Chapter 26

43 1 0
                                    




"Hoy! Shein ibalik mo yan sakin! Sheein!!! " napapatakbo ako sa paghahabol sa kanya. Umalis kasi sya sa waiting shed dala ang outfit na bigay sakin ni Bridgette. Ewan ko ba! Bigla nalang ikinuha sa akin at isasauli nya daw. Di ko naman ninakaw yan ah! Eh bakit nya isasauli? ……………




"SHEIN!! IBALIK MO YAN DITO! BIGAY NYA YAN DI KO NINAKAW! " Jusko! Mababaliw ako nito. Hindi man lang sya lumilingon. Patuloy lang sa paglalakad. Napapagulo nalang ako sa buhok ko. Yun na eh! Ikinuha pa. ………… …………




"Bakit mo ba ibabalik yan?! Bigay na nya sa akin ang outfit! Shein!! Pucha! Ang layo mo na! " tumakbo uli ako para maabutan sya at inagaw agad ang dala nyang damit. ………… …………




"Janette, akin na. " Sabi nya nong kinuha ko ang hawak nya.






………… "Hindi, bigay nya nga to sakin eh tapos kukunin mo? Akala ko ba tutulungan mo ko. Bukas na ang party at kailangan ko to. Kong gusto mo pagkatapos ng party, kunin mo sa akin at isauli sa kanya! " Paliwanag ko naman. Kailangan ko lang talaga ang damit na yun para sa bwesit na party-ing pupuntahan ko. ………… …………




Hindi na kumunot ang noo nya at kalmado na syang nakatingin sa akin. "Osige, sinabi mo yan. Kukunin ko ang damit na yan pagkatapos ng selebrasyon. " napatango ako. ………… …………




"Okay. Pero bakit mo isasauli kong kusang ibinigay ni Bridgette sa akin ang damit na to? Iyo ba to? Bigay mo ba sa kanya to? " nacucurious ko na namang tanong sa kanya. May lahing chismosa pala ako ngayon ko lang nadiscover XD ……… ………




"Wag ka ng magtanong, wala ka rin namang mapapala. " psh! ……… ………




"Edi wag, hindi rin naman ako interesado. " Sabi ko naman. ………





"Anong meron? " bigla naman kaming napatingin sa nagsalita. Pagharap ko sa taong yun. Automatic akong napanganga sa kanya. Jusko! Isa na namang anghel ng kalangitan ang napadpad sa harap ko! *0* Isang maputing chinito tulad ni Shein ang nakikita ko. Pero mas matangkad nga lang sya Kay Shein at mas matanda ng konti. ………




"Kyunsoo. " kyunsoo? Yan ba ang pangalan nya? Ang ganda naman pakinggan huehue... ……… ………




"Oh, ikaw pala Shein. Is that your girlfriend? " nabaling agad ang tingin nya sa akin. Omaygas! Para akong namawis nang titigan nya ko diretso sa mata. Parang di tuloy ako makapagsalita >___< ……… ………




"She's Janette, friend ng pinsan ko. Pumunta lang kami Kay Bridgette para maghanap ng pang-cosplay outfit. " paliwanag naman sa kanya ni Shein. Napatingin lang ako sa dalawa habang nag-uusap. Actually nakaka-starstruck sila. Ang cool nila habang nagsasalita tapos ang gugwapo pa *Q* ……… ………




"Ohh so pauwi na kayo? " tanong ni Kyunsoo Kay Shein. Tumango naman ang isa. ……… ………





"Yeah, paalis na kami. " napatingin ako kay Shein. Actually kong sino sa kanila ang nagsasalita, doon ako bumabaling agad ng tingin. Sa ngayon hinihintay ko namang magsalita si Kyunsoo. Pero imbis na magsalita sya, nabaling lang ang tingin nya sa hawak ko. Tinignan ko naman ang hawak ko, ahh yung sailormoon outfit pala ang tinitignan nya. ……… ………






"Yan ba ang hiniram mo sa kanya? " nakangiting tanong nya sa akin. Humaygas! Anong sasabihin ko?! Kinakausap nya ko mga bes! I can't breath! Waaaah! Okay ang OA ko na. ………





Ms. RejectedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon