Pasingit PoV
(Commercial break)A/N: HELLO PO HAHA..... gusto ko po sanang basahin nyo rin po ang Ms. Nobody Mr. Somebody: I love you every step of the way at My Runaway Groom: Chained Hearts hahah.... matutuwa po kayo ng todo para po malaman nyo sasampolan ko kayo ng isa....
*M.N.M.S*
Azi: hala mahuhuli na ako sa part time job ko. Nagulat ako ng nagtitilian ang mga babae kaya naman napatingin ako sa likuran sa may entrance ng school building. Sino kaya pinagkakaguluhan dun??artista kaya??nacurious ako kaya naman tumungtong ako sa bench malapit sa akin nakita ko na may lima na gwapong mukhang artistahin na pinagkakaguluhan dun ah!!! At may isa ding magandang babae silang kasama na mukha ding artista. Nang tumunog ang alarm ng relo ko. Hala, 30 minutes na lang at malelate na ako sa trabaho ko. Nagmamadali akong bumababa at tumatakbo ng bigla akong may nabangga.
Haru: Aray!!!
Azi: pasensya na pero nagmamadali lang ako. Sana hindi ka nasaktan. (Biglang nanlamig ako ah!!! Bigla kong napansin na ang sama ng tingin sa akin ng mga babaeng nakapalibot sa akin)
Haru: okay lang!!! Cute ka naman eh!!! Date na lang tayo...
Azi: Ehhhh!!!!
Zekiel: tch..... ang clumsy na nga eh!!! Ang ingay pa.
Napahawak sa tenga at nakaismid. Samantalang sinuntok ni Krystal si Haru.
Krystal: kahit kelan ikaw Haru!!! Pervert ito bagay sayo.
Haru: Ahhh!!!!! Aray!!!! Huhuhu
Krystal: pasensya na Miss sa pervert na yun. Tulungan na kitang tumayo.
James: aba'y cute nga ah!!! Pede bang makuha ang digits mo miss??? James nga pala at your service.
Cj: gusto mo bang buhatin na lang kita magandang binibini at kayang-kaya ka nitong muscles ko.
Sabay halik sa braso nya.
Zekiel: tch... anong cute?? Makakita lang ng mga babae ang mga ito. Tara na nga.
Sumunod si David kay Zekiel.
David: hindi ganun ang pagtrato sa cute na babae Kiel. Palibhasa wala kang alam sa babae. Magbasa ka nga ng manga o kaya itong binabasa kong
My Shotgun Groom: moonlight sonata steal your heart.At sumunod na rin ang iba kina Zekiel at David maging ang mga fans nila. Naiwang nakatulala si Azi.
Azi: ano kaya yun?? Ang weird nila. Sayang ang gwapo sana nung Zekiel ba yun??kaso suplado. Ahhhhh!!!! (*sumigaw) Late na ako sa trabaho ko!!!!!!!!!!!! Sana hindi na magkrus ang mga landas namin ng grupong yun. Haizt.....
*end of M.N.M.S*
A/N: Medyo matagal ang update ko dyan but Im trying my very very very best na matapos ko yan. Basahin nyo minsan. Tenchu!!!!
*M.R.G*
Jamaica Khei: umma punta lang po ako sa simbahan.
Marves: umalis si umma noona.
Si Marves ay kapitbahay ni JK na madalas tumambay sa kanila dahil may crush sya sa dalaga.
Jk: Aga mong nandito. Wala ka bang pasok??
Marves: syempre dapat maaga para buo na ang araw ko kasi nakita kita noona. Wala akong pasok ngayon.
Jk: kahit kelan ka talaga palabiro kang bata ka. Oh!!! Sya maiwan na muna kita at aalis na ako.
Marves: samahan na kita noona.
Jk: wag na at saglit lang naman ako. Ipagdadasal ko lang yung apply ko sa Palace Mall.
Nakapout si Marves habang paalis na si JK.
Jk: Bakit ata nakasara yung simbahan?? Teka, mukhang may ikakasal at mukhang hindi basta basta dahil pinasara ang simbahan at ang mamahalin ng mga sasakyan na pumapasok. Hindi naman siguro matatagalan yun at mukhang nakapagsimula na sila. Hintayin ko na lang. Nakahanap ako ng magandang spot dito sa lilim ng mga puno. Sayang naman gusto ko sana makapanood ng kasalan. Hindi pa man ako nakakatagal sa pagkakaupo ng makita kong nagbukas ang pinto ng simbahan at may lalaking mabilis na tumatakbo palabas nito. Hinahabol sya tapos yung bride ay humabol din at nag-iiyak na parang bata sa may pintuan ng simbahan. Nakasalampak ito na parang nagtatramtums na bata habang pinapakalma sya ng dalawang may edad na, mukhang magulang nya. Nagulat ako ng biglang nagtago sa tabi ko yung lalaking tumatakbo kanina. Hinihingal sya.
