26

210 6 0
                                    

Vorge Chisu

Mr. President may biglaang meeting po tayo.   -Sec. Han

Not now. Ikaw na lang ang umattend sa meeting na yun and tell me the details na lang.

But Mr. President kailangan na rin kaagad ang approval mo and opinion mo sa problem natin sa hotel in Davao.

Susunduin ko pa naman si Aishka sa school nya dahil pupuntahan namin ang bahay namin.

Sorry Mr. President. 

No. Its okay!!! I'll call her na lang.

Kaya naman agad ko syang tinawagan. Nung una ay nagpupumilit pa syang maunang pumunta dun at magkocommute na lang hayyyssss....may katigasan din ang ulo ng isang yun buti na lang at napilit ko din sya na sabay na kaming pumunta dun. Hindi ko rin alam kung bakit nagpumilit pa akong sabay na kaming pumunta dun sa bahay, siguro naaaliw ako sa kanya at hindi ko namamalayan ang oras kapag kasama sya dahil sa pangpipikon ko sa kanya. Ang sarap lang nyang asarin dahil patol talaga sya hahaha hindi ko namamalayan na nakatingin na pala ang lahat sa akin dahil sa pagtawa ko out of no where.

Ahem!!! Go ahead. Continue.

Napansin ko ang pagtawa ni Sec. Han kaya naman nagseryoso na ako at kunwari walang nangyari pero sa loob loob ko ay hiyang-hiya ako. Ngayon lang nangyari sa akin ito na tila nababagalan ako sa oras at nabobored ako sa meeting na ito. Gusto ko ng humikab hayysss...lumapit sa akin si Sec. Han at bumulong sa akin.

Mr. President dumating na po ang iyong asawa at nasa opisina nyo po sya.   -Sec. Han

Okay!!! Thank you.

Natapos na rin ang meeting nang makaalis na ang lahat ay nag-unat ako ng kamay.

Hayy!!! Natapos din.

Halatang bagot na bagot kayo sa meeting kanina.   -Sec. Han

Ganun ba??halata pala hehehe tumayo na ako at baka naiinip na sya.

Ah...Mr. President, natutuwa ako at naeexpress mo na ang totoong ikaw.

Huh??naeexpress??totoong ako??

Hahaha hindi mo napapansin?? Pero natutuwa ako sa pagbabago mo Mr. President. Iba talaga nagagawa ng pag-aasawa. Nainspired tuloy akong maghanap na ng mapapangasawa.

Nahiya ako sa sinabi ni Sec. Han. Totoo bang may nagbago sa akin??

Ano ba yang sinasabi mo Sec. Han. Anyway, pakisundo na lang si Aishka at dalhin mo sa 1st floor dun ko na lamang sya hihintayin.

Masusunod po.   -Sec. Han

Hinitay ko na nga lang sya sa 1st floor. Nakita ko na mag-aala syete na at medyo nagugutom na ako. I know for sure na guyom na rin yung amazonang snorlax na yun kaya naman ng makasama ko na sya ay naisipan kong kumain na lang kami sa cafeteria para hindi na hassle sa amin at wala ng stop over pa. Habang naglalakad kami patungo sa cafeteria ay napansin ko na tila hindi sya mapakali at nakayuko ito. Nilibot ko ang tingin ko sa paligid at nakita kong nakatingin pala sa amin ang mga taong nadadaanan namin kaya naman hinawakan ko sya sa baywang para na rin alalayan sya. Napatingin sya sa akin, akala ko ay gugulpihin nya ako pero mukhang nahiya ito kaya naman kinindatan ko na lamang sya at ngumiti. Nagulat ako na ngumiti din ito sa akin kaso pilit dahil dun ay binulungan ko sya.

Ano ba yan asawa ko nakaka-inlove yang cute mong pilit na ngiti.

Whaahhh!!!       -Aishka

My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon