ano nga ba ung tungkol sa contract na sinasabi ko......... well yung kalokohang ginawa ng aking weirdong Dad... hindi na ako magtataka kung saan ako nagmana ng kagalingan pag dating sa kalokohan.
flashback...
dumaan kami sa puntod ni Mom..... kung saan akala ko ay simpleng pagbisita lang dahil nga nasa London ako ay hindi ko na nadadalaw si Mom dito sa puntod nya kaya naman pumayag na akong sumama kay Dad.
Hi! my precious dear...I miss you.. by the way kasama ko ang sweetie natin.... look at her now. I know you're so dismayed on how she looks now and I know its all my fault my dear if I spent more time with her.. this wouldn't happen well may kasalanan ka din naman dear kasi iniwan mo ko. ano ba alam ko sa pagpapalaki ng anak na babae?? I miss you so much dear!!! ((´д`)) (;´ຶДຶ ')
what?? totoo ba tong mga kinikilos ni Dad hayy... naguguluhan na talaga ako o_O sa kinikilos nya. Haizt... ang drama feeling ko tuloy nasa teatro ako sa pagdadrama nya tapos bigla syang naglabas ng ballpen at papel. Hindi ko alam kung bakit at para saan.
my dear here are the list you gave me before nung nabubuhay ka pa.... kung saan sabi mo na gusto mong mangyari para sa ating Aishka Summer. -Dad
Buuin talaga ang pagtawag sa aking pangalan. naman oh!!! Anu ba Dad. Sabi ko sa kanya kaso hindi nya ako pinansin at pinagpatuloy lang ang pagbasa sa papel na hawak nya.
1.clothing line
2. Make up should be appropriate
3. no rubber shoes or sneakers just doll shoes and pumps
4. No rocking just classics
5. No clubbing just at school. Study First before gimmick.
6. No Alcoholic beverages just juice, tea, coffee and soda.
7. To fall or to love.
8. To married and have children.
At marami pang iba ~
O__O I cant believe this!!!! he showed me the list and sobrang haba.......... unbeliveable talaga si Dad and he knows my weakness and that is Mom. He knows that I treasure her so much T_T Ang daya daya ni Dad. Napatigil ang pagmomomento ko ng makita ko si Atty.O__________O
teka bat nandito si Atty. Valdez
yes, Ms. Saavedra the list is true and Im the witness nung inabot ng Mom mo yan sa Dad mo. -Atty. Valdez
So, naghanap ng kakuntsamba at si Atty pa talaga..... What the hole naman oh!!! nakakagulat bigla ba namang susulpot tong si Atty. hay... whats happening -____- hindi ko na maintindihan si Dad dahil ba ito sa global warming?? o kaya......... never mind
*************************************************************************************************************
MR. SAAVEDRA'S POV
nang mawala ang aking pinakamamahal na asawa halos mawala ang kinang ko, talagang pinilit kong maging abala.... alam kong may sakit sya because I know Aimira especially kapag nagsisinungaling sya pero kahit alam ko na ang tungkol sa sakit nya hindi pa rin ako naging handa nung araw na namatay sya... at dahil doon pumunta na kami sa London ni Aishka.... hindi nagsasalita si Aishka dahil sa Mom lang naman sya palasalita at makulit sa kanya lang nag-oopen si sweetie.... hindi ko naman masisisi dahil malapit talaga ang dalawa sa isa't isa at parehas silang babae kaya naman mas nagkakaintindihan sila, ako naman ay dahil nga singer-actor eh!!! ang lagi lang kasama ni Aishka ay si Aimira kaya naman may wall between us ni Aishka pero natauhan ako nung one time nang naaksidente ako galing academy at nabangga ako sa malaking puno pagkaiwas ko sa mabilis na sasakyan na kasalubong ko at ewan ko ba kung panaginip lang iyon o totoo..... na kung saan nakita ko muli si Aimira, ang matatamis nyang ngiti ang bumungad sa akin.... humingi sya ng paumanhin dahil sa paglilihim nya ng kanyang kondisyon noong kasama nya pa kami ni Aishka naging makasarili sya not knowing the cosequences of her decision.
