2

568 9 1
                                    

AISHKA'S POV

Ito ako ngayon nasa kwarto nakatingala sa kisame nakatingin sa galaxy wallpaper ko at glow in the dark stars na nakadikit dun. Naalala ko tuloy bigla yung panahon na nasa London ako.

LONDON........ I love London because here im free, free to do whatever I want....... walang kumokontra, walang sumasaway..... kaya naman go clubbing here and clubbing there. Dress up whatever I want.. like emo fashion, tomboy style, played with my band..... and sometimes manood ng underground band battles.... well so much happiness ^________^ Im Independent person hindi naman uso katulong dito pero ayos lang mas gusto ko yun atleast kaya ko mabuhay.... survivor ito.... I know sasabihin nyo na mayaman naman ako at kaya kong magdala ng katulong dito kaso si Dad lang naman ang mayaman at hindi ako saka for sure mamanduhan lang ako ng katulong kung sakali dahil ihahabilin lang naman ako ni Dad dun kaya naman wag na lang.... Naalala ko nga nung first day ko rito I was so simply naive 15 years old, dress kung dress lang ang peg with matching ribbon in my head. well, ganun pa pormahan ko before kasi naman kasama ko pa si Dad nun dito........... yes kasama ko sya dito mismo sa London pero sad to say parang hindi ko rin naman siya kasama kasi madalas siyang busy doing his monkey business. Blah! Blah! I ate breakfast, lunch and dinner alone hanggang siguro nakasanayan ko na lang din ang mag-isa until now that Im already 21 years old.

I have friends pero I dont like to get intact nor to be attached with them, Im not like a typical girls dyan na may bestfriend o kaya closefriend. No Im not like that kasi I must prefer to be alone instead.... friends kong masasabi siguro ay ung banda ko though kasama dun yung pinsan kong si Zekiel the cold one a.k.a Mr. Somebody anyway, yabang ko lang hahaha teka bat ko nga ba nasabi na its my band well ako lang naman ang nagpangalan nun.. ako ang nakaisip ng band name namin na "The Supernovae Stars" and we played alternative rock songs... maingay sa iba pero astig sa amin... we express our emotions through it... though some wouldnt appreciate it and thought it was just a noise but I dont care because its good to my ear. We do played at David's bar (the bookworm guy) anyway his my bandmate and yes he owned the bar where we free to showcase our talents which do appreciated our music by others.... unussual lang na may member na girl sa isang alternative band na gaya ko. astig ko di ba? Bongga. I can play drums, electric guitar, bass guitar and keyboard, dyan lang naman nauubos ang oras ko at pinagagastahan ko ang mga instruments na natitipuhan ko and then pinapangalanan ko 'coz I treated them like my babies pero sa pagbabanda rin naman ako nabubuhay where I got money through gigs, ang saya saya ng buhay ko, this is what you called life... my universe!!!! Take note: hindi ako marunong magluto more on fast food, at pizza lang ako saka instant noodles at prito lang ang alam kong gawin hahaha pero survivor ako. Hindi ko alam nung mga panahon na yun ay si Dad naman sa Pilipinas ay....

IN THE PHILIPPINES

*knock! knock!*

come in  Mr. Saavedra said

Sir eto na po ang hinihingi nyo

okay thank you. You may go aniya ni Mr. Saavedra

(with shocking face) O.O!!

What is this?? I need to fix this mess that she made.

Samantalang ako sa London ay....

BACK TO LONDON

while Aishka was busy in her jog routine in the park..... her phone rang

*kring! kring!*

Old hag's calling..........

Dad is calling?? ilang araw na ba xa tumatawag?? ummmmmmmmmmmm..........hm. marami raming beses narin siyang tumatawag ah.. bakit kaya??... kakaiba ata ito ah!!! Ano kayang meron?? anyway I dont care basta I don't like.. Im not in the mood na kausapin sya aisshhh......

REJECTED KANG CALL KA (BLEEEHHH....)

nang matapos na akong magjogging ay umuwi na ako ng bahay... laking gulat ko ng mapansin ko na hindi nakalock ang pinto ng bahay ko gayung tandang tanda ko na inilock ko toh!!!

Hindi pa naman ako ulyanin para makalimutan itong ilock.

O_O

dahan dahan akong pumasok ng bahay buti nalang yung baseball bat ko na props sa school ay nasa may gilid ng pintuan kaya kinuha ko ito kung saka sakali mang may loloko lokong mokong ang pumasok sa bahay ko naku mayayari siya ng matindi ng di hamak sa hawak kong ito

laking gulat ko ng marinig ang...........

Natatawa ako tuwing naaalala ko yung sumunod na nangyari haizt... pero kung nabubuhay pa kaya si Mom ano kaya ako ngayon?? Itinaas ko ang kamay ko at inaabot ang mga glow in the dark stars ko. Maliban kasi sa pagbabanda ay mha stars, galaxy ang gusto ko... kaya naman may telescope ako dito sa kwarto... pag malungkot ako ay sumisilip ako dun... haizt... Mommy, wish you were here.

My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon