10

241 9 0
                                    

AISHKA SUMMER

Ito ako ngayon nakikinig sa mga kwento mong paulit-ulit lang.... parang lyrics lang sa kanta pero yan ang naramdaman ko kay Stefen kanina hahaha ang daldal nya tila hindi maubos ng kwento though good naman kasi hindi sya boring kasama buti na nga lang at naisipan na ring umalis ng isang yun... ako naman ito sulat dito tulog doon hahaha buti na lang last na itong subject na ito ngayon. Nang matapos na ang klase ay naalala ko si Dad pinapapunta nya nga pala ako sa tea house ni Tita Beatriz at may blind date nga pala ako. Sinadya kong magpahuli para ubusin ang pasensya ng katatagpuin ko bwahahaha medyo ginulo ko rin ang buhok ko at hindi nag-ayos para masira yung date namin kaya naman ng makapunta na ako sa tea house ay hinanap ko agad si tita pero sabi ng empleyado nya na wala sya ngayon at nasa kabilang branch dahil nagka-emergency dun. Ewan ko ba pero kinikilig ito....

Ms. Aishka may kanina pang gwapong lalaki ang naghihintay sayo -cashier

Itinuro nya ang lalaki pero hindi ko ito makita dahil nakatalikod ito. Well base sa kanyang upo masasabi kong matipuno ito pero gusto kong makita ito para makisurado pero kung gwapo man ito hindi pa rin Aishka ah!!! Kasi alam mo ang tipuhin mo ayieee.... at si aishhh... nahihiya ako!!! Anyway, pinuntahan ko na sya at laking gulat ko kung sino ito as in napalaki ang bilugin kong mata. Hindi na ako makagalaw at dali-dali kong inayos ang itsura ko. Tumayo ito.

Oh! Ikaw pala yun.

Inalalayan nya ako sa pag-upo.

Kanina ka pa ba naghihintay hehehe pasensya na.

Oo kanina pa siguro mag-iisang oras na rin. Balak ko na nga sanang umalis pag nag-eksaktong 1hr na dahil may iba pa rin naman akong appointment.

Naku, napagkastraight forward naman nito. Ang sakit nun ah!!! Halos gusto ko ng bumaon dito sa kinauupuan ko. Ang sungit.

Pasensya na nga. Sorry!!!

Umorder na nga pala ako para hindi na maaksaya yung oras natin.

Grabe naman ito napagkastrikto sa oras. Gusto ko ng mapika pero pigil lang Aishka si oppa mo yan saka ganyan nga mga tipo mo diba yung nachachallenge ka.

Edi salamat. Ikaw si mister sungit na kaibigan ni doktor kwak kwak.

Sorry??

Aishh... gwapo nga kaso bingi. Anyway, lets go straight to the point since you don't want to waste your time Mr. Vorge.

Naku, sinungitan ko na... si Aishka Summer ata ito kahit crush kitang oppa ka aba'y hindi papatalo ito saka crush pa lang naman kita... crush lang.

Good!!! Then lets discuss my granny's proposal.

What do you mean proposal??

Nagsasalita sya pero hindi ko na naintindihan ang sinasabi nya dahil dumating na yung inorder nya infairness, he knows my taste ah!!! Blueberry cheese cake and grande wintermelon tea with nata... yummy!!! Pero si Aishka ata ito mabibitin ako ng yun lang kaya umorder pa ako ng isa pang blueberry cheese cake. Tila napansin nya ata na hindi ko sya pinakikinggan hehehe pagpagkain na kasi ang usapan ay naku naman mabilis akong bumigay basta wag lang nuts/peanuts dahil allergic ako dun.

As I was saying.

Ahh... yun lang ba sige.

Are you sure?? Sigurado ka bang payag ka??

Huh??!!! Ano nga ulit yun?? Hehehe

Damn, kanina pa ako nagsasalita dito then you're not listening pala.

My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon