Julia’s POV
Eh kasi napagdesisyunan naming mga girls na dito kame sa bahay namin pag-uusapan yung about kay Kath. Ano kaya meron sa babaeng yun e noh? Ayaw pang ishare sa school kahapon? Buti na lang wala yung tatlong boys. Kaya girl talk muna.. Bago pa man din kame pumasok sa bahay. May sinabi na ko sa dalawang kasama ko.
Madumi bahay namin ngayon wa. Sakto kasing walang pasok si Kuya Mark ko e, tas si Kuya Neil mamayang hapon pa pasok nun. Andito pa kame sa gate namin niyan.
Ok lang yun noh? -Ella
Ikaw pa nahiya smen.. Ok lang yan. Sabi naman ni Kath.
O sige, pumasok na tayo. Pagpasok namen ng gate. Diretso agad kame sa pintuan ng bahay. Di na ko magugulat kung makikita kong mga nakihalata ang Kuya Mark ko sa sofa namen. KUYA!
Oh? Sagot nito habang nanonood ng basketball.
May bisita ko.. Dalawang kaibigan ko. Lumingon ako sa mga kaibgan ko.. Pasok kayo. At pumasok naman yung dalawa.
Eh sino ba yan--- Pagtingin niya smen.. di mo naman sinabi na may mgaganda ka pa lang mga kaibigan. Umiral na naman tong si kuya. Agad naman niyang nilapitan yung dalawa.
Hello.. I'm mark.. And the two of you are? Imba, nag-eenglish pa to.
Ella po.
Kath. ^__^
Gaganda naman ng mga names nyo.. Kasing ga--Ahh! Ahh!! Aray!! JULIA! Pingot ko sa tenga eh. HAHA.
Girls.. Wag nyong pansinin tong kuya Mark ko. Ganyan talaga yan.. Sabay tanggal sa kanya ng pagpingot ko.
Masakit yun wa. sabi nito na hawak ang tengang piningot ko.
Wag nga tayo dito sa sala. Dun tayo sa kwarto ko. We need kasi our PRIVACY eh! Talagang inemphasize ko yung prinvacy. Tamaan sana tong kuya ko. Inaya ko na sila sa kwarto ko. Papasok na sana kame kaso biglang lumabas naman ang kuya Neil ko sa kwarto niya. Nagulat siya eh.
Oh? May bisita ka pala Julia. Mas matino naman tong kuya Neil ko kaysa kay Kuya Mark.
Girls, isa ko pang kuya. Kuya Neil.. Kuya, mga kaibigan ko.. Ella and Kath. Pagpapakilala ko sa kanila.
Hello po. sabi nung dalawa.
Hello din. Sige.. Julia, paghanda mo ng merienda yang mga bisita mo wa.
Ok kuya, tara na muna dito sa loob mga girls. Saka kame pumasok sa kwarto ko. Mejo may kaliitan ang kwarto ko, pero komportable naman ako. Ok n tayo dito noh? Tanong ko sa kanila.
Ok lang.. Sagot naman ni Ella.
Ayos lang din skin. Ang mas mahalaga.. tayong tatlo lang ang nakakarinig. Sabi naman ni Kath.
Ano ba yung gusto mong pag-usapan natin? Hinila ko yung mini chair ko. Tas sina Ella at Kath nakaupo sa kama ko.
Kath's POV
Eto na.. Kameng tatlo na lang andito sa kwarto ni Julia. Kinakabahan ako. Gustong gusto ko na kasing ishare sa kanila to. Gusto ko na din kumunsulta. Baka kasi pagtawanan or tuksuhin lang ako ng mga to eh. Eh mapagkakatiwalaan naman yung dalawang to.. Sige na nga, to na.. woo.. hinga malalim..
BINABASA MO ANG
My Guy Bestfriend..
Fiksi PenggemarHave you ever had that one guy? yeah, you call him your [best friend] but really, you're in love with him?