Jaldwin: shhhh.... wag kang maingay Miss.
5 minutes later.
Jaldwin: wala na ba sila??
JK: wala na.
Jaldwin: hiningal ako dun ah!!!
Inilapit ni Jaldwin ang kanyang mukha sa dalaga.
Jk: ang bilis ng tibok ng puso ko. Ang gwapo naman nitong lalaking ito. Hindi tama iyo JK. Manyak nito ah!!! Nang aambaan ko na ng suntok ay..... (nasa isip lang ni JK yan)
Jaldwin: here... nakasabit kasi sa buhok mo. Ang cute mo pala hehehe sya sige alis na ako. Thanks. (Sabay wink)
Jk: eh!!! Ano yun??!! sya kaya yung groom??!! May pagka player ah!!!
At umalis na nga si Jaldwin. Maya-maya ay may isang lalaki na huminto sa tapat ni JK na hinihingal.
Nate:hayys... kahit kelan si hyung ang bilis tumakbo.
Jk: ehh!!! Ang gwapo naman nito. Its raining men... naku ito na naman ang puso ko ang bilis ng tibok ah!!! Hala, naku wag kang lalapit. Wag kang lalapit please!!! (Sa isip lang ulit ni JK hehehe)
Lalapit sana si Nate sa dalaga pero may biglang tumunog ang phone nya kaya sinagot nya ito.
Nate: okay! Sige dalhan kita ng damit at puntahan na lng kita dyan. Ibang klase ka talaga hyung pang apat mo na ata ito ah!!! Hahaha
Umalis na si Nate pero bago sya umalis.
Nate: hi!!! And bye bye (ngumiti ng sadyang kay tamis)
Umuwi na si Jk after nyang magdasal sa simbahan. Dumating na rin ang kanyang umma. May tumawag kay JK na taga Palace Mall para ipaalam sa kanya na natanggap sya at magsisimula na sya kinabukasan.
S
AP
A
L
A
C
EM
A
L
LKinabukasan, maagang pumunta si Jk sa Palace Mall habang nagtatanong sya information ay syang daan naman ng Presidente ng nasabing Company. Lahat ng staff dun ay nagbow na sinalubong ito. Pinaghanda nila yung elevator na tanging sya lang at sekretarya nya ang makakagamit kaso hindi nila napigilan si JK makapasok sa elevator na nakahabol pa bago magsara ito.
Jaldwin: Ahem!!!
Tumingin si JK sa likod at nakita sya.
Jaldwin: Ahem!!!
Jk: excuse me... ito candy mukhang masakit lalamunan mo.
Kaso inisnab lang sya nito.
Jk: hala isnabero... bakit kaya nakashade dito wala naman araw tch.
Natawa si Sec Kim. Tinanggal ni Jaldwin ang suot na shades at tinitigan ng masama si Sec Kim kaya naman napahintonito sa pagtawa.
Jaldwin: uyyy!!!! Ikaw!!!
Hindi na narinig ni JK ang sinbi ni Jaldwin dabil tsempong bukas ng elevator at lumabas agad ito. Balak sanang sundan ni Jaldwin ang dlaga kaso ang daming tao sa floor na yun kaya napaatras ito.
Jaldwin: yari sa akin yun.
Sec. Kim: mukhang may mangyayaring kaabang-abang ah!!! Hehehe (bulong lang)
A/N: Sana support nyo din po ito. Mas nauna ko ito natapos hehehe yes!!! Completed na sya. Nasisingit din ang characters nila dito.
BINABASA MO ANG
My Shotgun Groom - Moonlight Sonata Steal Your Heart (COMPLETED)
Roman d'amourPapayag ka bang maging shotgun groom sa taong kakakilala mo lang?? Kung ikaw ang bride magririsk ka bang pakasalan ang taong gustong gusto mo gayong hindi ka naman nito mahal at napilitan lang sa kasal?? May lakas ka ba ng loob na nakawin ang kanyan...