Hanji nhìn nó, hơi ngạc nhiên :
"Sao cô lại..."
Nó nhún vai, hơi thở dài rồi nói :
"Thì trong thế giới này, chỉ có năm nguyên nhân có thể khiến con người ta chết đi. Đó là bệnh dịch, nạn đói, bạo động, bị giết và tự sát. Theo tôi thấy thì mục sự Nick khá khỏe mạnh, không thể là do đột tử được, và vì ông ta là nhân vật quan trọng nên sẽ được ăn nó ngủ kĩ, nên chuyện bệnh dịch và nạn đói ở đây là không thể. Mục sư Nick bị giam lỏng nên không thể bị lôi vào các vụ bạo động. Suy ra, chúng ta chỉ còn hai khả năng, là tự sát và bị giết. Tự sát ư? Tôi không nghĩ thế. Trông thằng già đấy có vẻ còn yêu đời lắm. Chỉ còn lại khả năng cuối cùng, ông ta bị giết. Và Hanji thân mến, tôi đoán là ông ta còn có vài vết thương như bị tra tấn nữa phải không?"
Mọi người kinh ngạc, hết nhìn nó rồi lại nhìn sang Hanji, Hanji trông rất căng thẳng, cô ta nói :
"Đúng, Violet. Ông ta bị giết ở một doanh trại trong quận Trost. Tôi không nghĩ giáo hội Trường thành sẽ để yên cho Nick khi mà ông ta đã quyết định sẽ cộng tác với quân Trinh Sát nên tôi mới che giấu thân phận ông ta và đưa ông ta vào trong doanh trại quân đội."
Hanhi bỗng nắm chặt tay, cô ta cắn chặt răng và gằn từng chữ :
"Thế mà... chúng dám dùng Quân Cảnh để giết ông ấy! Tôi đã quá ngây thơ. Cái chết của Nick là trách nhiệm của tôi."
Armin bỗng lên tiếng :
"Tra khảo... sao? Quân Cảnh tra khảo mục sư Nick có phải là muốn biết xem ông ta đã tiết lộ bao nhiêu không?"
Levi gật đầu, tay đặt trên bàn bắt đầu gõ nhịp :
"Chắc thế rồi, chúng hẳn là muốn biết ông ta đã tiết lộ mối liên hệ giữa Giáo hội Tường thành với gia tộc Reiss chưa... và cả địa điểm của Eren và Historia nữa."
Mọi người trầm ngâm nhìn nhau. Moblit - trợ lí đắc lực của Hanji lầm đầu tiên mở lời trong cả cuộc nói chuyện :
"Dĩ nhiên là sau vụ việc này thì tình hình đã được báo cáo lại hết với Chỉ huy Erwin, tướng quân Pixis và cả quân đoàn Trinh Sât rồi. Nên hiện giờ đám Quân Cảnh trung ương đang bị chúng ta giám sát, chúng sẽ không dám hành động liều lĩnh đâu. Nhưng mặt khác, giờ chúng đã làm đủ mọi cách để tìm ra nơi này rồi. Ta không thể chắc đâu là bạn đâu là thù. Hôm nay, khi đến đây, chúng tôi đã tách nhau ra để không bị bám đuôi. Tôi nghĩ chúng ta vẫn chưa bị lộ đâu."
Levi gật đầu, nhìn sang Hanji, cất giọng, hỏi :
"Thế... đã nghĩ ra thí nghiệm gì trên Eren chưa, Hanji?"
Hanji nhìn Levi, trả lời :
"Rồi, ngay khi sức mạnh Titan của Eren bộc lộ thì "điều gì đó" của trung ương đã cố gắng trong vô vọng cốt để nẫng được Eren về. Tuy nhiên, sau trận đánh vừa qua, sự nóng vội của họ đã hoàn toàn thay đổi. Họ đưa quân đến những vùng mà trước giờ họ chưa từng ghé qua và không hiểu sao lại chia Quân Cảnh thành hai nhóm trong khi mọi chuyện ở nội địa vẫn còn lộn xộn như vậy. Nhìn tình hình lúc này thì lẽ ra bè đảng của "kẻ thù bên ngoài" như bọn Reiner phải được ưu tiên nhất mới đúng chứ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Attack On Titan Fanfiction, XK] XUYÊN VÀO ATTACK ON TITAN. - QUYỂN 1.
FanfictionTác giả : Trish Randall. Hãy vote và cmt vì nó miễn phí! • • • • • • • ...... Tỉnh dậy giữa một cánh đồng không mông quạnh, nhìn ra xa là một bức tường đá to lớn, trải dài, có những người sử dụng những thiết bị khiến cho họ di chuyển như đang bay...