AISHKA'S POV
gusto kong gumala kaya lang hindi ko magawa huhuhu...... kasi may sunod pa akong klase buti na nga lang at hindi na nakabuntot sa akin si Stefen kaya naman naisip ko na pumunta na lang sa music room pero bago muna ako pumunta dun ay sumilip muna ako sa office ni Dad para hiramin ang susi ng music room dahil nakakandado ito at nagulat ako nung pagbukas ko ng pinto ay sobrang dilim nito tapos sa screen eh may slide show nung kasal nina Mom at Dad pati yung lamay ni Mom, nung picture ko nung bata ako maging nung high school ko, picture nung kasama ko sina Krystal at ang C5 cuties at may isang picture na parang pamilyar kaya pinause ko yung slide show. At nagulat ako sa nakita ko. Isang bata ang nakatayo sa gilid ko at kaparehas ng suot kong jacket. Bumilis ang tibok ng puso ko at naalala kong bigla yung batang lalaki at yung jacket.
oh sweetie bat ka nandito.
nagulat naman ako kay Dad hindi man lang nagsasabi na nasa likod ko na sya tsss...
Dad can I ask kung kilala mo yung batang lalaki na nakajacket?
As I remember... nakasama mo sya sa isang music workshop na sinalihan nyo ng Mom mo pero I don't know him kasi hindi nyo ako kasama nun dahil may shooting ako.
I see!!! Pero that boy looks familiar. It reminds me of my past.
*Flashback memories*
Aishka anak, I know mag-eenjoy ka sa workshop na pupuntahan natin. -Mom
Habang inaayos ang jacket. Nang nasa hotel na sila ay pumasok na sila sa isang malaking hall nito. Madaming mga batang nakaregister at may mga suot din itong jacket na galing sa workshop. Madami ding iba't ibang musical instruments na nakalagay. Iniwan ng mga magulang at guardians ang mga bata nang magsimula na ang session. Si Aishka ay tumabi sa batang lalaking mag-isa sa isang tabi.
Bata bakit nandito ka??
Tsss... eh!!! Ano naman sayo?? Sa gusto ko dito.
Sungit mo naman belat!!!
Tumayo ang batang lalaki at tumayo din ang batang Aishka. Sinusundan nya yung bata.
Oi, bakit mo ba ako sinusundan??
Wala lang gusto ko lang hehehe -Aishka
Hayysss... such a sore eyes.
Belat!!! -Aishka
Nakinig na sila ng lesson. Maya-maya ay tinawag na ang mga bata isa-isa para ipakita nila ang instrumentong alam nilang itugtog at ipakita din ang natutunan nila. Unang tinawag para tumogtog ay yung batang lalaking kasama ni Aishka. Namangha ang batang Aishka sa pagtugtog ng batang lalaki kaya naman ng matapos ay pumalakpak ang batang Aishka ng todo. Nang makaupo na ang batang lalaki sa tabi nya.
Wow, ang galing mo palang magpiano. (Nag-aprub sign) -Aishka
Next Aishka Summer Saavedra. -facilitator
Ako na ang sunod. (Itinaas nya ang kanyang kamay) ako po yun Miss. -Aishka
Namangha din ang batang lalaki sa pagtugtog ng electric guitar ni Aishka dahil may exhibition pa itong ginawa. Limang taon pa lamang si Aishka nun kaya naman aliw na aliw ang facilitator sa kanyang ginawa.
Oi, bata...ang galing mong tumugtog.
Alam ko!!! pero salamat. -Aishka
Tsss....
May lumapit na malusog na batang lalaki kay Aishka.
Ui, ikaw.... -malusog na bata
Ako?? Oh!!! Bakit?? -Aishka
BINABASA MO ANG
My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)
RomancePapayag ka bang maging shotgun groom sa taong kakakilala mo lang?? Kung ikaw ang bride magririsk ka bang pakasalan ang taong gustong gusto mo gayong hindi ka naman nito mahal at napilitan lang sa kasal?? May lakas ka ba ng loob na nakawin ang kanyan...