa kanya.
Tinitigan ko lang sya ng seryoso at do umimik. Ewan ko ba pero parang natigilan sya at nagseryoso nadin ng mukha.
"Anong problema? Ayaw mo ba? " napakunot agad ang noo ko."Ha??? Ano ba sinabi mo?" Ngumisi sya at bigla nya namang pinitik ang ilong ko. Napasama tuloy ang tingin ko sa kanya.
"Ang sabi ko kong ayos lang sayo na samahan akong pumunta kila lola sa hapon." Napahawak ako ng Ilong ko at medyo hindi pa masink -in sa utak ko ang sinabi nya.
"A-ako?? Sasamahan ka?? Bakit naman ako? " naituro ko pa ang sarili ko habang itinatanong iyon sa kanya. Ang weird nya lang ha. Matapos ng pangyayaring yun may gana pa syang sabihan akong samahan sya.
Nakakapagtaka naman O_o"Oo. Ba't mo naman natanong? Eh ikaw lang naman nagsabi sakin na pumunta Kay lola eh. Actually ilang beses na kong pumupunta sa kanila yun nga lang ako lang mag-isa. Samahan mo naman ako oh , please?? " sabi nya pa. Napaisip naman ako sa sinabi nyang yun.
Hmm.. Pwede naman. Yun nga lang nakakailang naman jusmiyo! Kaming dalawa pupunta sa lola nya? Baka mapagkamalan na naman kaming magshota jusko lagot pag ganun.
Baka mandiri tong shokoy na toh at layuan na ko. Pinaka-ayoko sa lahat ay ang maalala nya din yung pangyayaring yun. Waaaah! Bakit ko ba naman kasi ginawa yun T__T
Yan tuloy ang hirap ng makisama sa kanya."Ahh si--" naputol ko nalang bigla ang sasabihin ko nang makita syang nakapout na tumingin sa akin. JUSKOOOOOOO!!! PLEASEE! WAG KANG GUMANYAN!! D:
Nagkakagulo tuloy sa kalooblooban ko. Waaaaaaaaaaah!!!Ininda ko ang ganung pakiramdam at mahinahon lang na itinuloy ang sinasabi ko
Pero sa totoo lang gusto ko ng sumigaw sa kilig at pisilin ng todo ang pisngi nya. Jusko bakit kasi ang gwapo ng shokoy na to T.T
I kennat! >_____<
"Uhh.. Ehem! Sige pumapayag na ko--""Yey! Mabuti naman. " napawink pa ang loko. PUCHA NAMAN! T__T sinusubukan ba ko nito??
"Pero wag lang tayo gumabi doon ha! Papagalitan ako nila mama. " sabi ko na di tumitingin sa kanya.
Naramdaman kong napangisi sya at tinitigan ako. Yung tipong sadya nya pang inilapit ang mukha nya sa akin.
Napaatras naman agad ako at di sya tinignan.
"Ahh sige itext mo lang kong anong oras. Bye! " napatakbo akong umalis at di sya nilingon. Phew! Ang init naman! Dahil ba sa panahon o dahil sa ginagawa nyang yun?TO BE CONTINUED..
BINABASA MO ANG
Ms. Rejected
Teen FictionSya si Janette, Ang laging narereject. naka labing-syam na beses na sya inireject ng isang lalaki. Paano pag nagmahal sya ulit? Marereject na naman ba sya? o Susuklian na ang pagmamahal nya?? #SenyoritaJehan_MR2017-2018