25

211 5 0
                                    

Aishka Summer

Nandito ako ngayon sa opisina ni oppa sungit dahil gusto nyang sabay kami pupunta sa bahay na lilipatan namin as newly wed. Ewan ko nga ba dun at bakit naisipan pang sabay pa kami pupunta dun eh kaya ko namang pumunta dun mag-isa siguro wala na naman syang pagkakaabalahang asarin. Habang hinihintay sya ay inikot ko ang opisina nya, pinakialaman ko ng unti yung mga nakadisplay nyang mini cars tapos nilapitan ko din ang table nya. Infairness ang linis at ang organize ng mga gamit nya. Hmpf...dahil wala na akong magawa ay umupo ako sa may table nya at pakikialaman ang computer nya kaso may password pala ito well, madami kasing files dun kaya for security purposes kailangan isecure ang files o documents na nakasave dun. Tsss....nang biglang pumukaw sa akin ang slideshow picture sa computer nya. Okay!!! Talaga naman gwapo sya pero wait sino kaya yung kasama nyang babae sa picture??kaso naglipat na ulit yung picture tsss...teka yun kaya yung Natalie??inaabangan ko ulit kung may picture pa na lalabas nung babae ng biglang pumasok si Sec. Han muntikan na akong matumba sa kinauupuan ko sa gulat.

Pasensya na po Mrs. Sunmano mukhang nagulat ata po kita.   -Sec Han

Naku, hindi naman po masyado slight lang hehehe pero wala po akong ginagawang masama promise!!! Hehehe

Ahh...ganun po ba hahaha pinapatawag po kasi kayo ni Mr. President.  -Sec. Han

Ganun po ba. Sige po. Salamat.

Sinamahan ako ni Sec. Han hanggang sa 1st floor ng building kung saan naghihintay si Vorge.

Kumain muna tayo ng dinner then deretso na tayo dun.  -Vorge

Okay!!!

Habang naglalakad kami papuntang cafeteria. Yes!!! Cafeteria...sosyal diba??tsss...wala talagang effort ang isang yun sa akin, what should I expect for. Anyway, medyo awkward lang habang naglalakad papunta dun kasi bawat tao na nadadaanan namin ay nakatingin sa amin. Grabe ngayon lang ako nahiya sa tanang buhay ko kasi nga naman asawa ako ng kanilang Presidente tapos iyo naka-uniform pa kasi naman pinasundo agad ako kung alam ko lang na dito na kami kakain ng dinner ay nagpahatid muna ako sa bahay para makapagpalit ng damit. Nakayuko lang ako kaso biglang hinawakan ako ni Vorge sa baywang. Napatingin ako sa kanya, hindi ko alam ang irereact ko dahil sa hiya. Kinindatan nya ako at ngumiti kaya naman nginitian ko na lang sya ng pilit kaso loko ang isang ito at bumulong pa sa akin.

Ano ba yan asawa ko nakaka-inlove yang cute mong pilit na ngiti.

Whaahhh!!!

Medyo nagfreeze ako dun ah!!! Pero pigil na pigil ako sa inis. Pasalamat ka at maraming tao kundi kanina pa dumugo yang ilong mo. At kumain na nga kami sa cafeteria.

Oh!!! May sakit ka ba??

Hinawakan nya pa ang noo ko para makatiyak kung may sakit ako.

Ba--kit???

Hindi kasi ako sanay na makita kang walang ganang kumain eh!!!

Tse...

Sumubo na lamang ako at hindi na lamang sya pinansin. Nakita kong natawa sya sa naging reaksyon ko. Sabi na nga ba hindi kompleto ang araw nito nang hindi ako inaasar. Napahinto ako sa pagsubo at napatingin sa kanya.

You don't need to worry. Naaamaze lang sila sayo. Just be yourself. The reason why I like you.

Nagblush ako sa sinabi nya dahil dun ay tumayo ako at pumunta ng banyo.

Mag-c---r la--ng a--ko.

Nang nasa loob na ako ng cubicle ng may narinig akong pumasok.

My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon