30

197 6 0
                                    


Vorge'S POV

Nakatulog sa sasakyan si Aishka, way back home sa mansyon ng Saavedra. Nakarating na kami sa bahay pero hindi ko pa sya ginigising at pinagmasdan ko muna sya. Naalala ko kasi ang sinabi nya about sa batang lalaki na nakasama nya sa workshop. I can't believe na sya yung batang babae na makulit nun at sinamahan ako sa sulok kung saan hindi nya na ako tinatantanan sa kabubuntot. Iba din magbiro ang tadhana eh!!! Akalain mo yung sinasabi nya nun na pakakasalan nya ay ang batang ako na kung saan nangyari ng hindi namin namamalayan at ngayon nga ay asawa nya na ako. Ito nga ba yung tinatawag ng iba na destiny??naalala ko din nun na kahit bata pa lang sya ay amazona na syang talaga biruin mo ba namang suntukin nya yung batang mataba hahaha tinanggal ko ang aking suot na seatbelt at nilapitan sya. Hinaplos ko ang kanyang mukha. Naramdaman nya ata ang paghawak ko sa kanya kaya naman napamulat sya ng kanyang mga mata at nagkatitigan kami. Tinitigan ko lamang sya samantalang nababasa ko sa mata nya na tila nagtataka sya. Nginitian ko sya at tinanggal ang seatbelt nya. Nandito na tayo tara na ng makapagpahinga ka at bukas maglilipat na tayo ng gamit sa sarili nating bahay. Nauna na akong bumaba ng sasakyan at pumasok ng bahay pero bago ako tuluyang pumasok ay nilingon ko muna ito nakahawak sya sa mukha nya na tila namumula at iiling-iling. Nang matutulog na kami....

Ano yu---ng kani--na

Anong meron kanina??

Wala...ano nag-enjoy ako sa party na yun.

Ahh...yun lang ba.

Oo yun lang. si--ge Good night. (Blush at nagtalukbong ng kumot)

Good night.

Ewan ko ba pero mukhang hindi naman ata yun ang sasabihin nya. Gaya ng dati sya ang unang natutulog dahil may inaasikaso pa akong paper works. Kinabukasan, nag-aayos na kami ng gamit sa magiging bahay namin. Hindi na sumama si Dad Steve pero may bisita agad kami at si Russel yun.

Knock! Knock!      -Russel

Oh!!! Russel. Ang aga mo naman sa welcome party hmpf...

Ganyan ka ba magwelcome ng bisita??napagka unwelcoming naman.    -Russel

Can't you see we're busy.

Isipin nyo na lang wala ako dito hahaha may dala akong champagne and whisky.   -Russel

whatever.

Nasan ang misis mo??   -Russel

Nasa taas at busy sa pag-aayos at pagdedecor ng kwarto nya.

Ng kwarto nya??so, meaning separate room kayo??    -Russel

Yes.

Hanggang kelan naman yan bro??  -Russel

Until may maramdaman na kami sa isa't isa.

Well, hands off na ako dyan at desisyon nyo yan basta dapat natin inumin itong bitbit kong champagne to celebrate your new house and new life. No worries bro nagdala din ako ng meat at magbabarbeque tayo dyan sa maganda mong mini garden sa harapan.    -Russel

Okay!!! Nga pala, remember the young girl I met sa workshop when I was a little.

Yung nagpropose na pakasalan ka pag nasa edad na kayo. Ano naman??  -Russel

Would you believe me if I tell you na asawa ko na sya.

Don't tell me bro si Aishka yung batang yun?? Weh??

My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon