Kath's POV
Maaga akong pumasok sa school. Ayoko munang sumabay kay Yabs. Bat kasi di pa rin ako makagetover dun sa nangyare? Eh wala lang naman yun? Natitimang na ata ako? Pakisampal nga ako. OA much lang ako.. O sige, move on Kath! Its nothing.. ^__^ Makatambay na nga lang sa koridor.. Dating gawi. Sarap talagang damdamin ang sariwang hangin.
Kath.. boses galing sa likod ko. Pamilyar siya. Boses ata ni DJ yun? Di ko siya nilingon. Tumabi na lang siya. Nakita ko na lang sa peripheral view ko na siya nga.
Bakit? Di ko pa rin siya tinitingnan..
Sa nangyare kasi kahapon.. Huminga ako ng malalim at humarap sa kanya.
Ano ka ba Yats? Ano ba nangyare kahapon? Wala naman diba? Kaw tlaga. Pinag-iisip mo! Palusot ko. Ayoko na din pag-usapan e. Di rin to nakget over. Sana di na lang niya tinanong.
Ahe, sabay kamot ng ulo niya. Sige, sabi mo eh.
Oo naman noh. Wala yung skin. Di naman natin sadya eh.
Sige. Eh bakit maaga kang pumasok? diba sabay tayo lageng pumapasok? Tanong niya skin. Shemay.. Ano dadahilan ko dito?!
Ahh .. ano kasi.. Kath! Mag-isip ka..
Ano kasi?? Parang hinihintay niya yung sagot ko.
Eh sa maaga kong nagising e, tanghali ka na magising! May madahilan lang eh.
Tanghali? 6am na kaya ako nagising. tas quarter to 7 ok na ko. Halos 45 minutes lang ako nag-ayos.
Eh basta.. Sa susunod.. Agahan mo na lang.. Ok?
Ok. Sabi mo eh. Tara dun tayo sa baba. Mabebell na rin naman, para hndi tayo mahirapan bumaba. Di na ko nakapagsalita kasi hinila na niya ko. Tambay dito sa mataas na upuan na hindi ko maabot!
Lintik! di ako makasampa! HAHAHA. Hirap na ko. Si Yabs walang kahirap-hirap na nakaupo.
Pandak kasi.
Anong pandak?!
Wala. Bumaba siya. Humarap skin at hinawakan ako sa bewang..
Teka-- teka.. Anong ginagawa mo?
Malamang.. Iuupo ka? di ka kamo makaupo eh.. Wag ka ngang malikot. Ok.. 1..2..3... Sabay upo niya skin. Shemay.. Ano ba to!? Nailang na naman ako.
Oh bakit hndi ka na nakaupo?
Ok na. Kunwari ako gwardya at ikaw ang prinsesa. HAHAHA :)
Adik mo! Ano ng gagawin natin dito ngayon?
Tambay nga diba? Pilosopo din talaga to eh.
Tsss. So, kamusta na kayo nung Michelle?
Ok naman. Nakakatext ko siya. Sa susunod magkita ulit kame. Saka baka ligawan ko na din siya? HAHAHA.
Ambilis mo boi! HAHAHA. Sigurado ka na ba jan?
Oo. POOR pala siya, yats.
Ha? Poor? as in Mahirap siya? Bakit mo siya nagustuhan? nagbago na ba taste mo? Tanong ko sa kanya. Mahirap naman pala, tapos liligawan niya? Eh pro wala sa itsura ni Michelle ang mahirap wa.
BINABASA MO ANG
My Guy Bestfriend..
FanfictionHave you ever had that one guy? yeah, you call him your [best friend] but really, you're in love with him?