Chương 10 : Sự trừng phạt của Chúa ( Part 2)

2.1K 282 118
                                    


Nó sợ. Tại sao trên bàn lại có phong bì đó. Đầu nó lóe lên một ý nghĩ, nó nhớ lại những lời nó nói. Đúng, nó đã xúc phạm Chúa. Nhưng nó thề là nó không cố ý. Nó chỉ giả vờ tỏ ra cool ngầu trước mặt Levi thôi mà! Nó mở phong bì, ở trong có một bức thư,  trên đó ghi :

"Hỡi kẻ tội đồ đã phản lại lòng tốt của Chúa.
Ngươi đã bất kính với Chúa kính yêu buông lời chửi rủa Ngài.
Tuy nhiên, Chúa lòng thành vốn nhân từ kiên nhẫn nên sẽ cho ngươi một hội khác để quay thế giới ngươi khao khát."

Nó đọc tờ giấy, sốc toàn tập. Có nhiều câu hỏi đang diễn ra trong đầu nó. Tại sao lại có Chúa ở Việt Nam? Hư cấu thì nó cũng phải hư cấu hợp lí một tí chứ! Nếu bảo đây là Phật thì nó còn tin. Nó cười :

- Còn lâu mới lừa được nhau.

Nó ngồi một lúc lôi điện thoại ra. Nó lên Google, gõ từ khóa Attack on Titan để xem truyện đã ra chap mới chưa. Nhưng kì lạ quá! Màn hình điện thoại lại hiển thị dòng chữ :

"Không có kết quả trùng khớp, bạn có chắc bạn đã viết đúng chính tả?"

Nó sững sờ. Không thể nào! Tại sao lại có thể như vậy? Tại sao chứ? Từ sững sờ nó chuyển sang kinh ngạc, nếu nó không lầm thì đồng hồ trong phòng đang ngừng lại. Từ đồng hồ treo tường cho đến đồng hồ báo thức. Kim giây, kim phút, không kim nào chuyển động. Rồi nó cũng nhận ra, mẹ nó vừa nãy gọi nó đi học, giọng khá là gấp gáp vậy mà bây giờ chẳng có tiếng gọi nào cả.

Thời gian... ngừng lại rồi sao?

"Chúa... không phải là người mà ngươi có thể đùa giỡn."

Một tiếng nói vang lên, nó quay dọc quay ngang, không có ai ở trong phòng, vậy thì là ai?

Nó mạnh dạn nói :

- Đúng, nhưng tôi không tin vào Chúa. Đây có lẽ chỉ là ảo giác.

"Đến bây giờ mà ngươi vẫn thiển cận vậy sao?"

Nó im lặng.

"Ngươi là kẻ không có đức tin, một kẻ vô đạo. Ngươi không tin và cũng không theo đạo nào cả. Vì thế mà Chúa chọn ngươi... Ngài sẽ khiến ngươi phải tin vào Ngài."

Bây giờ thì nó đã hiểu. Nhưng muốn nó tin ư? Hơi khó đấy! Nó là một con người bình thường, nhưng đôi khi nó lại có những sự cố chấp. Nó muốn quay lại thế giới kia, nhưng nó sẽ không cầu xin Chúa. Nó sẽ thách thức.

Nó nói :

- Tôi muốn quay về thế giới kia nhưng tôi không nghĩ Chúa làm được.

"Vậy nếu Ngài đưa ngươi về thế giới kia thì ngươi sẽ tin vào Ngài chứ?"

Nó đáp :

- Không không, mọi chuyện không dễ như vậy đâu. "Tin" là một từ mạnh, nên dùng từ "công nhận" thì đúng hơn.

"Vậy là chúng ta đã có thỏa thuận."

Nó bỗng cảm thấy choáng váng, mệt mỏi. Nó ngất lịm.

____________________________________


Nó tỉnh dậy, cơn đau đầu vẫn chưa dứt. Nó đã quay về thế giới này, bằng chứng xác thực là bộ quân phục nó đang mặc và căn phòng chỉ được thắp sáng bằng nến và đèn dầu. Nó nửa mừng nửa lo. Mừng vì được quay lại thế giới này, lo vì ngày mai nó sẽ phải chiến đấu với Titan - điều mà nó chưa làm bao giờ.

Nó nhìn lên mặt bàn, lại là thư của Chúa, nó tặc lưỡi, thời này mà có điện thoại thì tốt, dùng  Messenger, Zalo cho nhanh chứ thư mới chả từ, mệt người! Tuy vậy, nó vẫn mở phong bì ra và đọc. Nội dung của bức thư làm nó không khỏi tò mò :

"Ngươi đã được quay về thế giới ngươi khao khát.
Với lòng nhân ái của một Đấng Toàn Năng, Ngài sẽ cho ngươi sức mạnh mỗi khi ngươi ca ngợi gọi tên Ngài.
Tuy nhiên, ngươi không phảingười duy nhất."

Nó không phải là người duy ư? Có những người khác cũng như nó sao? Nhưng ai? Và cái gì mà "Ngài sẽ cho ngươi sức mạnh mỗi khi gọi tên Ngài"? Củ lạc giòn tan? Thế nó phải hiểu là nếu nó muốn có sức mạnh là nó phải ngồi tâng bốc Chúa à? Nhưng điều đó không quan trọng, quan trọng là ai đang ở trong thế giới như nó, và liệu người đó có được Chúa "ưu ái" như thế này không.

Vi đưa cái phong bì về phía cây nến, để cho ngọn lửa của nến thiêu rụi hoàn toàn cái phong bì. Sau đó, nó nằm lên giường và ngủ vì nó biết nó cần giữ sức cho ngày mai.

[Attack On Titan Fanfiction, XK] XUYÊN VÀO ATTACK ON TITAN. - QUYỂN 1.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