my dear, you need to go back.... ^_^.Its not your time yet. Take good care of our sweetie daughter Aishka, its not too late for her to change.... do all your best to let her become a precious lady as I want her to be or else i'll be mad at you ^___^ i love you I will wait for you... -Aimira said
pagkagising ko ay nasa hospital na ako..... kaya naman nagpakuha agad ako sa Assistant kong si Gilbert ng isang private investigator para makita na ang itsura at kalagayan ng anak naming si Aishka at laking gulat ko ng makita ang itsura nya na naka eyeliner tapos basta yung porma nya yun ata yung sinasabi nila na emo tapos tumutugtog sya ng mga altenative and underground rock songs hayyy... its all my fault...... kaya naman I will clean this mess... paglalaanan ko sya ng oras. Tama si Aimira hindi pa huli ang lahat. Maya-maya ay kumatok si Gilbert.
Sir, nandito po si Mr. Han at gusto daw po kayo makausap. -Gilbert
Sinong Mr. Han?? Hindi ko sya kilala bweno sige papasukin mo sya.
Pumasok si Mr. Han, nabanggit nya na pinapahanap ako ng matandang Sunmano... as I remembered Sunmano are famous for their hotel, condos, resorts and land properties business... aside from that hindi ko na matandaan kung ano ang koneksyon namin sa kanila.
Actually Sir I dont know the details. Ang sabi lang ni Madame Leticia Sunmano ay hanapin kayo at papuntahin sa kanilang mansyon ng makausap ka po nya ng personal at ng maipaliwanag nya ang dahilan ng paghahanap nya sayo. Ang nabanggit nya lang po ay may utang daw syang dapat bayaran sa iyong nasirang ama. -Sec. Han
Ah!!! Ganun ba... sige bukas na bukas din ay pupuntahan ko si Ms. Leticia.
Matapos ang pag-uusap naming yun ay umalis na sya. Ano kaya ang utang na sinasabi nya?? Anyway, bukas ko na lang malalaman ang mahalaga ngayon ay si Aishka.
*************************************************************************************************************
*1ST DAY OF SCHOOL*
alarm clock ang gumising sakin this morning... ang bigat ng katawan kong bumangon kaya balik tulog ulit ako ng may kumiliti sa aking talampakan at for sure si Dad yun.
Dad stop it hahaha... please stop it....
wake up na kasi sweetie ko I dont want you to missed this day. Its your first day in Star academy..... wake up and hurry up okay or else---- -Dad
yes dad babangon na po ako. Ayun wala na akong nagawa kundi ang bumangon. Napakamot ako ng ulo at habang pumupunta ng cr ay nakapikit ako.
good!!! see you later sweetie ^_^ -Dad
kaya naman kumilos na ko naligo na ko tapos sinuot ko na yung uniform na -_- never mind hayy.... para naman kasi akong mag cocost play sa uniform ko.... feeling ko anime character ako sa uniform kong ito... masyado pang girlie... maikling palda, hubog na hubog ang katawan sa blouse, may mahabang medyas na abot hanggang tuhod tapos heels ang sapatos.... No!!! Mag sneaker ako... tama bagay naman ito sa white sneakers ko bwahahaha -_- hayy... tapos bumaba na ko
ang ganda naman ng sweetie ko bagay na bagay ang uniform sa kanya kamukha mo ang Mom mo bigla ko tuloy syang na miss sabay tingin sa picture ni Mom at hinalikan ito.
saan naman Dad nanggaling yang picture na yan? ang kengkoy mo Dad...!!! Weird!!
lagi kong dala tong picture ng Mom mo para saan man ako mapunta ay kasakasama ko sya at kapag namimiss ko sya mahahagkan ko sya. -Dad
corny whatever!! tara na nga dad......
(A/n: ayos ba guys? Haha... vote and comment for suggestions :)) hope you like it. God bless.
BINABASA MO ANG
My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)
RomancePapayag ka bang maging shotgun groom sa taong kakakilala mo lang?? Kung ikaw ang bride magririsk ka bang pakasalan ang taong gustong gusto mo gayong hindi ka naman nito mahal at napilitan lang sa kasal?? May lakas ka ba ng loob na nakawin ang kanyan...