Chapter 1

878 3 0
                                    

I want to dediacte this story to my guy bestfriend/Kabute [yung twagan namin, unique diba? haha]BF for BestFriend. Ang guy bestfriend ni Author! Mahal ko yun, kasi nga bestfriend ko. Wala siyang account dito sa wattpad. At wag na siyang gumawa, tadykan ko pa yun eh. Ako boss sameng dalawa e. Haha. Nainspired lang ako. Kasi yung ibang magbest na girl and boy nagkakagustuhan, like ng story ko.. Basahin nyo na lang. AHAHAHA. Pero ibahin nyo kame ng best ko kasi siya may gf na, at ako single ready to mingle.. joke! AHAHAHA. Hanggang magkaibigan lang talaga kame, lageng anjan para sa isa't isa.. Pero one day, tinanong ko siya eh.. "may posibilidad ba na mainlove ka skin?" Ang sagot niya.. "Oo naman." Ayun na.. Ayoko na! HAHAHA. joke. Pero sabi namin,darating naman ung panahon kung kame.. KAME TALAGA! Ayun lamang po at maraming salamat. ^.^

Kath's POV

Hello! I'm Kathryn Chandria Manuel Bernardo or Kath for short. Hehehe. 17 years of age. 3rd years highschool. Only child lang ako. Hmm.. I'm smart? i think so. hahaha. Pero minsan weird ako e, ayun.. Friendly ako, mabait at masayahin. HAHAHA. Halata ba? Kalog ako minsan eh, minsan loka-loka, minsan seryoso. Ayun, moody akong tao. Abnormal ko noh? HAHAHA. Hmm.. Chubby ako! PERO noon yun! Payat na ko ngayon, pero parang nasobrahan ata? ehe. Sabi kasi nung bestfriend ko, magpapayat daw ako habang wala siya eh. Kaya ito. Bestfriend ko ba? Mahal ko yun eh. Kahit loko-loko yun.. Yeah, loko-loko.. LALAKE siya. MY GUY BESTFRIEND! hahaha. Di ko nga alam ano pinakain nun skin at ngng matalik kong kaibgan yun. Wala siya dito sa Pinas ngayon, nasa Amerika, dun pinaghighschool ng Papa niya. Kala ko pa naman magiging classmates or kahit schoolmates kame dito. Saya ko sana. Nakakamiss siya. Aish! Gusto kong magwala eh!

WAAAAAAAHHHHHHHHHH!!!!! Ayan, nagpawala din ng stess. Kaloka kasi. Nababaliw na ko kakaisip sa kanya. Sadyang namimiss ko lang siya. Anong masama? Bestfriend ko lang naman siya eh.

Ms Bernardo!! OhMyGuhd! Nakalimutan kong nasa room pala ko at may klase kame ngayon. PATAY! Tinginan agad mga classmates ko.

Mam! Nanaginip ng gising yan!! Sabi nung classmate kong lalake. Kutusan ko kaya to. Ibig ko na matunaw ngayon eh. Nakakahiya, kasabay nito ang pagtawa nila. Tss. Ok, dedma na lang..

Ah eh, yes mam? Yun na lang nasagot ko eh. Sino ba naman kasing ang hndi magugulat sa ginawa ko? Sumigaw habang discussion! Napapakamot na lang ako ng ulo eh.

Ano't may pasigaw-sigaw ka pa jan?! At may patayo-tayo ka pa jan?! Edi ako na nga ang kahiya-hiya! Nakakainis! Yung lalakeng yun talaga, kahit wala dito.. Pahamak! Idamay daw ba siya? HAHAHA. Sagutan mo tong nasa board, hindi yung parang nanaginip ka jan! Ang taray tlalaga ni Mam! Inabot skin yung chalk eh, lumapit agad ako sa board. Nagulat ako sa nakita ko.

To lang pala eh. Bulong ko lang yan sa sarili ko, marinig pa ko eh. Lalo akong masabon. Madali lang to eh. Buti nagadvance study ako. Sipag ko ba naman na toh. At agad-agad ko siyang natapos at chinek naman ni mam. This time, di ako mapapahiya. Pustahan pa! HAHAHA..

Well done, Ms. Bernardo. Pero next time, wag ka ng magddaydream. You may take your seat. Parang napahiya pa kong konti dun wa. Tss. Umupo agad ako as syempre this time mgfocus na. Madali na naman ako nito e. Maisip ko na naman yung best ko, lagot ako nito.

Uy, Kath. Kalabit skin ni Ella. Classmate/seatmate and friend ko yan dito sa room. Classmate ko yan since ng1st year ako. Ano ba kasi yang iniisip mo? Napagalitan ka tuloy ni mam. Bulong niya skin.

Oo nga. Kalabit naman mula sa likod ko. Si Julia naman yan. Like Ella din, classmate/friend ko yan, pero di ko seatmate.. Laging nasa likod ko yan, baka backmate ko? hahaha. Ano ba kasi yun? Cheka mo naman jan.

My Guy Bestfriend..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon