"Tôi đã nói cô đừng nên dính vào họ mà."
Nó quay người lại. Là Gray. Anh ta đứng dựa lưng vào tường, trên tay giữ một quyển sách. Có lẽ nó đã quên mất anh ta cũng thuộc đoàn Trinh Sát. Nó nói hững hờ :
- Nếu anh đến để cười nhạo tôi thì cứ làm đi.
Gray nói :
- Tôi không nhỏ nhen đến thế đâu.
Nó cảm thán :
- Vậy cơ à? Ngạc nhiên đấy.
Gray cười :
- Cô làm tôi nhớ đến chính mình đấy. Mặc dù biết bọn họ không có thật nhưng khi nhìn thấy bọn họ chết tôi cũng đau khổ, cũng tự dằn vặt mình như cô.
Nó hỏi :
- Vậy anh làm gì để vượt qua tất cả chuyện đó, ngay cả cái chết của... ừm... Maya hay bất cứ ai khác? Anh làm thế nào để sống sót qua cảm giác ấy?
Gray nhìn lên trần nhà :
- Cô có thói quen đọc sách không?
Nó trả lời :
- Tôi chưa bao giờ thích sách. Và việc đó sẽ giúp gì được cho tôi?
Gray nói :
- Cô không cần phải thích sách, cô chỉ cần đọc sách thôi. Ít nhất hãy có một cuốn sách. Ngoài lúc chiến đấu hay gì đó thì hãy luôn cầm theo bên mình, đừng rời khỏi nó và khi cô cảm thấy mình quá lạc lõng thì hãy mở cuốn sách ra và đọc nó, hay ít nhất là giả vờ đọc nó. Đừng giao tiếp bằng mắt. Làm như vậy sẽ giúp cô trở nên tốt hơn, tin tôi đi và chuyện này sẽ khó khăn, khó khăn nhưng hiệu quả. Chính tôi cũng đã thử và nhìn tôi xem.
Nó nói :
- Tôi không có sách.
Gray đưa quyển sách của anh ta cho nó :
- Cho cô. Chúc cô may mắn.
Nói rồi anh ta bỏ đi. Nó nhìn cuốn sách, trên bìa ghi "Kinh Thánh - Những đại tội". Nó bật cười. Tiêu đề hợp với nó đấy. Có lẽ, nó sẽ đọc.
____________________________________
Nó đi về phòng, tắm rửa. Vì vết thương khá nặng nên rất khó khăn để thay quần áo chứ đừng nói đến tắm. Trên cơ thể nó bây giờ thì ngoài vết sẹo ra thì còn có những vết bầm tím mà chỉ cần chạm nhẹ vào thôi cũng đau đến thấu xương. Nó mặc chiếc áo mỏng sau đó dùng chiếc khăn thấm nước lạnh và đắp lên vết bầm tím to đùng ở vùng eo.
"Aaa..."
Nó rên khe khẽ. Chiếc khăn lạnh cũng hiệu quả đấy, nó làm cho vết thương dịu đi. Nó với lấy quyển sách, mở ra.
"Con người - một tạo vật của Chúa. Một tạo vật không hoàn hảo. Vì con người có trí khôn nên nên mới không hoàn hảo. Những loài vật khác sống theo quy luật tự nhiên còn con người chống lại và chuến thắng và vì chiến thắng nên đã sinh ra những Đại Tội mà dù cho Chúa có nhân từ đến mấy cũng không thể tha thứ.
Những Đại Tội đó là :
1. Ngu dốt.
2. Kiêu ngạo.
3. Tham lam.
4. Đố kỵ.
5. Dục vọng.
6. Cáu giận.
7. Trộm cắp.
Con người luôn luôn như vậy. Dù cho có là tín đồ của Chúa thì vẫn sẽ không thay đổi bởi lẽ bản ngã của con người được cấu rạo nên từ chúng..."
Nó cảm thấy tâm trạng cũng đã tốt lên một chút. Ít nhất thì nó cũng cầu nguyện cho Kai, Mark và Hannah được yên nghỉ. Nó đã hiểu ra rằng dù cho nó có khóc lóc hay gào thét thì cũng không thể mang bọn họ trở lại hay thay đổi bất cứ chuyện gì.
Nó có nên thay đổi tình hình hiện tại không? Làm chệch hướng đi của câu chuyện? Giúp cho các nhân vật ở đây được sống tiếp? Nhưng lỡ như càng thay đổi thì số phận của họ càng... thảm khốc? Những sự việc xảy ra ở đây xâu chuỗi và hoạt động liên kết với nhau như một đoàn tàu vậy. Hãy thử tưởng tượng xem, khi mà đoàn tàu đang chạy bị văng khỏi đường ray thì kết cục sẽ như thế nào? Hậu quả của nó ra sao? Sức tàn phá của nó lớn cỡ nào? Sẽ có bao nhiêu người phải chết? Thiệt hại mà nó gây ra liệu chúng ta có giải thích được không? Và cuối cùng, nó có khiến ta hối hận không?
Chỉ một hành động nhỏ nhất cũng có thể thay đổi cả câu chuyện. Nó phải làm gì đây trong khi nó biết chắc rằng sớm thôi sẽ có thêm một cuộc trinh sát khác và khi đó nhất định sẽ có Titan nữ. Đội của Levi sẽ bị tàn sát gần hết.
Nó giật mình, hình như là nó đã bị chuyển sang đội của Levi thì phải. Erwin đã nói với nó nhưng vì quá đau buồn nên nó đã không chú tâm. Nhưng nó sẽ không thể chỉ cứu chính nó. Nó cần làm gì đây? Thay đổi cuộc chơi ư? Nhưng sau đó sẽ thế nào? Nhưng nó... muốn sống. Mặc dù bản thân đang chất đầy tội lỗi nhưng nó vẫn muốn sống. Nhưng nếu nó chết thì nó sẽ chết, một cái chết thật sự mà nếu nó sống và quay về thế giới thực nơi mà nó bị kìm kẹp bởi áp lực gia đình và học tập.
Nhưng điều quan trọng, cốt yếu ở đây là nó muốn sống, nó cần phải sống và nó... sẽ sống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Attack On Titan Fanfiction, XK] XUYÊN VÀO ATTACK ON TITAN. - QUYỂN 1.
FanfictionTác giả : Trish Randall. Hãy vote và cmt vì nó miễn phí! • • • • • • • ...... Tỉnh dậy giữa một cánh đồng không mông quạnh, nhìn ra xa là một bức tường đá to lớn, trải dài, có những người sử dụng những thiết bị khiến cho họ di chuyển như đang bay...