-"Vũ Cát Tường"
-"Dạ, thầy Lý! Thầy tìm em có chuyện ạh?". Cô khoanh tay trước ngực lễ phép cúi chào thầy
Thầy Lý đẩy gọng kính, thong thả nói
-"Hôm nay có người bên tập đoàn Nguyễn Gia sang khảo sát tình hình trường mình, em thay mặt thầy, dẫn họ đi tham quan nha"-"Dạ?". Cô đột nhiên có cảm giác không tốt lành -"Nhưng... tại sao, tại sao lại là em"
Thầy Lý nheo mắt, hỏi lại
-"Thế em không muốn làm giúp trường, giúp thầy sao?"Thầy Lý vừa là thầy, vừa là quản sinh của trường này, nên mọi người ai cũng không dám làm mích lòng. Vừa thấy sắc mặt thầy có chút biến đổi, cho dù trong lòng không muốn đi chăng nữa, Tường cũng vội vàng nhận lời ngay. Nhờ thế, thầy Lý đã dịu giọng trở lại, dặn dò cô đủ thứ.
-"Em đó, phải tận tình hướng dẫn cho người ta, phải vui vẻ, lúc nào cũng phải nở nụ cười, cố gắng lấy lòng họ, để đem về thêm khoản tài trợ cho trường thì em càng được ghi công"
Tường gật gật đầu mà trong lòng cô đầy khổ tâm, chua xót. Sinh viên ưu tú trong trường không thiếu, sao lại đến lượt cô làm việc này. Cô không phải nằm trong ban chấp hành, về cả học hành, lẫn nhan sắc, dáng người cũng không phải thuộc hàng top. Hà cớ gì lại sai cô gánh thêm trách nhiệm nặng nề này chứ. Còn nữa, cái gì mà cố gắng lấy lòng người ta, rồi còn cả cái việc mang thêm tài trợ về cho trường, cứ y như là bảo cô đi theo hầu hạ hắn luôn ý chứ. Thật vô lý mà.
-"Phó tổng, đây là Vũ Cát Tường, sinh viên năm ba. Em ấy sẽ chịu trách nhiệm dẫn cậu đi tham quan một số hoạt động của trường". Thầy Lý niềm nở giới thiệu vị đại diện kia.
Tường tròn mắt ngạc nhiên, sao lại có thể? Tưởng hắn vô công rỗi nghề lắm chứ, ai dè lại là phó tổng giám đốc. Mà khoan đã, tập đoàn này là của nhà hắn, dù cho hắn có bất tài vô dụng đi chăng nữa thì việc đưa hắn vào quản lý công ty là chuyện bình thường thôi
Đang miên man suy nghĩ, thì đột nhiên phía bên kia lên tiếng
-"Cô Tường, xin chào". Hắn đưa tay ra trước mặt cô chờ bắt -"Chúng ta lại gặp nhau"Thịnh nhếch miệng nở một nụ cười chất chứa nhiều ẩn ý. Cô phải đợi thầy Lý kêu lớn, mới đưa tay ra bắt lại. Sau màn giới thiệu, chào hỏi thì thầy Lý giao công việc này lại cho cô rồi nhanh chóng trở lại phòng giam hiệu để làm nốt công việc của mình, để lại cô học trò với bộ mặt ngây ngốc. Đợi người vừa bước ra ngoài, Thịnh đã lên tiếng
-"Lần thứ ba tôi thấy em tròn mắt ngạc nhiên rồi đó". Chàng trai khẽ mỉm cười -"Vì mắt không to nên cứ hay trợn tròn lên như thế à?"Tường dường như bỏ ngoài tay lời nói của anh, cố gắng nuốt hết cơn giận, cô bắt đầu với nhiệm vụ của mình. Cô dẫn anh ta đi tham quan các dãy phòng học, phòng hoạt động xã hội, phòng riêng dành cho các câu lạc bộ, phòng nghỉ ngơi... Anh ta nhất nhất muốn biết Vũ Cát Tường cô hoạt động trong câu lạc bộ nào, rồi bắt cô dẫn anh đi xem ngay.
-"Câu lạc bộ ý tưởng". Anh ta lại cười. -"Nghe có vẻ thú vị đấy nhỉ"Cô ngao ngán chiều theo ý của anh, cô vẫn rất cố gắng, rất cố gắng nhẫn nhịn tên đại công tử này, dù cho trên đường đi hắn cũng tranh thủ trêu cô mấy lần, nhưng nghĩ tới sự nghiệp lớn lao là quan trọng hơn, tất cả đành phải nuốt giận vào trong, lấy đắng làm ngọt, vận mệnh ngôi trường này đang nằm trong bàn tay cô, nếu không e là...
BẠN ĐANG ĐỌC
OAN GIA
Short Story👉CẤM SAO CHÉP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC & TÔN TRỌNG TÁC QUYỀN👈 ☀By: Tờ ☀Thể loại: Sủng - Ngược - HE Anh lần đầu gặp cô, đã có ấn tượng tốt. Càng quan sát thì lại càng thấy đáng yêu. Khổ nỗi cô gái này vừa kiên cố, lại vừa ngây thơ mà chẳng thèm để ý đến...